Cách dùng lá trầu không chữa bệnh xương khớp tại nhà an toàn, hiệu quả

2023-11-14 10:17:34

Lá trầu không là dược liệu dân gian, với đông y thì lá trầu được dùng với mục đích nhằm giảm đau và sưng tấy xương khớp tương đối hiệu quả. Vậy cách dùng lá trầu không như nào để có thể đạt được hiệu quả tốt? Cùng theo dõi ở bài viết dưới đây.

I - Lá trầu không có thể chữa bệnh xương khớp không?

Lá trầu không là thực vật dây leo, có lá hình trái tim với phần đầu lá nhọn hình chóp. Theo Đông y, trầu không có tính ấm, mùi hắc nhẹ có khả năng thu phong, tán hàn và chống ngứa hiệu quả.

Lá trầu không có thể cải thiện cơn đau nhức ở xương khớp, đau do vấn đề tuổi tác, kiểm soát bệnh gout, thoái hóa cột sống hiệu quả. Vậy nên người mắ bệnh xương khớp có thể sử dụng lá trầu không để thuyên giảm bệnh nhanh chóng.

Mặt khác, theo các nhà khoa học, lá trầu không là nguyên liệu chứa lượng lớn tinh dầu và các hoạt chất như chavicol, chavibetol, estragol. Đây đều là những chất được ví như một loại thuốc chống viêm, giảm đau thần kinh và đặc biệt hỗ trợ phục hồi phần khớp bị thương tổn.

Người bệnh dùng lá trầu không đúng cách giảm cơn đau nhức ở vị trí xương khớp tay, chân, đầu gối, thắt lưng… Các trường hợp bị bệnh gout thì tinh chất từ lá trầu sẽ chuyển hóa và đào thải lượng urat ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, lá trầu là dược liệu giúp cải thiện chức năng miễn dịch và hạn chế tổn thương xâm nhập.

XEM KỸ: Bị khớp có nên ăn cà tím không?

lá trầu không chữa đau khớp gối được không

Lá trầu chứa tinh dầu và hoạt chất cải thiện cơn đau xương khớp hiệu quả

II - Cách dùng lá trầu không chữa đau xương khớp

Lá trầu không chữa xương khớp cần được lựa chọn và vệ sinh cẩn thận để loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn. Vậy nên người bệnh muốn cải cải thiện cơn đau khớp gối, khớp tay nhanh nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Chuẩn bị: lá trầu không, nước dừa tươi.
  • Lá trầu không vệ sinh cẩn thận, để khô nước sau đó mang đi thái thành sợi nhỏ.
  • Cho phần là trầu không đã thái nhỏ vào phần nước dừa, đậy kín sau đó ngâm qua đêm.
  • Hôm sau dùng dụng cụ để lấy phần nước lọc và bỏ đi phần bã lá trầu không.

Người bệnh uống khi thức dậy lúc bụng còn đói, sau 30 phút người bệnh mới nên ăn sáng để dưỡng chất từ lá trầu thẩm thấu nhanh nhất. Để đạt hiệu quả tốt, mỗi ngày bạn nên uống 1 chén để thấy tình trạng xương khớp được cải thiện.

Bên cạnh đó, nếu sau khi uống bạn bị lạnh bụng thì lần dùng tới bạn có thể cho thêm vài hạt muối tinh vào phần nước để hòa tan hạn chế tình trạng lạnh bụng.

NÊN XEM: Trị bệnh xương khớp với cây vòi voi

cách dùng lá trầu không và dừa chữa đau khớp gối

Sử dụng lá trầu không cùng nước dừa để trị đau xương khớp

III - Những lưu ý khi dùng lá trầu không chữa bệnh xương khớp

Việc sử dụng lá trầu không chữa xương khớp được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên để có chuyển biến nhanh và hạn chế tác dụng phụ cho sức khỏe thì mọi người nên chú ý đến vấn đề sau:

  • Lá trầu không dùng chữa đau xương khớp đối với các triệu chứng nhẹ, mới chớm và bệnh chưa xảy ra biến chứng nghiêm trọng. Sau thời gian dài mà vẫn chưa thấy tình trạng được cải thiện, lúc này người bệnh nên tới các cơ sở y tế đê tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Tốc độ hồi phục khi dùng lá trầu không sẽ dựa vào triệu chứng và thể trạng của từng người bệnh.
  • Trong quá trình sử dụng, theo dõi sát sao các biểu hiện của cơ thể, nếu thấy những dấu hiệu bất thường thì nên tạm dừng thực hiện và tham khảo ý kiến từ bác sĩ.
  • Cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý đi cùng với phương pháp điều trị khoa học từ đó giúp khắc phục cơn đau hiệu quả nhanh chóng.
  • Không nên dùng trầu không đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương vì gây tổn hại đến chức năng dạ. Người bệnh nên đắp lá trầu lên khu vực đau trong thời gian ngắn để có hiệu quả ấn tượng.

Hướng dẫn cách sử dụng lá trầu không để đắp lên vùng xương khớp đau nhức bạn nên biết:

  • Lá trầu được đem đi rửa sạch và hơ nóng trên lửa cho nóng, sau đó đắp trực tiếp lên vị trí đau.
  • Sử dụng nước cốt lá trầu phối hợp với dầu dừa rồi trộn đều và xoa nhẹ lên vùng khớp đang bị đau.
  • Giã lá trầu không sau đó đắp trực tiếp lên vị trí đau nhưng để giúp kiểm soát cơn đau hiệu quả.
lưu ý khi chữa đau khớp gối bằng lá trầu không

Cần sử dụng lá trầu không đúng cách, khoa học để cải thiện bệnh nhanh chóng

Cách dùng lá trầu không chữa xương khớp đem lại hiệu quả ấn tượng đi cùng với chi phí điều trị thấp. Tuy nhiên, phương pháp xoa, đắp lá trầu trực tiếp lên vùng xương khớp bị tổn thương liên tục sẽ gây ra một số tác dụng phụ. Vì vậy, trước khi dùng lá trầu không người bệnh nên thăm khám và nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Lên đầu trang
Loading