5 loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ được tin dùng trên thị trường

2023-11-21 15:02:03

Các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ gia tăng dưỡng chất quan trọng và cần thiết để hệ miễn dịch hoạt động linh hoạt. Vậy cần gia tăng các loại vitamin nào để cơ thể trẻ hoạt động và phát triển ổn định. Bài viết dưới đây sẽ bật mí đến các bậc phụ huynh cách chọn dòng vitamin tốt, an toàn và chất lượng để bé sử dụng nhé!

I - Tác dụng khi bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho bé?

Vitamin là nguyên tố vi lượng quan trọng cho hoạt động sống nhưng cơ thể không thể sản sinh. Vậy nên để gia tăng vitamin thì cần bổ sung từ các sản phẩm bên ngoài hoặc nguyên liệu tự nhiên. Việc bổ sung các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ mà còn mang đến giá trị khác như:

  • Cung cấp đầy đủ vitamin là biện pháp hữu hiệu giúp hạn chế ốm vặt đặc biệt khi thời tiết biến đổi thất thường hay giao mùa.
  • Ngăn chặn mầm bệnh hoặc các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài.
  • Vitamin giúp tái tạo và chữa lành nhiều tổn thương để cơ thể hàn gắn vết thương nhanh chóng. Vì vậy, trẻ dễ phục hồi sức khỏe nhanh khi cơ thể đủ hàm lượng vitamin.
  • Khi bổ sung vitamin đúng cách sẽ giúp cơ thể trẻ có thể tránh được nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng hoặc bệnh mạn tính nguy hiểm khác (tiểu đường, ung thư hoặc bệnh liên quan đến tim mạch).
  • Để cơ thể trẻ khỏe mạnh, thể chất và tinh thần cải thiện ổn định.
  • Hoàn thiện các chức năng liên quan đến hệ thống thần kinh và tứ chi.
  • Bổ sung đầy đủ vitamin còn giúp tăng khả năng thu nạp dưỡng chất (trong đó có canxi) giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.
vitamin tăng đề kháng cho bé

Các loại vitamin giúp bé cải thiện đề kháng, ổn định miễn dịch cực tốt

II - Các loại vitamin tăng sức đề kháng cho bé an toàn

Các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ là nhân tố quan trọng nên cần được chọn lọc khoa học, phù hợp. Dưới đây là nhóm vitamin cần thiết mà gia đình nên bổ sung cho con:

1. Vitamin A ổn định miễn dịch

Vitamin A là “vệ sĩ” bảo vệ em bé ngay từ khi mới chào đời và trong suốt cuộc đời. Nhóm vitamin A giúp cơ thể trẻ nhỏ tránh mắc bệnh sởi, giảm biến chứng và hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Khi bất kỳ mầm bệnh nào có nguy cơ xâm nhập và tấn công vào cơ thể, vitamin A có thể hỗ trợ cho hệ miễn dịch bắt giữ và chặn đứng mầm bệnh để không gây hại tới cơ thể.

Không chỉ có vậy, vitamin A giúp cơ thể xua tan mệt mỏi, tăng cường hấp thu dinh dưỡng để phòng ngừa bệnh quáng gà. Hiện nay, các đơn vị y tế tích cực vận động đưa trẻ từ 6 tháng - 3 tuổi đến cơ sở y tế để uống vitamin A.

Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung vitamin A cho trẻ nhỏ từ nguyên liệu quen thuộc như: Cà chua, cà rốt, trứng, đu đủ, rau dền…

2. Vitamin C nâng cao đề kháng

Vitamin C là một trong các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ, cải thiện miễn dịch tốt. Vitamin nhóm C tiến hành duy trì hoạt động của nhiều tế bào miễn dịch để phòng ngừa nhiều loại bệnh truyền nhiễm. Không chỉ có vậy, vitamin C còn kích thích nhiều quá trình làm lành tự nhiên trong cơ thể để trẻ nhỏ nhanh khỏi bệnh.

