2 cách cai rượu bằng lá húng quế đơn giản tại nhà

2024-01-19 10:43:05

Trong dân gian có rất nhiều phương pháp tự nhiên được biết tới như một cách để cai rượu. Một trong số đó phải kể đến chính là cai rượu bằng lá húng quế. Có đúng sự thật rằng lá húng quế có khả năng giúp cai rượu hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau. Bạn sẽ có thêm cho mình được 2 cách cai rượu bằng lá húng quế đơn giản tại nhà.

I - Húng quế có giúp cai rượu được không?

Húng quế là một loại cây tự nhiên thuộc dòng cây thân thảo, có màu xanh lục (hoặc đen nhạt, tím than…), lá hình xoan, mọc đối với nhau. Trong những bữa ăn hàng ngày, húng quế được biết tới như một loại rau thơm được ăn kèm với bữa ăn chính để thêm ngon miệng và tăng khẩu vị cho những món ăn.

Về dinh dưỡng, húng quế là loại lá cây có chứa nhiều protein, axit amin cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, ngoài việc sử dụng như một loại rau thơm được ăn kèm hàng ngày, húng quế thường được sử dụng trong các bài thuốc nam để điều trị những bệnh như: ho, ho gà, viêm họng, chống táo bón và thanh nhiệt, giải độc.

dùng lá húng quê cai rượu hiệu quả

Tại một số vùng quê, húng quế còn được biết tới như một bài thuốc để sắc uống giúp giảm đau dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa, tiểu tiện, hạ sốt, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động. Ngoài ra, tinh dầu của loại lạ này còn được nấu để làm nước ngậm, hỗ trợ điều trị viêm lợi, giảm đau răng và sâu răng khá hiệu quả.

Không những là một loại lá thơm, có tác dụng làm thuốc nam, húng quế còn được biết tới là một trong những phương pháp cai rượu tại nhà hiệu quả từ xa xưa đã để lại. Nhờ vào mùi vị đặc trưng của lá húng quế, người sử dụng sẽ có giảm cảm giác thèm rượu bia, đặc biệt là đối với những tình trạng nghiện rượu bia lâu năm. Nhiều trường hợp sử dụng lá húng quế thường xuyên, người uống đã có thể cai được rượu bia hoàn toàn. Nhưng đây chỉ là con số ít vì còn phụ thuộc vào tâm lý kiên cường cai rượu bia của mỗi người.

II - Hướng dẫn cách dùng lá húng quế cai rượu

1. Cai rượu với lá húng quế và hạt tiêu đen

Nguyên liệu: Ngọn húng quế, tiêu đen, nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Ngọn húng quế và tiêu đen đem ngâm trong nước lọc và để qua đêm.
  • Sáng hôm sau vớt ngọn húng quế và tiêu đen đã được ngâm ra, lọc lấy nước.
  • Thực hiện mỗi ngày, kéo dài từ một đến vài tuần phụ thuộc vào mức độ nghiện rượu bia của người sử dụng.
  • Có thể thêm một vài ngọn húng quế vào bữa ăn hàng ngày để tăng mức độ hiệu quả.

cai rượu với lá húng quế và tiêu đen

2. Hết nghiện rượu với lá húng quế và nước ép cần tây

Nguyên liệu: Cần tây, lá húng quế, nước lọc

Cách thực hiện:

  • Cần tây và lá húng quế rửa sạch để ráo nước.
  • Cần tây và lá húng quế đem xay hoặc giã nát với một chút nước lọc.
  • Sau khi đã xay nhuyễn hoặc giã nát, sử dụng túi lọc hoặc khăn lọc để lọc lấy nước, bỏ bã.
  • Đem nước cốt đã được lọc pha với nước là có thể sử dụng.
  • Uống đều đặn 2 lần/ngày, cho tới khi hết cảm giác thèm uống rượu bia.

cai rượu bia với húng quế cần tây

III. Những lưu ý để cai rượu với lá húng quế hiệu quả hơn

1. Giảm lượng rượu từ từ

Cai rượu bia không phải là một việc làm có thể làm được trong ngày một ngày hai. Việc này có thành công hay không phụ thuộc hoàn toàn vào sự kiên trì của người thực hiện. Cũng giống như việc bạn đang uống rượu hàng ngày không thể bỏ rượu bia ngay lập tức hay thậm chí là trong một hoặc hai ngày. Bạn hãy bắt đầu bằng việc giảm số lượng rượu bia mà bạn tiêu thụ hàng ngày xuống mỗi ngày một ít. Việc làm như vậy sẽ giúp cơ thể có thể dần dần thích nghi được với việc thay đổi lượng rượu bia ít đi và đến khi bạn không còn cảm giác thèm rượu bia nữa.

2. Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh

Thay vì việc bạn dành thời gian uống rượu hàng ngày, hãy tận dụng những khoảng thời gian đó để làm những việc tốt cho sức khỏe hơn. Ví dụ như bạn có thể tập thể dụng, yoga, gym, đi xem phim, tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời… Điều này không chỉ giúp bạn tập trung năng lượng vào những công việc có ích mà còn giúp bạn “đánh lạc hướng” trí não của mình, không cho bản thân có thời gian nghĩ tới rượu bia nữa. Không những giúp bạn cai được bia rượu, những hoạt động này còn tốt cho sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và các mối quan hệ xung quanh bạn.

Trên đây là 2 cách cai rượu bằng lá húng quế đơn giản tại nhà mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng. Cai rượu bia là một việc làm cần thiết và có lợi cho sức khỏe, vì vậy đừng chần chừ, hãy áp dụng ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là lá gan của bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ và nếu có thể hãy hỏi ý kiến chuyên gia nếu bạn chính thức gia nhập “đường đua” cai rượu bia bạn nhé.

Lên đầu trang
Loading