Bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh: Thực hiện như thế nào?

2024-09-09 15:41:12

Suy nhược thần kinh là căn bệnh tinh thần ngày càng nhiều người mắc phải ở xã hội hiện đại, không xử lý kịp thời gây tác động xấu đến sức khỏe, tinh thần người bệnh. Rất nhiều trường hợp thực hiện phương pháp bấm huyệt giúp kiểm soát tình trạng bệnh hiệu quả. Vậy các bước thực hiện ra sao và cần có những lưu ý gì?

I. Suy nhược thần kinh là gì?

Suy nhược thần kinh hiểu đơn giản là tình trạng tinh thần mệt mỏi kéo dài dai dẳng do các tế bào vỏ não hoạt động quá mức. Người bệnh cảm giác tinh thần suy sụp, lo lắng, áp lực triền miên ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất.

Người bị suy nhược thần kinh thường đi kèm với trầm cảm, lo âu, dễ hưng phấn nhưng cũng rất dễ rơi ngay vào trạng thái mệt mỏi. Ngoài ra người bệnh hay bị đau đầu, trí nhớ kém, ăn ngủ không ngon. Hiện tượng này có thể xảy ra ở mọi giới tính, mọi lứa tuổi, thường trong độ tuổi từ 18 - 45 tuổi.

bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh

ĐỌC THÊM: Suy nhược thần kinh gây mất ngủ cải thiện bằng cách nào?

II. Hiệu quả của bấm huyệt với suy nhược thần kinh

Trong những năm gần đây, cuộc sống hiện đại gây ra nhiều áp lực, căng thẳng quá mức khiến suy nhược thần kinh dần trở thành một “căn bệnh quốc dân”. Bệnh gây ra những rối loạn về cả thể chất và tâm trạng cần thiết phải điều trị sớm. Ngoài việc dùng thuốc, trị liệu tâm lý; rất nhiều người bệnh lựa chọn bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh bởi an toàn, ít tốn kém, thực hiện đúng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Theo y học cổ truyền, bấm huyệt tác động lực vào những huyệt đạo chính giúp thông kinh hoạt lạc, cân bằng dòng năng lượng âm dương. Đặc biệt làm dịu mọi căng thẳng lo âu, tạo cảm giác thoải mái thư giãn. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp việc điều trị bệnh suy nhược thần kinh đạt hiệu quả tối ưu.

Trước khi tiến hành, người bệnh cần tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn, đảm bảo biện pháp bấm huyệt là phù hợp với tình trạng bệnh. Ngoài ra người trực tiếp bấm huyệt cần dày dạn kinh nghiệm, thực hiện đúng chuẩn thủ thuật để đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.

bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh

Bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh là phương pháp an toàn, ít tốn kém, thực hiện đúng mang lại hiệu quả rõ rệt

XEM THÊM: 7 bài tập chữa suy nhược thần kinh hiệu quả

III. Hướng dẫn cách bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh

Bấm huyệt rất an toàn, hữu ích, không xâm lấn nên mọi người đều có thể áp dụng để chữa nhiều bệnh. Nhất là đối với những trường hợp bị suy nhược thần kinh, căng thẳng lo âu. Trước khi tiến hành cần xác định đúng vị trí các huyệt, bao gồm:

  • Chiếu hải: Có vị trí ở mắt cá chân, cụ thể dùng tay xác định mỏm cao của mắt cá chân sau đó hướng xuống chừng khoảng một tấc.
  • Lao cung: Ở vị trí chính giữa lòng bàn tay, người bệnh tìm vị trí kẽ giữa của ngón tay thứ 3 và thứ 4 rồi kéo một đường thẳng xuống và dừng lại ở chỗ trung tâm.
  • Thần môn: Huyệt này nằm tại vị trí giao điểm giữa hai đường thẳng. Đường thẳng từ chỗ ngón út di chuyển dọc xuống và đường lằn của chỉ cổ tay.
  • Thống lý: Huyệt Thần môn nhích lên một đoạn chính là huyệt Thống lý. Người bệnh ngửa lòng bàn tay lên trên, gióng một đường thẳng giữa ngón út và ngón áp út xuống phía dưới cổ tay, gặp đường chỉ cổ tay thì nhích lên một thốn chính là vị trí của huyệt đạo này.
  • Tâm giao: Là một huyệt đạo rất quan trọng của cơ thể, chữa được rất nhiều bệnh. Huyệt nằm ở chỗ lõm xương chày. Người bệnh tìm điểm cao nhất của mắt cá chân, sau đó nhích lên 3 thốn chính là vị trí huyệt cần tìm.

