TOP 14+ loại thuốc trị nám hiệu quả được chị em tin dùng hiện nay

2023-12-19 17:02:26

Nám da sẽ được kiểm soát tốt khi bạn sử dụng thuốc đúng cách, chăm sóc da và bảo vệ da kỹ lưỡng. Trong đó, thuốc trị nám da có vai trò đặc biệt quan trọng giúp da hồi phục tổn thương, cải thiện vết nám. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số loại thuốc trị nám da có chất lượng tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

I - Tại sao nên dùng thuốc trị nám da?

Sử dụng thuốc trị nám là một trong những biện pháp quan trọng để cải thiện làn da bị nám, loại sản phẩm này có thể đem lại một số lợi ích cho làn da bị nám như: Làm mờ vết thâm nám, giúp da sáng đều màu hơn, giúp làn da tươi trẻ và hạn chế lão hóa cho da.

Không chỉ có vậy, một số loại thuốc trị nám còn có thể ức chế sự hình thành sắc tố melanin, giúp cho làn da sáng khỏe mạnh hơn, và tăng khả năng bảo vệ cho da tránh khỏi các tác nhân gây nám da.

Vì vậy, người đang nám da nên sử dụng thuốc trị nám da phù hợp với làn da của mình, có chất lượng tốt và an toàn để giúp hồi phục làn da đang bị nám.

II - Top 14 thuốc trị nám hiệu quả, đáng dùng nhất hiện nay

1. Viên sáng hồng Ngự Y Mật Phương 2

Đứng đầu trong danh sách những loại thuốc chữa trị nám sạm da hiện nay là sản phẩm Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương, sản phẩm chuẩn Đông Y thế hệ 2 đến từ thương hiệu Dược phẩm Nhất Nhất - hàng đầu tại Việt Nam.

Công dụng:

Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương giúp bồi bổ can thận, điều hòa khí huyết giúp cải thiện nhanh chóng nám sạm da, nuôi dưỡng làn da trắng hồng và khỏe mạnh. Khi khí huyết lưu thông thì da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, tăng hàng rào bảo vệ da chống lại các tác nhân gây nám da, hạn chế lão hóa da.

Nếu tìm hiểu qua Đông y, nhiều người sẽ biết thận chính là cội nguồn của sắc đẹp, đặc biệt quan trong với phụ nữ. Sản phẩm này không tác động bên ngoài, lên triệu chứng, mà tìm đến nguyên nhân thực sự gây ra nám để giải quyết một cách triệt để, bền vững.

Viên Sáng Hồng Ngự Y Mật Phương có thể sử dụng cho các trường hợp nám ở mức độ nặng như nám kéo dài nhiều năm, nám chân sâu, nám mảng. Thậm chí những chị em đang bị nám do rối loạn nội tiết cũng hoàn toàn có thể sử dụng được. Bởi sản phẩm có tác dụng ổn định nội tiết tố giúp cơ thể người phụ nữ, từ đó khắc phục được nguyên nhân gây ra nám da do rối loạn nội tiết tố.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp tăng cường chức năng can thận, tăng quá trình đào thải độc tố tích tụ ở da, giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề và bệnh lý khác ở da như: nổi mụn nhọt, mề đay, viêm da…

Nếu sử dụng đủ liệu trình từ 3 tháng trở lên, sản phẩm giúp ngăn ngừa nám da tái phát đến vài năm, đem lại làn da khỏe mạnh và hạn chế các khuyết điểm trên da.

Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất, đơn vị có nhiều thành tích nổi bật và những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất Dược phẩm tại Việt Nam. Nhà máy Dược phẩm Nhất Nhất là một trong số ít các nhà máy được Thủ Tướng Chính trao tặng Giải Vàng Chất Lượng Quốc Gia.

Giá tham khảo: 630.000 đồng/hộp (20 gói x16 viên).

Viên ngự y mật phương 2 - trị nám da sạm da hiệu quả

2.  Viên uống trị nám Transino White C Clear

Sản phẩm chữa trị nám da Transino White C Clear có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, đến từ hãng Dược phẩm Daiichi Sankyo. 

