Bị gan nhiễm mỡ có uống được omega 3 không?

2023-12-19 14:47:44

Gan nhiễm mỡ có uống được omega 3 không? Omega 3 có hỗ trợ giảm mật độ mỡ trong gan không?” là những câu hỏi mà nhiều người bệnh quan tâm. Cùng tìm hiểu lợi ích của omega 3 đối với sức khỏe và giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

I. Lợi ích của omega 3 với sức khỏe 

Bạn đã biết omega 3 mang lại lợi ích tích cực nào cho sức khỏe chưa? Cụ thể không chỉ tốt cho sức khỏe omega 3 còn có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh lý gồm có:

  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Nhờ việc giúp cơ thể giảm được nồng độ cholesterol xấu LDL và lượng triglycerides cũng như giúp ổn định chỉ số huyết áp, ổn định mạch đập, omega 3 tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả và giảm bớt nguy cơ dẫn tới tử vong nguyên nhân do rối loạn nhịp tim.
  • Cải thiện tốt tình trạng gan nhiễm mỡ: Omega 3 rất có lợi cho những bệnh lý về gan nhiễm mỡ và đặc biệt là rất tốt cho những trường hợp bị gan nhiễm mỡ nguyên nhân không phải do rượu bia gây ra. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc sử dụng omega giúp giảm mật độ mỡ hay chất béo trung tính trong gan và gia tăng hàm lượng cholesterol tốt.
  • Hỗ trợ điều trị một số bệnh lý liên quan tới tâm thần: Khi mà omega 3 có tác dụng tương đối quan trọng trong quá trình duy trì chức năng não bộ, vì thế nếu bạn biết cách bổ sung omega 3 sớm sẽ không chỉ tốt cho quá trình điều trị mà có thể ngăn cản nguy cơ đối mặt với bệnh lý liên quan tới tâm thần, thần kinh. DHA và EPA là hai loại omega 3 hỗ trợ chữa trị kiểm soát stress trầm cảm rất tốt.
  • Hỗ trợ giảm cân: Uống omega 3 theo chỉ định cùng với đó là một chế độ ăn uống, vận động phù hợp sẽ hỗ trợ bạn giảm cân một cách hiệu quả.
  • Tốt cho mắt: Nếu sức khỏe về mắt của bạn không được tốt, nên sử dụng omega 3 để có thể ngăn ngừa cách bệnh lý về mắt. DHA là một loại omega 3 có tác dụng giảm thiểu rủi ro bị thoái hóa điểm vàng cải thiện tốt hoạt động của võng mạc và thị lực.
  • Giúp chăm sóc da: Đối với công dụng ngăn lão hoá làn da, omega 3 đem lại hiệu quả vô cùng tốt, nhất là với những trường hợp thường xuyên phải hoạt động nhiều dưới ánh nắng mặt trời.
  • Giúp giảm viêm tốt: Khi tình trạng có một số phản ứng gây viêm dẫn tới một số bệnh lý như béo phì, đái tháo đường, bệnh lý liên quan tới tim mạch và omega 3 có công dụng giảm viêm thì việc sử dụng omega 3 sẽ có chức năng giúp ngăn cơ thể bị tiến triển mắc các bệnh lý do quá trình viêm gây ra.
  • Chất lượng giấc ngủ được cải thiện: Bổ sung đầy đủ omega 3 sẽ thúc đẩy hoạt động của tuyến tùng - là nơi sản sinh ra hormone melatonin hình thành, tăng thời gian cũng như chất lượng của giấc ngủ.
  • Có lợi cho phụ nữ mang thai và sự phát triển trên cơ thể của con nhỏ: Việc bổ sung omega 3 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ và bé trong giai đoạn mang bầu cũng như thời gian trẻ bú sữa mẹ.
  • Bên cạnh đó, omega 3 cũng giúp cải thiện tốt các khía cạnh sức khỏe khác như: Cải thiện và tăng khả năng tập trung cho trẻ bị tăng động, giảm tối đa triệu chứng tâm thần, hen suyễn, phản ứng dị ứng, tăng cường sức khỏe xương khớp...

gan nhiễm mỡ có uống được omega 3 không

Omega 3 mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm cải thiện chỉ số huyết áp, nhịp tim đập, sức khỏe tim mạch, thị lực, giảm viêm...

>>> XEM THÊM: Gan nhiễm mỡ độ 1 nên ăn gì và kiêng gì?