Cách thực hiện như sau:

Sử dụng ngón tay, lòng bàn tay hoặc dụng cụ chuyên dụng day ấn các huyệt. Đồng thời xoa bóp lòng bàn chân giúp thư giãn thoải mái, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh hiệu quả.

Chú ý khi bấm huyệt sử dụng lực vừa phải, nếu mạnh có thể gây đau. Nên biết cách điều chỉnh lực bấm để cảm giác đau không còn. Khi bấm huyệt lần đầu có thể bị đau nhiều. nhưng trong những lần sau, cơn đau sẽ bớt dần, người bệnh sẽ quen với việc bấm huyệt, thư giãn.

bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh

Bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh là phương pháp điều trị sử dụng lực cơ học từ ngón tay và bàn tay tác động lên huyệt đạo

XEM NGAY: Viên suy nhược Ngự Y Mật Phương Nhất Nhất 17

IV. Lưu ý khi bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh

Tuy phương pháp đem lại những lợi ích lớn trong việc điều trị chứng suy nhược thần kinh, giảm mọi lo âu, áp lực. Song khi thực hiện, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn đúng huyệt để thực hiện, bấm sai huyệt không mang lại hiệu quả mà còn có thể gây tác hại. Khi bấm huyệt cần điều chỉnh lực tác động vừa phải, không quá mạnh cũng không quá nhẹ sao cho bản thân cảm thấy dễ chịu, phù hợp.
  • Thực hiện đúng từng kỹ thuật, động tác. Người bệnh không nên tự ý thực hiện một cách bừa bãi mà cần tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn, kinh nghiệm.
  • KIên trì thực hiện đều đặn theo đúng liệu trình. Hãy quan sát và cảm nhận những phản ứng của cơ thể, nếu thấy đau và khó chịu thì cần điều chỉnh lại kỹ thuật thực hiện tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.
  • Người bệnh cần kết hợp nhiều phương pháp để chữa trị hiệu quả một cách toàn diện. Tuy nhiên cần trao đổi những người có chuyên môn để được tư vấn cụ thể về các loại thuốc và tình trạng bệnh tình hiện tại, đảm bảo đưa phác đồ điều trị đúng đắn, phù hợp nhất.
Có thể thấy xoa bóp bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh cần thực hiện đúng mới có tác dụng, việc quá lạm dụng sẽ gây phản tác dụng và tác động xấu đến cơ thể. Bên cạnh đó có những trường hợp chống chỉ định và thận trọng cân nhắc trước khi thực hiện như sau:
  • Chống chỉ định với một số đối tượng: Người có vùng da bị viêm nhiễm, xuất huyết bên dưới da, vùng da đang chảy máu, lở loét. Người bị bong gân, trật khớp, gãy xương cũng không nên thực hiện.
  • Những trường hợp cần thận trọng khi áp dụng: Phụ nữ mang bầu, người bệnh loãng xương ở mức độ nặng, người bị các bệnh tim, gan, thận giai đoạn nặng, người sốt cao bị bệnh truyền nhiễm mạn tính, đang ăn quá no hoặc đang bị quá đói.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về các cách chữa bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh mà người bệnh nên biết. Song để đạt được hiệu quả cao nhất, cần lựa chọn người có chuyên môn giỏi, địa chỉ uy tín để thực hiện. Cùng với đó cần giữ gìn cơ thể tránh khỏi những lo âu, stress trong cuộc sống; bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để có sức khỏe toàn diện.

Bài viết liên quan

Lên đầu trang
Loading
Hữu ích Khuyến mãi
Sản phẩm
Liên hệ