Hướng dẫn cách đánh cảm bằng cám gạo an toàn, hiệu quả cao

2024-02-27 08:40:07

Dân gian vận dụng cách đánh cảm để giảm nhanh các biểu hiện khó chịu khi mắc bệnh cảm. Trong đó cách đánh cảm bằng cám gạo được sử dụng giúp người bị cảm mau khỏi đồng thời cung cấp các chất tuyệt vời cho làn. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu biện pháp giải cảm hữu ích từ cám gạo ở nội dung bài viết dưới đây nhé!

I - Cám gạo dùng đánh cảm có tốt không?

Cám gạo có kết cấu dạng bột phấn với khối lượng chỉ trong mức 10% của hạt thóc. Phần cám gạo được chiết tách từ lớp màng phía trong của vỏ trấu và lớp bột bên ngoài hạt gạo. Cám gạo được tách bỏ để sử dụng làm thức ăn cho các loài động vật vì sở hữu nguồn dưỡng chất quan trọng cho vật nuôi.

Cám gạo được ứng dụng để chữa bệnh như điều hòa huyết áp, làm chậm lão hóa, ổn định nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư. Trong đó, công dụng của cám gạo mà không có nhiều người không biết đó là dùng đánh cảm.

Theo chuyên gia, chất arabinoxylan được thủy phân từ cám gạo có khả năng khởi động cơ quan miễn dịch vận hành hiệu quả. Chất arabinoxylan tích cực sản sinh cytokine để hỗ trợ tế bào lympho B, T, NK tiêu diệt virus và yếu tố gây bệnh.

Ngoài ra, chất γ-oryzanol từ cám gạo có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và chống dị ứng trên da. Vì vậy cách đánh cảm bằng cám gạo có hiệu quả tích cực vì giúp thư giãn cơ thể, tăng lưu thông khí huyết và hỗ trợ hồi phục sức khỏe.

đánh cảm bằng cám gạo

Cám gạo chứa các hợp chất giúp cơ thể loại bỏ vi khuẩn gây hại

II - Hướng dẫn cách đám cảm bằng cám gạo hiệu quả

Để việc đánh cảm bằng cám gạo phát huy công dụng tốt nhất thì người bệnh cần chuẩn bị đủ vật dụng và thực hiện đúng cách. Các bước đánh cám từ cám gạo được tiến hành cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm: một khăn mềm, một cái chảo, cám gạo đã được làm sạch và rây mịn.
  • Rang nóng cám gạo bằng chảo khoảng 5 - 10 phút, thao tác rang nên tiến hành liên tục để bột cám không bị cháy đen.
  • Dùng khăn mềm ủ kín phần cám gạo đã rang chín.
  • Sử dụng khăn đã có sẵn cám gạo rồi trà với lực vừa phải đều lên khắp các vùng trên cơ thể. Động tác thực hiện cần nhanh chóng, nhưng không quá mạnh vì có thể làm da hư hại.
  • Thực hiện động tác này trong thời gian khoảng 10 phút sao, nếu cám gạo không còn nóng nữa thì lại đem đi rang nóng và dùng để đánh cảm tiếp.

Cách đánh cảm bằng cám gạo nên tiến hành đều đặn đến khi trạng thái bệnh thuyên giảm và sức khỏe chuyển biến tốt. Ngoài ra, để giảm khí độc trong cơ thể bạn có thể thêm dây chuyền bạc hoặc đồng xu bạc vào khăn để đánh cảm.

cách đánh cảm bằng cám gạo

Thực hiện đánh cảm đúng cách, khoa học để phát huy công dụng

III - Lưu ý để đánh cảm bằng cám gạo an toàn

Việc đánh cảm cần tuân thủ các bước khoa học để phát huy cao công dụng trong điều trị bệnh. Dưới đây là những lưu ý mà người bệnh cần lưu tâm để thực hiện cách đánh cảm bằng cám gạo an toàn, hiệu quả:

  • Chọn cám gạo chất lượng cao: Để tránh gây tổn thương cho da, bạn nên dùng cám gạo không có tạp chất, chất bảo quản hoặc hóa chất gây hại.
  • Vệ sinh da trước và sau khi đánh cảm: Người bệnh nên làm sạch vùng da trước và sau khi đánh cảm cẩn thận để hạn chế vi khuẩn và mầm bệnh xâm nhập trực tiếp vào da.
  • Không dùng cám gạo nóng quá: Bạn nên kiểm tra nhiệt độ cám gạo trước khi đánh cảm để tránh làm cho da khô ráp, bỏng rát hoặc tổn thương bề mặt da.
  • Hãy thử trước cám gạo trên 1 phần nhỏ trên da để xác định bản thân có bị dị ứng cám gạo không.
  • Khi đánh cảm bằng cám gạo bạn nên tác động lực nhẹ nhàng, tránh đánh cảm quá mạnh khiến cho da bị trầy xước, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý trên da.
  • Sau khi đánh cảm nên tránh gió và không nên đi tắm để hạn chế nhiễm lạnh. Khi đánh cảm các lỗ chân lông được mở rộng nên người bệnh tiếp xúc với gió lạnh hay đi tắm dễ phát sinh biến chứng nguy hại.
chú ý sau khi đánh cảm

Cần vệ sinh bề mặt da trước và sau khi thực hiện đánh cảm

Bài viết chia sẻ đến mọi người cách đánh cảm bằng cám gạo đơn giản, an toàn để điều trị nhanh các biểu hiện bệnh cảm. Hy vọng các thông tin đó giúp bạn thực hiện đúng cách nhằm nâng cao hiệu quả điều trị cho sức khỏe.

Lên đầu trang
Loading