TOP 7 sinh tố thải độc gan an toàn, hiệu quả

2023-09-30 10:04:30

Sinh tố thải độc gan là một trong những loại đồ uống yêu thích không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn giúp đào thải độc tố, cải thiện chức năng gan hiệu quả và đặc biệt giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến gan. Trong bài viết dưới đây giới thiệu tới bạn 7 loại sinh tố thải độc gan an toàn với công thức dễ làm.

1. Sinh tố quả mọng thải độc gan

Các loại quả mọng mà bạn cần chuẩn bị gồm có: 100g quả mâm xôi, 100g quả việt quất, nửa quả dứa, 300ml cốt dừa và 100g cải xoăn.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: 

  • Rửa sạch và ngâm các loại quả bằng nước muối để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, sau đó đem đi sơ chế.
  • Thêm nước vào máy xay hoặc loại máy làm sữa hạt, tiếp đến đổ hết phần nguyên liệu đã được sơ chế vào và bấm nút xay sinh tố, xay cho đến khi các nguyên liệu được nhuyễn, mịn hòa tan đều là có thể sử dụng ngay.

sinh tố thải độc gan

Sinh tố thải độc gan với công thức quả mọng mâm xôi, việt quất, dứa và cải xoăn

Hiệu quả giải độc: Trong các loại quả mọng trên có chứa hàm lượng vitamin C, giúp mang lại tác dụng hữu ích đối với sức khỏe toàn cơ thể, cũng như tác dụng chống lại các quá trình oxy hóa, đặc biệt là chức năng gan. Vì vậy, nếu bạn chăm dùng các loại quả này hằng ngày sẽ giúp làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và hạn chế tổn thương tế bào gan.

2. Sinh tố củ cải đường và quả mâm xôi

Sinh tố thải độc gan công thức củ cải đường và mâm xôi, nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Củ cải đường 150g.
  • Quả mâm xôi 60g (có thể dùng loại quả tươi hoặc đồ đông lạnh).
  • Khoảng 250ml nước ép việt quất để lạnh.
  • Sữa chua ít béo.

Thực hiện sinh tố theo các bước sau:

  • Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế ở trên (ngoại trừ sữa chua ít béo) vào máy xay sinh tố, xay đến khi cảm thấy phần trái cây được nghiền nát mịn.
  • Dùng 1 chiếc túi lọc và đổ phần hỗn hợp vừa xay qua đó, cùng với một chiếc ly lớn để đựng. 
  • Lúc này trộn với phần sữa chua ít béo, bên cạnh đó có thể dùng quả mâm xôi để trang trí cho đẹp mắt hơn.

Sinh tố củ cải đường và quả mâm xôi giải độc gan

Sinh tố củ cải đường và quả mâm xôi thải độc gan

Hiệu quả thải độc: Trong quả mâm xôi có nhiều thành phần hóa học như tannin, axit ascobic, axit hữu cơ, flavanoids, rất giàu vitamin và khoáng chất... đem lại tác dụng tuyệt vời ngăn ngừa tạo các mảng bám gây hại cho gan, đồng thời và giúp phá hủy các chất béo không tốt có ở trong gan. Điều này sẽ giúp khắc phục tình trạng tổn thương gan và cũng có công dụng ngăn ngừa các bệnh lý liên quan tới gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan…

>>> XEM THÊM: Bị ngứa gãi nổi cục như muỗi đốt là bị gì? Nguyên nhân và cách điều trị

3. Sinh tố cần tây táo chanh

Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị trước khi thực hiện làm sinh tố giải độc gan với cần tây táo chanh gồm có:

  • Rau bina 100g.
  • 1 quả táo.
  • Cần tây 50g.
  • 2 quả dưa chuột.
  • Nước cốt chanh.
  • 1 nhánh nhỏ gừng tươi được làm sạch vỏ.

Thực hiện các bước sau:

  • Rửa sạch và sơ chế các nguyên liệu trên, cắt thành từng khúc nhỏ hoặc cắt hạt lựu.
  • Thêm 300ml nước lọc vào máy xay, đổ nguyên liệu đã chuẩn bị vào cùng lúc và xay đến khi nhuyễn mịn.
  • Đổ ra cốc và uống ngay.

Sinh tố giải độc gan với công thức cần tây táo chanh dưa leo

Sinh tố thải độc gan với công thức cần tây táo chanh dưa leo

Hiệu quả giải độc

Đây sẽ là một ly sinh tố giải độc tuyệt vời khi được làm từ các nguyên liệu đều có khả năng hỗ trợ cơ thể thải độc hiệu quả và rất tốt cho sức khỏe:

Các chất enzyme có trong gừng tươi trong sinh tố sẽ có "công năng mạnh mẽ" phân giải chất protein chuyển thành các amino acid, giúp hỗ trợ tiêu hóa, chống dị ứng tốt. Trong khi đó, cần tây chứa một lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kẽm, biotin, đồng, rất giàu vitamin nhóm B và một số vi chất khác. Thành phần cần tây có chứa tới 95% là nước, lượng chất lỏng này cùng các vi chất sẽ giúp quá trình thanh lọc cơ thể, thải độc gan tốt hơn.

Táo đem lại tác dụng tích cực trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, khi táo được dùng để ép lấy nước sẽ có chứa một lượng axit malic giúp đẩy lùi sỏi mật. Ngoài ra, chất xơ có tác dụng đào thải các kim loại nặng ra khỏi cơ thể và đặc biệt ngăn được một số bệnh lý liên quan đến gan, da…

Chanh có tác dụng kích thích quá trình thải độc và và giúp cân bằng độ pH trong cơ thể. Tuy chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng chanh có thể giúp thanh lọc độc tố khỏi gan, nhưng một số thành phần trong loại quả này lại có thể hỗ trợ quá trình đào thải tốt, đặc biệt cải thiện chức năng và giảm bớt gánh nặng cho gan.