Thành phần có trong mỗi viên uống bao gồm: Vitamin nhóm B (B3, B6), vitamin E, C, L-cysteine.

Viên uống Transino White C Clear có công dụng chính: Hỗ trợ điều trị tàn nhang và nám da, nuôi dưỡng làn da, phòng ngừa lão hóa da, giúp cho da khỏe và sáng hơn.

Cách sử dụng: Mỗi ngày sử dụng 2 lần, mỗi lần dùng 1 viên, sau bữa ăn trưa và sau bữa tối.

Lưu ý: những đối tượng không nên sử dụng sản phẩm này bao gồm: Người bị huyết khối, mắc các bệnh lý về thận, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người đang phải lọc máu, gặp vấn đề về răng miệng, người từ 55 tuổi trở lên, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Giá tham khảo: 750.000 đồng/hộp (240 viên).

Ảnh thuốc transino white c clear trị nám từ nhật bản

3. Nước uống Pure White Shiseido trị nám của Nhật

Shiseido là một trong những hãng mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lâu đời ở Nhật Bản, đây là sản phẩm có thể giúp giảm nám và hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho làn da.

Thành phần của viên uống Pure White Shiseido bao gồm: Ngọc trai, hoa cúc, câu kỷ tử, ý dĩ, vitamin C…

Sản phẩm Pure White Shiseido đem đến công dụng: Ngăn chặn sự hình thành của sắc tố gây nám da melanin, giảm thiểu nám và tàn nhang tiến triển, giúp làn da sáng đều màu hơn, và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 lọ, lắc đều trước khi uống, uống trong 3 tháng liên tiếp sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt.

Giá tham khảo: 580.000đ - 700.000 đồng/lốc (50ml x 10 lọ).

Làm mờ nám, sáng da bằng nước uống pure white shiseido

4. Viên uống Murad Pomphenol Sunguard của Mỹ

Sản phẩm viên uống Murad Pomphenol Sunguard có nguồn gốc xuất từ Hoa Kỳ, phù hợp cho các chị em đang bị nám da, cần cải thiện sức khỏe làn da.

Thành phần chính có trong viên uống Murad Pomphenol Sunguard đó chính là pomphenol.

Công dụng của sản phẩm: Làm mờ các vết nám, tàn nhang, đem lại làn da sáng đều màu hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm sự kích ứng, hỗ trợ phục hồi cho da, tăng cường sức đề kháng cho da. 

Cách dùng như sau: Mỗi ngày uống 1 viên vào buổi sáng.

Giá bán tham khảo: 1.175.000 - 1.728.000 đồng/lọ, mỗi lọ có chứa 60 viên.

Viên uống murad chữa nám da của mỹ

5. Kem trị nám Garnier từ Thái Lan

Kem trị nám Garnier là sản phẩm giảm mờ vết thâm nám có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, được nhiều người mong muốn tìm hiểu.

Để tăng hiệu quả làm giảm mờ vết nám, bạn nên sử dụng bộ sản phẩm trị nám bao gồm các sản phẩm như sau: Bánh xà phòng rửa mặt, 2 gói kem chống nắng, 1 hộp tròn dưỡng ẩm da, 1 tuýp kem chữa nám.

Công dụng:

  • Làm mờ vết nám: Trong tuýp kem trị nám Garnier có chứa các thành phần hydroquinone, niacinamide, chiết xuất từ hoa anh đào giúp ngăn ngừa sự tập trung của các sắc tố gây nám da melanin, hỗ trợ phục hồi da.
  • Nuôi dưỡng da, ngăn quá trình lão hóa da: Bộ sản phẩm trị nám da Garnier có chứa vitamin E, A, C giúp nuôi dưỡng da, ngăn chặn lão hóa da, phòng ngừa vết nhăn và giúp cho làn da trẻ trung hơn.
  • Bổ sung độ ẩm cho da, chống nắng và bảo vệ da: Sản phẩm giúp cung cấp vitamin, rất cần thiết cho quá trình giữ ẩm cho da. Ngoài ra, bộ sản phẩm còn chứa kem chống nắng có chỉ số SPF21, PA+++ giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Cách sử dụng:

  • Vào ban ngày: Bạn nên rửa mặt bằng bánh xà phòng Garnier, tiếp theo đó bạn sử dụng kem dưỡng ẩm Garnier, và cuối cùng thoa kem chống nắng trong bộ sản phẩm này.
  • Vào ban đêm: Dùng dầu tẩy trang, rửa mặt bằng bánh xà phòng, thoa kem trị nám trong bộ sản phẩm, và cuối cùng là dưỡng ẩm.