II. Bị gan nhiễm mỡ có uống được omega 3 không?

Sau khi đọc qua phần nội dung bên trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi "Gan nhiễm mỡ có uống được omega 3 không?". Việc bổ sung omega 3 rất an toàn và đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe chức năng gan.

Bổ sung omega với liều lượng phù hợp sẽ có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ và ngăn các nguy cơ biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh này.

Omega được coi là một loại axit béo không no rất tốt cho sức khỏe và quan trọng đối với cơ thể mỗi người. Nếu bạn biết cách bổ sung omega 3 sớm thì có thể:

  • Hỗ trợ chức năng gan: Với khả năng chống viêm, omega 3 có khả năng bảo vệ gan khỏi những yếu tố gây hại. Quá trình giảm viêm sẽ giảm nhẹ được tình trạng gan bị viêm nhiễm - điều này có thể giúp ngăn tình trạng viêm gan chuyển biến thành bệnh gan nhiễm mỡ.
  • Sức khỏe tim mạch: Bệnh lý tim mạch thường đi kèm với tình trạng gan nhiễm mỡ, do đó bổ sung omega là cách tốt nhất để ngăn ngừa hai căn bệnh này xảy ra.
  • Cải thiện tâm trạng và sự tập trung: Omega 3 tốt cho hoạt động của não bộ cũng như thần kinh và điều này gián tiếp cải thiện sự tập trung, tâm trạng cảm xúc. Từ đó, sử dụng omega 3 đem lại lợi ích hỗ trợ quản lý tốt tâm trạng cho những trường hợp đang đối mặt với gan nhiễm mỡ.

gan nhiễm mỡ có uống được omega 3 không

Gan nhiễm mỡ có uống được omega 3 không?

>>> XEM THÊM: Gan nhiễm mỡ độ 3 có nguy hiểm không?

III. Những lưu ý khi sử dụng omega 3

Trước khi bổ sung omega 3 cho những ai bị gan nhiễm mỡ, bạn cần đọc qua một vài lưu ý cần thiết sau về việc sử dụng omega 3:

  • Không nhất thiết phải bổ sung omega 3 qua thuốc hay thực phẩm chức năng, mà bạn có thể bổ sung qua một số loại thực phẩm như: Các loại cá biển, quả óc chó, các loại rau có màu xanh đậm...
  • Bổ sung omega 3 với liều lượng khác biệt cho từng đối tượng sử dụng: Phụ nữ có thai và cho con bú hay người lớn tuổi sẽ có liều lượng khác nhau và do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.
  • Bổ sung omega 3 đúng theo từng thời điểm, cụ thể là buổi sáng vì omega 3 sẽ giúp cơ thể hấp thu được một cách tối ưu nhất, nhưng đối với những trường hợp bị mất ngủ thì nên uống omega 3 sau bữa tối.
  • Sau khi uống omega 3 có thể xuất hiện một số tác dụng phụ không mong muốn như: Buồn nôn, ợ nóng, ợ chua, mẩn ngứa …
Một số đối tượng không nên dùng omega 3:
  • Người gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa không nên sử dụng omega 3.
  • Trẻ nhỏ dưới 15 tháng tuổi cũng không được dùng omega 3. Do cơ thể chưa trẻ chưa phát triển đầy đủ nên nếu sử dụng omega 3 sẽ gây tổn thương các cơ quan trong cơ thể trẻ.
  • Đối với phụ nữ mang thai thì nên bổ sung omega 3 dưới dạng thực phẩm. Nếu phụ nữ đang bầu sử dụng dầu cá dạng thô sẽ có nguy cơ bị nhiễm kim loại nặng hoặc chất ô nhiễm gây tác động không tốt đến sức khỏe của cả hai mẹ con.
Trong quá trình bổ sung omega 3, nếu cảm thấy cơ thể có một số dấu hiệu bất thường thì nên ngừng sử dụng và thăm hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn, để có hình thức bổ sung khác.

Nhìn chung, qua bài viết bên trên bạn có thể thấy omega 3 đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, omega 3 chỉ là dạng thực phẩm hỗ trợ không phải là thuốc. Do đó, nếu bị gan nhiễm mỡ thì việc bạn uống omega 3 sẽ chỉ là biện pháp hỗ trợ giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh một cách tốt nhất. Thị trường cũng có nhiều loại omega 3 khác nhau, chính vì thế mà trước khi sử dụng bạn nên nhận tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để có thể lựa chọn sử dụng loại omega 3 phù hợp.

Lên đầu trang
Loading