Hướng dẫn cách đánh cảm bằng trứng gà hiệu quả bạn nên biết

2024-05-17 15:15:05

Cách đánh cảm bằng trứng gà và bạc là mẹo dân gian được thực hiện để bức khí độc ra ngoài cơ thể nhằm khôi phục thể trạng cho người bệnh. Vậy người bệnh cảm có nên vận dụng cách lăn trứng gà để trị cảm hay không? Nếu thực hiện đánh cảm bạn cần chú ý điều gì để an toàn cho sức khỏe và tăng hiệu quả trị bệnh?

I - Có nên đánh cảm bằng trứng gà không?

Lăn trứng gà trị cảm là cách sử dụng trứng gà tạo 1 lực vừa đủ lên bộ phận trên cơ thể nhằm loại bỏ các biểu hiện của bệnh. Theo dân gian việc đánh cảm mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe như:

  • Đánh cảm giúp khơi thông khí huyết, tăng cường đào thải độc tố gây bệnh ra bên ngoài. Từ đó người bị cảm chuyển biến tích cực về thể trạng và cải thiện tinh thần hiệu quả.
  • Trứng gà có khả năng hấp thụ các khí lạnh trong cơ thể ra ngoài từ đó bệnh chuyển biến tích cực.
  • Lòng trắng trứng giúp “lấp đầy” lỗ chân lông, hạn chế sự xâm nhập độc tố từ bên ngoài vào cơ thể.

Mặc dù cách đánh cảm bằng trứng gà chưa có căn cứ khoa học chứng minh về tác dụng nhưng là mẹo dân gian không gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên trước khi thực hiện người bệnh cần lắng nghe lời khuyên từ bác sĩ và thực hiện đúng các bước để không gây hại cho cơ thể.

lăn trứng gà trị cảm

Trứng gà giúp ngăn chặn các chất độc nguy hại xâm nhập vào cơ thể

II - Lý giải theo khoa học về đánh cảm bằng trứng gà và dây bạc

Phương pháp dùng trứng gà dây bạc để giải cảm chưa có căn cứ chính xác nhưng là sự kết hợp hoàn hảo trong dân gian. Nếu nhìn dưới góc độ khoa học thì việc giải cảm này an toàn với sức khỏe người bệnh.

Theo Y học hiện đại

Yếu tố chính gây nên bệnh cảm là do khí độc tiến vào bên trong da và đi sâu vào trong cơ thể. Bản chất của khí độc chủ yếu là hợp chất của lưu huỳnh nên khi dùng bạc tác động vào sẽ sinh ra cơ chế như:

  • Lưu huỳnh sẽ kết hợp với bạc tạo thành hợp chất bạc sulfide (Ag2S) khó tan trong nước. Khi đó độc tố trong cơ thể được loại bỏ ra ngoài, người bệnh hồi phục thể trạng trong thời gian ngắn.
  • Bạc có tính chất kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn do đó giúp ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh phát tán ở cơ thể.
  • Khi đánh cảm bằng trứng gà và bạc thì lỗ chân lông trên da được mở rộng nhanh chóng. Lúc này khí độc sẽ thoát ra ngoài song song với đó lòng trắng trứng “phủ kín” lỗ chân lông chặn khí độc bên ngoài đi ngược vào cơ thể.

Theo Y học cổ truyền

Theo quan điểm của Y học cổ truyền, suy yếu sức đề kháng là cơ hội lý tưởng để virus gây cảm tấn công vào người bệnh. Đông Y Trung Hoa cho rằng bệnh cảm là do chướng khí đi vào gây ra hàng loạt triệu chứng như nhức mỏi toàn thân, sốt cao, sổ mũi, ho…

Do đó, để cải thiện tình trạng bệnh này thì cần nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể cần ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngoài ra, người bệnh có thể lăn trứng gà trị cảm để giảm triệu chứng bệnh, đào thải độc tố ra bên ngoài qua làn da.

cách đánh trứng gà giải cảm

Các nguyên liệu đánh cảm giúp cơ thể bức các khí độc ra ngoài nhanh chóng

III - Cách đánh cảm gió bằng trứng gà và dây bạc

Cách đánh cảm bằng trứng gà cùng với dây bạc là sự kết hợp hoàn hảo để trị bệnh cho mọi người. Do đó trong các bước thực hiện bạn cần tuân thủ hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Các nguyên liệu, đồ dùng cần chuẩn bị: 1 quả trứng gà luộc chín, gừng tươi, dây hoặc vòng bằng bạc, 1 khăn mỏng mềm.
  • Bóc vỏ trứng sau đó chia lòng trắng và lòng đỏ của trứng thành 2 phần riêng biệt.
  • Khéo léo đưa dây bạc vào giữa 2 lòng trắng rồi bọc vào khăn đã chuẩn bị trước đó.
  • Dùng lực chà lên da bề mặt trán, hai bên má, cổ, gáy, dọc hai bên sống lưng, mông, ngực bụng theo hướng từ trên xuống dưới. Ngoài ra, bạn nên chà thêm qua nách, phía bên trong và bên ngoài cánh tay, đùi, cẳng chân, bàn chân.
  • Chà 5 - 7 phút quan sát dây bạc chuyển sang màu đen thì kết thúc (nếu bạc không chuyển màu thì bạn không nhiễm bệnh).
hướng dẫn đánh cảm bằng trứng gà và bạc

