Người bị đau đầu uống nước dừa được không?

2023-10-09 15:47:00

“Đau đầu uống nước dừa được không” là câu hỏi của rất nhiều người khi đang gặp phải tình trạng đau đầu. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá tác dụng của nước dừa trong việc giảm đau bằng cách đưa ra thông tin từ các nghiên cứu và ý kiến của các chuyên gia. Bên cạnh đó, hãy cùng tìm hiểu xem ngoài nước dừa thì còn có những loại nước nào khác cũng giúp giảm đau đầu hiệu quả.

I - Đau đầu có uống nước dừa được không?

Nước dừa chứa thành phần đa dạng các dưỡng chất có lợi. Cụ thể, theo nghiên cứu, trong 100 ml nước dừa tươi cung cấp 21 kcal, bao gồm 0,4 g protein, 0 g chất béo, 4,8g glucid cùng nhiều khoáng chất, vitamin, phytohormone và axit amin. Nước dừa được chứng minh có tác dụng giúp hỗ trợ huyết áp, cung cấp nước cũng như điện giải cho cơ thể, làm dịu cơn đau đầu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì đủ lượng nước cho cơ thể, bao gồm cả nước dừa, có thể hỗ trợ kiểm soát cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu và giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa trong mạch máu, giúp giảm đau đầu do tăng huyết áp và có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người bệnh đái tháo đường nên hạn chế uống nước dừa, do nó có thể ảnh hưởng đến quá trình dung nạp đường máu.

Uống nước dừa giảm đau đầu được không?

Nước dừa có thể làm dịu cảm giác đau đầu hiệu quả

II - Tại sao có trường hợp uống nước dừa bị nhức đầu?

Những trường hợp bị đau đầu sau khi uống nước dừa thường là do uống quá nhiều. Lúc này các chất khoáng như kali, natri, magie,… trong nước dừa đi vào cơ thể với lượng lớn, làm mất cân bằng chất điện giải, gây ra triệu chứng đau đầu, mệt mỏi. Bên cạnh đó, những người uống quá nhiều nước dừa trong ngày còn có các triệu chứng khác như yếu cơ, suy nhược, khó thở, tim đập nhanh. Thậm chí là nguy cơ mắc phải các vấn đề về thần kinh, tim mạch.

Do đó, bạn chỉ nên uống nước dừa với lượng vừa đủ, nhất là khi đang bị nhức đầu để tránh các vấn đề sức khỏe có liên quan.

III - Ngoài nước dừa, người bị đau đầu nên uống gì?

1. Nước lọc

Nước giúp duy trì cân bằng chất lỏng cần thiết và hỗ trợ việc cung cấp dinh dưỡng cho tế bào, làm giảm nguy cơ mất nước - Một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau đầu.

Cụ thể, đối với một người bình thường nên uống khoảng 2 lít nước/ngày.

2. Nước trà xanh

Trà xanh chứa nhiều EGCG - Một hợp chất giúp chống viêm, giảm đau đầu hiệu quả. Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng giúp tăng cường đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác.

Uống trà xanh giảm đau đầu

Một tách trà xanh có thể làm giảm nhức đầu

3. Nước chanh

Nước chanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, duy trì lượng nước cho cơ thể nhờ chứa nguồn vitamin C dồi dào. Trong trường hợp bạn đau đầu do mất nước hoặc căng thẳng, việc uống nước chanh có thể giúp giảm đau khá hiệu quả.

4. Nước ép hoa quả

Bạn có thể thử các loại nước ép trái cây tự nhiên với ít đường hoặc không đường để ngăn ngừa tình trạng mất nước và giảm đau đầu. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một ít trái cây tươi cắt nhỏ vào nước sẽ tạo ra hương vị và cung cấp thêm chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nước trái cây không thể thay thế hoàn toàn cho nước lọc.

IV - Cần làm gì để giảm đau đầu ngoài việc uống nước dừa?

  • Xoa bóp: Hãy tìm các điểm huyệt như vùng thái dương, phần giữa lông mày hoặc vùng cổ vai gáy và sử dụng các kỹ thuật xoa bóp nhẹ nhàng để giảm bớt áp lực và loại bỏ cơn đau đầu hiệu quả. 
  • Chườm nóng: Chườm nóng lên vùng cổ và vai có thể giúp làm giãn cơ bắp, tạo cảm giác thoải mái và giảm đau đầu một cách hiệu quả. 
  • Chườm lạnh: Bạn chỉ cần lấy một túi đá hoặc túi chườm lạnh, sau đó đặt nó lên vùng cổ hoặc trán trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút. Việc này giúp co mạch máu, giảm viêm nhiễm và tạm thời làm giảm đau đầu.
  • Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc: Một người trưởng thành cần từ 7 đến 8 giờ ngủ mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe và cải thiện tình trạng đau đầu.
  • Rèn luyện thể chất: Các hoạt động như đi bộ, đạp xe, thiền, hít thở sâu… có thể giúp bạn thư giãn cơ thể, giảm căng thẳng và đau đầu.

Cách giảm đau đầu

Rèn luyện đề kháng khỏe mạnh để hạn chế đau đầu

Có thể thấy, nước dừa là các lựa chọn tốt giúp bạn duy trì cơ thể được cung cấp đủ lượng nước và dinh dưỡng, là  một trong những cách đơn giản và hiệu quả để giảm đau đầu. Bên cạnh đó, các loại nước khác như nước lọc, trà xanh, nước chanh và nước ép trái cây cũng đều là các lựa chọn hiệu quả.

Lên đầu trang
Loading