Bên cạnh đó, cho trẻ sử dụng vitamin C đúng cách là biện pháp hữu hiệu phòng ngừa các vấn đề bất thường về tim mạch, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất trong đó có canxi.

Khi cơ thể trẻ có đầy đủ chất sẽ ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật cho trẻ nhỏ và tăng sự phát triển chiều cao cho trẻ. Một số gợi ý về thực phẩm giàu vitamin C mà mẹ nên cho trẻ sử dụng như: Cam, ổi, dâu tây, rau dền, cà chua…

vitamin c tăng cường hệ miễn dịch

Gia tăng nhóm nguyên liệu chứa nhiều vitamin C để nâng cao thể trạng cho bé

3. Vitamin D phát triển toàn diện

Muốn con khỏe mạnh, ít mắc bệnh vặt và có thể chất tốt thì mẹ cần bổ sung đầy đủ vitamin D cho trẻ. Vitamin D là chìa khóa cải thiện đề kháng, phòng ngừa bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Từ đó góp phần vào quá trình hoàn thiện của nhiều bộ phận, cơ quan ở trẻ nhỏ (hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh…).

Ngoài ra, vitamin D thực hiện nhiệm vụ di chuyển canxi tới xương, răng và các bộ phận cần canxi khác. Vì vậy, cung cấp đầy đủ vitamin D sẽ giúp trẻ nhanh lớn, đạt chiều cao vượt trội.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng, trẻ nhỏ được cung cấp đầy đủ vitamin D sẽ giúp hạn chế chán ăn, hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt để hấp thu các chất khác.

Vitamin D thường được cơ thể hấp thụ thông qua ánh nắng mặt trời (tốt nhất là trước 9 giờ sáng) hoặc một số thực phẩm như: Lòng đỏ trứng, tôm, cá thu, cá hồi, trứng…

4. Vitamin E giúp trẻ hạn chế mắc bệnh

Nếu trẻ đang mắc bệnh lý liên quan đến vi khuẩn, virus thì mẹ hãy cho em bé sử dụng vitamin E. Đây là một trong các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ, “cản đường” mầm bệnh tiến sâu vào mô, tế bào từ đó phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Vitamin E thực hiện chống oxy hóa mạnh mẽ, kích thích sự phát triển và hoàn thiện chức năng của nhiều bộ phận trong cơ thể. Mẹ hãy gia tăng vitamin E cho cơ thể của bé từ các nguyên liệu gồm: dầu oliu, dầu đậu nành, mồng tơi, súp lơ xanh, rau dền…

các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ

Thực phẩm giàu vitamin E chứa nhiều chất chống oxy hóa

5. Vitamin B kích thích tế bào miễn dịch

Một số loại vitamin nhóm B có tác dụng kích thích hoạt động của tế bào miễn dịch, tăng cường sức mạnh cho hàng rào bảo vệ cơ thể cho trẻ nhỏ. Không chỉ có vậy, vitamin nhóm B còn nuôi dưỡng và bảo vệ các chức năng của cơ quan thần kinh.

Khi trẻ được cung cấp đủ vitamin B thì bé có cơ thể phát triển toàn diện về thế chất và tinh thần. Một số loại nguồn thực phẩm cung cấp vitamin B phù hợp với em bé bao gồm: Yến mạch, hạt óc chó, hạt hạnh nhân, ngũ cốc, sữa, các loại thịt…

III - Lưu ý khi bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho bé

Hiện nay nhiều gia định lựa chọn gia tăng các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ thông qua các dòng sản phẩm. Để chọn ra sản phẩm phù hợp với cơ thể bé thì gia đình nên chú ý đến yếu tố sau:

Thành phần sản phẩm

Tùy theo mục đích sử dụng mà mẹ cần lựa chọn sản phẩm có các khoáng chất, vitamin đáp ứng nhu cầu của mỗi trẻ. Nếu trẻ cần bổ sung vitamin C để tăng đề kháng, tăng khả năng hấp thu canxi thì ưu tiên dòng sản phẩm chứa nhiều nguyên tố vi lượng.