Giá tham khảo: 200.000 - 250.000 đồng/hũ.

Kem trị nám garnier

6. Thuốc bôi trị nám Phil Domina

Đây là sản phẩm được sản xuất bởi công ty TNHH Phil Inter Pharma, Việt Nam. Hoạt chất có tác dụng điều trị trong loại thuốc này là hydroquinone giúp làm làm giảm thâm nám, sạm da, hoặc các đốm tàn nhang. 

Cách sử dụng thuốc trị nám Phil Domina đó là bôi mỗi ngày một lần trên da, nên thoa kem vào buổi tối.

Giá tham khảo: 70.000 đồng/tuýp.

7. Thuốc chữa nám da Transamin 500mg

Viên uống hỗ trợ chữa trị nám da Transamin là sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản, dược chất có tác dụng sinh học chính có trong sản phẩm là axit tranexamic. Ngoài ra, Viên uống hỗ trợ chữa trị nám da Transamin còn chứa nhiều loại vitamin (vitamin E, C, A), glutathione.

Công dụng: Ngăn cản quá trình sản xuất sắc tố da melanin, hỗ trợ làm mờ tàn nhang, ngăn chặn tàn nhang phát triển, giúp làn da sáng đều màu hơn, làm chậm lão hóa da.

Cách sử dụng: Uống mỗi ngày khoảng 2 viên, 2 lần uống, uống mỗi lần 1 viên, sau bữa ăn sáng và sau bữa ăn tối. 

Giá tham khảo: 900.000 đồng/hộp, mỗi hộp có 100 viên.

Trị nám bằng thuốc transamin 500 mg

8. Thuốc Sakura HCL White Blossoms EX từ Nhật

Thêm một sản phẩm giảm nám da, tàn nhang có nguồn gốc từ Nhật Bản được nhiều chị em quan tâm đó là Sakura HCL White Blossoms EX.

Sản phẩm bao gồm các thành phần chính như: Hythiol C, L-Cysteine, vitamin C.

Viên uống Sakura HCL White Blossoms EX có một số tác dụng như: Ngăn chặn quá trình tổng hợp sắc tố gây ra nám da, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da, giúp da đều màu hơn, làm mờ nám da, duy trì ổn định cấu trúc da, chống lão hóa cho da.

Cách uống như sau: Mỗi lần uống khoảng 2 viên, mỗi ngày uống 2 lần.

Giá tham khảo: 1.575.000 đồng/hộp, mỗi hộp 120 viên.

Thuốc trị nám: sakura HCL white blossoms EX

9. Trị nám, dưỡng trắng với Ivory Caps

Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, có chứa nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên nên an toàn, lành tính cho da. Viên uống trị nám và dưỡng trắng da Ivory Caps có chứa nhiều dưỡng chất như: Tinh chất trà xanh, glutathione, L-cysteine, axit alpha lipoic.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị nám da, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ làn da tránh khỏi ánh nắng mặt trời và yếu tố gây hại từ bên ngoài.

Cách sử dụng như sau: Uống 2 viên mỗi ngày, mỗi ngày sử dụng 2 lần, sau bữa ăn.trưa hoặc bữa ăn tối.

Giá tham khảo: 640.000 đồng/lọ, mỗi lọ có chứa 60 viên.

Ivory Caps trị nám da tàn nhang

10. Viên uống trị nám Chosei Tathion

Tiếp theo trong danh sách các loại thuốc trị nám đó là Viên trị nám Chosei Tathion, đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản.  Sản phẩm trị nám Chosei Tathion có chứa hoạt chất glutathione cùng nhiều dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện sức khỏe làn da.

