Nước mía có thể giải rượu không? Cách sử dụng thế nào?

2024-08-16 09:59:08

Nước mía là loại thức uống giải khát được ưa chuộng nhất là trong mùa hè. Có nhiều người thường dùng nước mía để giải rượu sau mỗi cuộc tiệc tùng say sưa. Vậy, thực hư về uống nước mía giải rượu là như thế nào, nước mía giải rượu hiệu quả hay không sẽ được phân tích chi tiết trong bài viết này.

I - Những lợi ích của nước mía với cơ thể

Nước mía không chỉ là một thức uống giải nhiệt tuyệt vời mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước mía có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải khát, hỗ trợ tiêu hóa và cả khả năng giải rượu. Ngoài ra, nước mía còn được sử dụng để cải thiện các tình trạng như khô miệng, táo bón, khó tiểu và mệt mỏi. Cụ thể hơn, nước mía có những tác dụng tích cực sau:

  • Tăng cường, thúc đẩy hoạt động của gan và hỗ trợ chức năng gan.
  • Bổ sung nước và hạn chế sự mất nước của cơ thể.
  • Ngăn ngừa ung thư.
  • Ổn định thân nhiệt cho cơ thể.
  • Cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu.
  • Hỗ trợ điều trị viêm họng, cảm cúm, cảm lạnh.
  • Giảm hàm lượng và nồng độ cholesterol có trong máu.

tác dụng nước mía với cơ thể

II - Nước mía giải rượu có hiệu quả không?

Trong nước mía có hàm lượng lớn đường saccarozơ, là loại đường đôi dễ tiêu hóa. Đồng thời đường saccarozơ không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp não hoạt động tốt hơn, tỉnh táo hơn nhờ sự thúc đẩy tuyến tụy sản sinh insulin.

Nước mía ở dạng nước nên sẽ được cơ thể hấp thụ rất nhanh, cung cấp kịp thời năng lượng cho gan để quá trình phân giải và đào thải rượu bia trong gan được diễn ra nhanh hơn.

Ngoài ra, nước mía còn giàu vitamin (vitamin A, vitamin C), các loại khoáng chất thiết yếu (Ca, Co, Cu, Cr, Mn, Mg, P, K, Zn…) cùng các chất xơ, chất chống oxy hóa giúp làm dịu cơn buồn nôn và mang lại cảm giác thoải mái cho dạ dày. Bên cạnh đó, nước mía có tính mát, giúp thanh nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng, bổ sung nước cho cơ thể… phù hợp để giải rượu hiệu quả.

nước mía giải rượu được không

III - Hướng dẫn cách dùng nước mía giải rượu

Sử dụng nước mía để giảm các triệu chứng khi say như đau đầu, chóng mặt, choáng váng, buồn nôn… là một phương án hiệu quả. Tuy nhiên, có một số lưu ý cần chú ý khi dùng nước mía để giải rượu:

  • Nên uống từ từ từng ngụm nhỏ, không uống hết với một ngụm lớn.
  • Hiệu quả giải rượu của nước mía chỉ dừng lại ở mức vừa phải, nếu bị quá say không còn nhận thức được gì thì nước mía không còn nhiều tác dụng.
  • Tùy cơ địa mỗi người mà hiệu quả giải rượu của nước mía là khác nhau, vì thế không nên phụ thuộc vào nước mía và chủ quan để bị say rượu.

Bài viết này đã mang đến toàn bộ thông tin về việc giải rượu bằng nước mía. Phương pháp này hiệu quả tùy vào cơ địa mỗi người, không phải ai cũng hợp với cách này, nên đừng quá lạm dụng. Tốt hơn hết là hạn chế uống nhiều rượu để tốt cho gan và sức khỏe nói chung.

Bài viết liên quan

Lên đầu trang
Loading
Hữu ích Khuyến mãi
Sản phẩm
Liên hệ