4. Sinh tố dưa leo thải độc gan

Dưa chuột đem lại hiệu quả tốt trong việc dưỡng ẩm và tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể, từ đó, giúp loại bỏ lượng độc tố có trong gan.

Nguyên liệu và cách thực hiện đơn giản, người bệnh chỉ cần chuẩn bị dưa chuột và nước lọc sau đó đổ hỗn hợp vào máy xay sinh tố, xay đến khi mịn và đổ ra uống.

>>> XEM THÊM: Nhịn ăn thải độc tốt hay không tốt?

5. Sinh tố thải độc gan với cải xoăn và chuối 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm:

  • 200g rau cải xoăn.
  • 1 quả chuối, 1 quả táo.
  • 1 thìa nhỏ bột quế.
  • 2 thìa lớn bột yến mạch.

Và thực hiện theo các bước sau:

  • Đem rau cải xoăn và táo đi rửa sạch, rau cải thì cắt thành khúc còn táo có thể cắt hạt lựu, chuối đem cắt thành những lát mỏng.
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay, sau khi các nguyên liệu được trộn đều và tạo thành sinh tố nhuyễn mịn, bạn có thể đổ ra cốc và sử dụng.

Sinh tố cải xoăn chuối bột yến mạch giải độc gan

Sinh tố cải xoăn chuối bột yến mạch thải độc gan 

Hiệu quả giải độc

Đây là một ly sinh tố thải độc gan mạnh mẽ nhờ làm từ các nguyên liệu có chứa lượng chất xơ dồi dào:

Cải xoăn vốn là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, vì vậy nên có thể đem lại nhiều tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe. Cụ thể, trong cải xoăn có chứa một lượng chất xơ dồi dào, nên mang lại tác dụng trong quá trình nhuận tràng, từ đó quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể được hoạt động tốt hơn.

Chất xơ có trong chuối sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những ai đang đối mặt với bệnh gan, ngay cả những người bị mắc bệnh xơ gan. Lượng chất xơ khi được hấp thu vào cơ thể sẽ tăng cường nhu động ruột, tăng khả năng nhuận tràng, ngăn tình trạng xuất huyết tiêu hóa nghiêm trọng đối với người bị suy gan. Ngoài ra thành phần glucid tự nhiên bên trong chuối sẽ giúp tăng hiệu quả lưu trữ glycogen ở trong gan, từ đó giúp bảo vệ chức năng gan và ngăn ngừa các bệnh lý về gan.

6. Thải độc gan với sinh tố bơ hạnh nhân lê 

Nguyên liệu cần gồm:

  • Sữa hạnh nhân không có đường.
  • 1 quả lê.
  • 1 thìa nhỏ bột trà xanh và 1 thìa bơ hạnh nhân, 1 thìa vừng trắng.

Các bước thực hiện như sau:

  • Rửa sạch lê sau đó cắt thành hạt lựu.
  • Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay, sau khi các thành phần được nhuyễn mịn thì đổ ra cốc và có thể rắc lên trên vừng để tạo mùi thơm tự nhiên.

Sinh tố giải độc gan với công thức kết hợp bơ hạnh nhân lê

Hiệu quả thải độc của sinh tố bơ hạnh nhân và lê:

Các nhà khoa học khuyên rằng việc ăn lê hoặc uống nước ép lê sau bữa ăn sẽ có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ một số chất gây ung thư. Ngoài ra, sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, ăn lê sẽ là cách giúp đẩy lùi chất độc không tốt ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Còn với hạnh nhân, bên cạnh việc chứa chất béo lành mạnh ra thì nhờ giàu chất probiotic hạnh nhân hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, giải độc hiệu quả và tạo điều khiện thuận lợi cho các vi khuẩn có lợi cho hệ vi sinh đường ruột phát triển.

7. Sinh tố dâu tây xoài 

Nguyên liệu cần:

  • 1 quả xoài.
  • 5 quả dâu tây.
  • 4 quả mâm xôi.

Thực hiện như sau

  • Rửa sạch các loại quả và tốt nhất nên ngâm với nước muối để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Xoài gọt bỏ vỏ và cắt hạt lựu, dâu tây có thể cắt làm đôi.
  • Cho nguyên liệu vào cùng với 200ml nước, bật máy xay ở chế độ làm nước sinh tố, sau khi đã hoàn thành, đổ ra cốc và sử dụng.

Sinh tố dâu tây và xoài giải độc gan

Sinh tố dâu tây và xoài thải độc gan

Hiệu quả thải độc gan 

Trong quả xoài có chứa nhiều vitamin C, chất xơ hòa tan, các chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy, loại bỏ độc tố trong gan ra bên ngoài. Do đó, sử dụng công thức sinh tố có thành phần xoài là cách giúp bảo vệ chức năng gan của bạn luôn được khỏe mạnh. Trong khi đó, dâu tây và quả mâm xôi có chứa nhiều chất vi lượng, vậy nên sẽ mang lại nhiều tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đặc biệt là có ích đối với việc thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố ra khỏi gan.

Kết hợp ba loại trái cây này với nhau bạn không chỉ có 1 ly thức uống thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Bài viết trên đã tổng hợp 7 loại sinh tố thải độc gan vừa an toàn, vừa hiệu quả và quá trình thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Hy vọng đã giới thiệu tới bạn được những thông tin cần thiết và hữu ích về phương pháp thải độc tự nhiên và lành tính này. Những ai đang đối mặt với tình trạng suy giảm chức năng gan, có thể tham khảo và bổ sung các loại sinh tố này trong khẩu phần thực đơn mỗi ngày.

Lên đầu trang
Loading