Tác dụng: Giúp làm mờ vết nám, giúp da trở nên trắng hồng, phòng ngừa lão hóa da và hỗ trợ tăng cường hàng rào bảo vệ cho da.

Cách dùng: Mỗi ngày uống khoảng 1-3 lần, nhưng liều dùng phải dựa trên độ tuổi và tình trạng sức khỏe.

Giá tham khảo: 1.200.000 đồng/hộp, mỗi hộp có 120 viên.

Làm mờ nám, sạm da với viên uống chosei tathion

11. Thuốc uống Biocyte Éclat Extrême Pearl

Viên uống Biocyte Éclat Extrême Pearl có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp, cho nhiều hiệu quả đối với các trường hợp nám da. Sản phẩm có chứa nhiều hoạt chất như: Chiết xuất hạt nho, chiết xuất dâu tằm, L-Glutathione, chiết xuất cà chua, chiết xuất dưa bở, axit ascorbic, kẽm citrate…

Công dụng: Hỗ trợ giảm thâm nám, tàn nhang, làm dịu tình trạng da bị kích ứng, giúp da trở nên sáng mịn màng hơn, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Hướng dẫn cách dùng: Mỗi ngày uống 2 viên, nên dùng liên tục trong 2-3 tháng.

Giá tham khảo: 1.350.000 đồng/hộp, mỗi hộp 40 viên.

Chữa nám da với viên Biocyte eclat extreme paearl

12. Viên uống The History of Whoo giảm thâm nám sạm

Viên uống History of Whoo được sản xuất tại thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm chứa dược liệu quý nhân sâm, và nhiều vị thuốc Đông y khác, cùng nhiều loại vitamin (B2, B6, C).

Công dụng:

  • Khắc phục nám da, làm mờ vết nám, tàn nhang hoặc các đốm nâu trên da.
  • Chữa lành da bị tổn thương, làm chậm lão hóa da.
  • Giúp làn da sáng mịn, giảm thiểu vết nhăn, hỗ trợ da săn chắc hơn, đem tới làn da trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống khoảng 2 lần, mỗi lần 2 viên sau khi ăn. Lưu ý, phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên dùng sản phẩm này.

Giá tham khảo: 1.350.000 đồng/hộp, mỗi hộp có 120 viên.

13. Viên uống Melin-C trị nám

Viên uống Melin-C là sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc, được nhiều phụ nữ quan tâm nhằm làm đẹp da. Viên uống MelinC có chứa các dưỡng chất như sau: Axit ascorbic, L-cystein, Calcium Pantothenate.

Sản phẩm có công dụng: Làm mờ vết nám da, tăng cường phục hồi cho da, tăng cường quá trình thải độc da, duy trì tính đàn hồi cho da, hạn chế lão hóa da, tăng cường quá trình loại bỏ tế bào chết trên da.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 viên, nên dùng ít nhất 3 tháng để thấy rõ hiệu quả.

Giá tham khảo: 690.000 đồng/hộp, mỗi hộp có 120 viên.

Melin-c trị nám

14. Be-max Asta

Be-max Asta là sản phẩm đến từ xứ sở hoa Anh Đào, Nhật Bản. Sản phẩm có chứa các dưỡng chất như: Astaxanthin từ vi tảo lục, chiết xuất cúc vạn thọ, vitamin E, beta-carotene, dầu oliu.

Công dụng:

  • Hỗ trợ điều trị nám, cải thiện tình trạng làn da bị xỉn màu, không đều màu.
  • Giúp làn da trở nên sáng hồng, trẻ trung hơn, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời tới da.
  • Bổ sung độ ẩm, giúp làn da mịn màng và trắng hơn.
  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Cách sử dụng: Uống 2 viên/ngày, nên sử dụng thường xuyên trong 2-3 tháng. Chú ý nên uống liên tục trong 1 tháng trước khi trời bắt đầu nắng gắt.

Giá tham khảo: 1.950.000 đồng/hộp, mỗi hộp có chứa 60 viên.