Cần thực hiện đánh cảm đúng cách để cải thiện thể trạng nhanh chóng

IV - Lưu ý khi đánh cảm bằng trứng an toàn, hiệu quả

Các biểu hiện khi mắc bệnh cảm làm cản trở đến đời sống và tác động xấu đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy để lăn trứng gà trị cảm đạt hiệu quả cao thì bạn cần chú ý đến vấn đề sau:

  • Tránh dùng trứng gà, dây bạc để đánh cảm cho bé dưới 12 tháng tuổi bởi ở độ tuổi này khi bị cảm cha mẹ cần đưa con đến bệnh viện uy tín để thăm khám nhanh chóng.
  • Khi đánh cảm với trứng nên tiến hành tại không gian kín gió để tránh cơ thể bị nhiễm lạnh. Ngoài ra người bệnh nên tránh gió từ quạt hoặc điều hòa hướng trực diện vào người.
  • Để giữ độ nóng của trứng khi đánh cảm bạn nên bọc trứng bằng khăn dày để không bị tổn thương bề mặt da.
  • Sau khi đánh cảm kết thúc người bệnh nên vệ sinh da, tắm bằng dầu thơm hoặc bôi kem dưỡng lên da để tránh mùi tanh của trứng ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Kết thúc các bước đánh cảm thì mọi người nên dùng dầu bôi lên hai bàn chân, ngực và mặc ấm, đeo tất.
  • Đánh cảm nên đi kèm với biện pháp uống trà gừng, ăn cháo để tăng dưỡng chất cho cơ thể giúp hồi phục nhanh.

Bài viết đã hướng dẫn mọi người cách đánh cảm bằng trứng gà và dây bạc an toàn. Căn cứ vào thông tin đó bạn cần tuân thủ các bước thực hiện để chứng cảm nhanh khỏi và không phát sinh biến chứng nguy hiểm.

Bài viết liên quan

  • Ăn tỏi có thực sự tăng sức đề kháng?
    Ăn tỏi có thực sự tăng sức đề kháng?

    Nhiều người thường truyền tai nhau ăn những tép tỏi sống giúp tăng cường sức đề kháng rất tốt và giúp phòng ngừa bệnh tật. Vậy điều này có thực sự đúng hay không?

  • 7 bài tập chữa suy nhược thần kinh hiệu quả
    7 bài tập chữa suy nhược thần kinh hiệu quả

    Bên cạnh việc sử dụng thuốc, thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống trở nên khoa học hơn, việc luyện tập thể dục thể thao cũng là cách giúp người bệnh suy nhược thần kinh cải thiện hiệu quả tì...

  • Suy nhược thần kinh nên ăn gì?
    Suy nhược thần kinh nên ăn gì?

    Khi bị suy nhược thần kinh việc ăn uống khoa học mang lại rất nhiều lợi ích, vừa giúp hỗ trợ cải thiện bệnh lại tốt cho sức khỏe. Vậy suy nhược thần kinh nên ăn gì? Cùng tìm hiểu qua bài viế...

  • Ăn yến có tăng sức đề kháng không?
    Ăn yến có tăng sức đề kháng không?

    Là một món ăn ngon với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, yến sào là sự lựa chọn của nhiều người mỗi khi muốn bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe. Vậy ăn yến có làm tăng sức đề kháng không...

  • Người già có nên ăn yến không?
    Người già có nên ăn yến không?

    Dinh dưỡng tốt là yếu tố nền tảng giúp người cao tuổi bồi bổ, phục hồi thể trạng. Nhiều người truyền tai nhau người già ăn yến mang lại công dụng thần kỳ cho sức khỏe. Vậy điều này thực hư r...

  • Bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh: Thực hiện như thế nào?
    Bấm huyệt chữa suy nhược thần kinh: Thực hiện như thế nào?

    Suy nhược thần kinh là căn bệnh tinh thần ngày càng nhiều người mắc phải ở xã hội hiện đại, không xử lý kịp thời gây tác động xấu đến sức khỏe, tinh thần người bệnh. Rất nhiều trường hợp thự...

Lên đầu trang
Loading
Hữu ích Khuyến mãi
Sản phẩm
Liên hệ