Ngoài ra, các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ không chứa hóa chất gây hại như phẩm màu, chất điều chỉnh hương vị nhân tạo, chất bảo quản. Khi sử dụng mẹ có thể tham khảo từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc khuyến cáo từ đơn vị sản xuất.

Thương hiệu

Mẹ có thể dựa trên độ uy tín của thương hiệu sản phẩm để đưa ra quyết định lựa chọn hoặc mua sản phẩm. Các đơn vị uy tín sẽ cung cấp các sản phẩm tăng đề kháng chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Vì vậy, mẹ nên tránh xa những sản phẩm có nguồn gốc mập mờ, thông tin thiếu chuẩn xác để tránh gây hại đến sức khỏe của con.

Độ tuổi và đối tượng sử dụng

Đối với trẻ ở thời điểm “khoảng trống miễn dịch” dễ ốm vặt, mắc các bệnh truyền nhiễm thì mẹ cần chú ý đến giai đoạn này. Tuy nhiên khi trẻ đã lớn cha mẹ cũng không thể bỏ qua việc tăng đề kháng cho trẻ từ sản phẩm vitamin tăng sức đề kháng.

Ngoài ra, một số trường hợp khác nên cho trẻ dùng các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ đó là:

  • Trẻ có hệ miễn dịch yếu, dễ mắc vấn đề đường hô hấp hoặc ốm vặt gây sút cân và kém phát triển.
  • Trẻ thấp lùn, còi cọc, suy dinh dưỡng.
  • Trẻ gặp căng thẳng do áp lực học tập, thi cử nhiều.
  • Trẻ nhỏ vừa trải qua phẫu thuật.

Liều lượng và thời gian sử dụng

Mỗi loại sản phẩm khác nhau sẽ có những quy định riêng về liều lượng cũng như thời gian sử dụng. Mẹ hãy đọc kỹ hướng dẫn hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng sản phẩm đúng cách. Điều này sẽ giúp trẻ hạn chế những tác dụng không mong muốn mà sản phẩm có thể gây ra.

IV - Top sản phẩm chứa vitamin tăng sức đề kháng cho bé chất lượng

Dưới đây là một số sản phẩm bổ sung vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ mà bạn có thể tham khảo như sau:

1. Sambucol For Kids + Vitamin C tăng đề kháng cho trẻ

Siro Sambucol là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Anh Quốc tập trung vào trẻ từ 1 - 12 tuổi. Nguyên liệu chính có trong siro là vitamin C, quả cơm cháy giúp nâng cao đề kháng, phòng ngừa mắc các bệnh truyền nhiễm (cảm cúm, cảm lạnh), hạn chế ốm vặt.

Sản phẩm được kiểm định và chứng minh an toàn cho sức khỏe của trẻ. Siro Sambucol không có chất bảo quản, gluten, không chứa phẩm màu được sử dụng như sau:

  • Trẻ từ 1 - 6 tuổi: Uống 1 lần/ngày, mỗi lần dùng 5ml.
  • Trẻ từ 7 - 12 tuổi: Uống 1 lần/ngày, mỗi lần dùng 10ml.

Trong trường hợp, trẻ quá ốm yếu, sức đề kháng suy giảm nghiêm trọng thì có thể tăng liều sử dụng cho trẻ nhưng nên hỏi ý kiến của bác sĩ.

vitamin tăng đề kháng cho bé

Dòng sản phẩm chứa vitamin C tốt cho hệ miễn dịch của bé

2. Vitamin tổng hợp Pentavite Multivitamins tăng đề kháng cho bé

Pentavite Multivitamins được sản xuất tại Australia cung cấp vitamin và sắt để nâng cao miễn dịch tự nhiên cho trẻ nhỏ. Sản phẩm chứa các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ như vitamin nhóm B, vitamin C, D.