Be-max asta

III - Nên mua thuốc trị nám ở đâu để đảm bảo an toàn, chất lượng?

Hiện nay, các sản phẩm trị nám hoặc các loại thuốc giảm nám, tàn nhang được bày bán tràn lan. Và điều này khiến cho người dùng cảm thấy “hoang mang” không biết nên lựa chọn sản phẩm nào tốt và đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn đã được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc thì bạn có thể mua thuốc trị nám tại các nhà thuốc, quầy thuốc đảm bảo chất lượng, đã được cấp giấy chứng nhận GPP theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang thì nên hiểu rõ về thành phần, tác dụng xem có phù hợp với cơ thể của bản thân hay không. Đối với các sản phẩm viên uống trị nám, hoặc các loại thuốc trị nám, bạn nên mua tại các cửa hàng phân phối hàng chính hãng, nhà thuốc, website, facebook hoặc các sàn thương mại điện tử chính hãng để đảm bảo mua được hàng thật, hàng có chất lượng cao.

Một số tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được thuốc/sản phẩm trị nám da có chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và an toàn như: 

  • Nên lựa chỉ những địa chỉ kinh doanh có uy tín, đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
  • Sản phẩm phải có bao bì nguyên vẹn, bao bì mới nguyên, có tem mã vạch và các thông tin rõ ràng về nguồn gốc, cơ sở sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng…
  • Không mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, trước khi mua hàng nên kiểm tra mã vạch để xác định xem đây có phải là hàng chính hãng hay không.

Nơi mua thuốc trị nám uy tín, an toàn, giá tốt

IV - Sử dụng thuốc trị nám da sau bao lâu thì có hiệu quả?

Thời gian sử dụng thuốc trị nám bao lâu thì có hiệu quả phụ thuốc vào rất nhiều yếu tố: Mức độ nám da nhẹ hay nặng, thành phần của thuốc trị nám hoặc viên trị nám, liều lượng sử dụng, tuổi tác, cơ địa của người dùng, biện pháp chăm sóc hỗ trợ điều trị nám da, người bệnh có kiêng khem hay không, thời gian bị nám da (nám lâu năm hay mới bị nám)…

Nếu bạn sử dụng loại thuốc phù hợp với tình trạng nám da, đúng liều lượng và có biện pháp bảo, chăm sóc da đúng cách thì có thể làm giảm vết nám chỉ sau 4-5 tuần, sau 3 tháng các vết nám mờ hẳn đi và nếu dùng duy trì 1 năm thì da sẽ sáng hồng lên thấy rõ.

V - Một số điều cần lưu ý khi dùng thuốc trị nám tại nhà

Trong quá trình sử dụng thuốc trị nám da thì bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Không nên tự ý sử dụng thuốc, hãy tham khảo ý kiến của Bác sĩ hoặc Dược sĩ trước khi dùng.
  • Không lạm dụng thuốc trị nám, nên dùng thuốc đúng liều bởi sử dụng một số loại thuốc trị nám nhiều quá mức có thể gây hại cho da và sức khỏe (mất cân bằng nội tiết tố, da bị mỏng dần hoặc dễ làm cho nám da nặng hơn).
  • Khi sử dụng thuốc, nên uống cùng với nhiều nước.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú thì không nên sử dụng loại thuốc này, bởi chúng có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ. Nếu mẹ mong muốn sử dụng thì cần phải có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.
  • Trong quá trình điều trị nám da bằng thuốc, bạn nên kết hợp thêm với các biện pháp khác để tăng cường hiệu quả điều trị, chẳng hạn như: che chắn cho da (dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang, đội nón mũ), uống nhiều nước, dưỡng ẩm cho da.
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin và khoáng chất (có trong rau xanh, hoa quả tươi) để giúp da sáng hồng, tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các yếu tố gây nám da. 

Thuốc trị nám da sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể nám, làm mờ vết thâm và sáng hồng hơn khi bạn sử dụng chúng đúng cách. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn có nhiều kiến thức về các loại thuốc trị nám và lưu ý giúp sử dụng an toàn, hiệu quả.

Lên đầu trang
Loading