Sản phẩm có khả năng cải thiện đề kháng cho trẻ nhỏ toàn diện. Ngoài ra sản phẩm còn cải thiện thể chất lẫn trí tuệ cho trẻ nhỏ, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, bảo vệ mắt cho con.

Cách dùng:

  • Với trẻ từ 1 - 3 tuổi: Uống 5ml/ngày.
  • Với trẻ từ 4 - 12 tuổi: Uống 10ml/ngày.

3. Pediakid 22 vitamin tăng đề kháng cho trẻ

Siro Pediakid là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ nước Pháp được sản xuất bởi thương hiệu Dược phẩm Laboratoires Ineldea.

Pediakid 22 bao gồm 22 loại vitamin (vitamin nhóm B, D, C), khoáng chất (sắt, kẽm, magie, mangan, kali, selen). Sản phẩm giúp nâng cao đề kháng cho trẻ nhỏ, tăng lợi khuẩn đường ruột và khả năng thu nạp các dưỡng chất ở trẻ nhỏ.

Cách sử dụng Siro Pediakid dành cho trẻ:

  • Đối với em bé dưới 5 tuổi: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần uống 5ml.
  • Đối với các bé trên 5 tuổi: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần uống 10ml.
vitamin tổng hợp tăng đề kháng cho bé

Dòng sản phẩm chứa vitamin tổng hợp tăng đề kháng cho bé

4. Bprotected Zinc Gluconate giúp bé tăng sức đề kháng

Sản phẩm Bprotected ZinC Gluconate có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ giúp trẻ khỏe mạnh, hạn chế ốm vặt. Sản phẩm chứa các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ như nhóm C, D cùng chất khoáng kẽm cải thiện thể trạng trẻ cực tốt.

Đối tượng nên sử dụng Bprotected ZinC Gluconate bao gồm: Trẻ có sức đề kháng yếu, suy dinh dưỡng, còi cọc, chán ăn và kém phát triển.

Cách dùng:

  • Trẻ dưới 4 tuổi: Uống 1 lần/ngày, mỗi lần uống 1ml.
  • Trẻ trên 4 tuổi: Uống 2 lần/ngày, mỗi lần uống 1ml.

Trước khi cho trẻ uống loại siro này thì mẹ nên lắc đều lọ sản phẩm, có thể uống trực tiếp hoặc trộn chung với sữa chua, hoặc cháo để em bé dễ dàng sử dụng.

5. Special Kid Multivitamines cải thiện đề kháng

Siro Special Kid Multivitamines có nguồn gốc từ Pháp được sản xuất bởi hãng Eric Favre Wellness. Thành phần chính có trong sản phẩm bao gồm: vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B8, B9, B12), vitamin E, vitamin C, sữa ong chúa, kẽm.

Siro Special Kid Multivitamines cớ hương vị cam, phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ. Siro Special Kid Multivitamines hỗ trợ cải thiện đề kháng, hạn chế ốm vặt, tăng hứng thú khi ăn và đảm bảo quá trình phát triển trí não toàn diện.

Cách dùng:

  • Trẻ dưới 5 tuổi: Uống 1 lần/ngày vào buổi sáng, mỗi lần uống 5ml.
  • Trẻ trên 5 tuổi: Uống 1 lần/ngày vào buổi sáng, mỗi lần uống 10ml.
các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ

Vitamin giúp cải thiện đề kháng cho bé toàn diện, nhanh chóng

Bài viết đã giới thiệu đến phụ huynh các loại vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ chất lượng, an toàn. Chúng tôi tin rằng dựa trên thông tin ở bài viết thì gia đình có nhiều kiến thức hữu ích trong chăm sóc trẻ để con tránh ốm vặt, cải thiện đề kháng toàn diện.

Lên đầu trang
Loading
Trang chủ Hữu ích
Sản phẩm
Liên hệ