Top 10 loại sữa tăng sức đề kháng cho bé tốt, bán chạy hiện nay

2023-12-20 16:12:06

Hiện nay có nhiều cách để cải thiện hệ miễn dịch nhằm tránh khả năng mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ. Trong đó sử dụng sữa tăng đề kháng cho bé được nhiều gia đình thực hiện nhờ khả năng bổ sung dưỡng chất đồng thời phát triển toàn diện ở trẻ. Bài viết này hãy tìm hiểu tiêu chí và các dòng sữa tốt cho bé yêu của bạn.

I - Tiêu chí chọn sữa tăng sức đề kháng cho bé an toàn

Sản phẩm sữa tăng đề kháng cho bé mang lại hiệu quả cao và an toàn cần đáp ứng đầy đủ tiêu chí về thành phần phù hợp với sự phát triển của trẻ hoặc đến từ thương hiệu uy tín và được chuyên gia hoặc mẹ bỉm sữa khác đánh giá cao. Yếu tố này được hiểu cụ thể như sau:

Thành phần của sữa

Sữa dùng cho em bé nên ưu tiên các dưỡng chất để cải thiện hệ miễn dịch bền vững từ đó bảo vệ cơ thể trẻ tránh khỏi sự tấn công của vi khuẩn hoặc mầm bệnh khác từ bên ngoài. Thành phần tốt cho sự phát triển đề kháng của trẻ có thể là: sữa non, lactoferrin…

Bên cạnh đó, sản phẩm sử dụng cần tổng hợp dưỡng chất để trẻ thúc đẩy chiều cao, não bộ và tăng cân đều. Chẳng hạn như các loại vitamin, canxi cùng các loại khoáng chất, DHA, axit folic…

Thương hiệu uy tín trên thị trường

Phụ huynh nên lựa chọn sữa tăng đề kháng cho bé đến từ các thương hiệu uy tín, đủ pháp lý lưu hành sản phẩm trên thị trường Việt Nam. Sản phẩm sữa cần đạt chứng nhận về chất lượng an toàn, hiệu quả đối với sức khỏe của trẻ.

Hiện nay, mẹ hãy chọn dòng sản phẩm sữa tăng sức đề kháng cho bé đến từ Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam - những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa dành cho trẻ nhỏ.

tiêu chí chọn sữa tăng sức đề kháng

Cần chọn các dòng sữa đến từ các thương hiệu uy tín

Dòng sữa nhận đánh giá tích cực

Trăm vạn lời quảng cáo hay cũng không thể bằng những lời đánh giá khách quan từ chuyên gia hoặc mẹ bỉm sữa đã cho con sử dụng. Căn cứ vào phản hồi đó, mẹ bỉm cân nhắc để tìm ra sản phẩm tốt và phù hợp với thể trạng sức khỏe của con.

II - Các loại sữa tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Sữa tăng đề kháng cho bé xuất hiện đa dạng trên thị trường tuy nhiên để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, chất lượng bạn nên tham khảo sản phẩm dưới đây:

1. Sữa non Goodhealth Colostrum tăng sức đề kháng cho bé

Sữa non Goodhealth Colostrum là sản phẩm có nguồn gốc từ đất nước có ngành công nghiệp sản xuất sữa phát triển New Zealand. Sản phẩm có thể dùng cho bé trong các tháng đầu đời vì chứa nhiều hoạt chất tốt như: kháng thể Gamma Globulin (IgG), vitamin B12, canxi và chất xơ.

Sữa tăng sức đề kháng cho trẻ Goodhealth Colostrum có hiệu quả:

  • Hỗ trợ bảo vệ cơ thể của trẻ trước những tác động xấu từ môi trường hoặc ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, phòng bệnh truyền nhiễm khi giao mùa.
  • Hỗ trợ loại bỏ các dấu hiệu của cảm cúm, cảm lạnh, hỗ trợ điều trị viêm phổi hoặc các bệnh do vi khuẩn, vi rút gây ra.
  • Sản phẩm hỗ trợ cải thiện chức năng tiêu hóa của trẻ nhỏ, ngăn ngừa táo bón và phát triển hệ thần kinh ổn định.
  • Sữa tăng sức đề kháng cho bé Goodhealth Colostrum còn giúp trẻ phát triển xương, răng, giúp trẻ có tầm vóc vượt trội.

Cách cho bé uống sữa non Goodhealth Colostrum như sau: Sử dụng 1 - 2 lần/ngày, mỗi lần dùng 1/2 thìa hoặc 1 thìa pha với 30ml nước ấm hay bột ăn dặm.

sữa non tăng sức đề kháng

Dòng sữa non cung cấp các kháng thể tự nhiên cho em bé

2. Sữa bột Nature One Dairy tăng sức đề kháng cho bé từ 1 - 3 tuổi

Sữa tăng đề kháng cho bé Nature One Dairy được sản xuất từ Australia dành riêng cho các bé từ 1 - 3 tuổi.

Sữa bột Nature One Dairy bổ sung bộ “tứ” dưỡng chất: Choline, DHA, Taurin, Lutein cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp con trưởng thành trong năm tháng đầu đời.

Sữa tăng sức đề kháng cho trẻ Nature One Dairy có nhiều công dụng nổi bật như:

  • Hỗ trợ sự hoàn thiện miễn dịch ở trẻ nhỏ từ đó nâng cao sức đề kháng cho em bé.
  • Gia tăng chất alpha-linolenic tạo động lực để con phát triển chức năng não bộ.
  • Hỗ trợ bé phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần trong đó tập trung ổn định cân nặng, chiều cao, thị lực của mắt, khả năng ghi nhớ, học tập cho con.
  • Cung cấp đủ dưỡng chất cho bé trong đó là vitamin (vitamin K, D3, A, E, B) và khoáng chất (canxi, selen, sắt…) để trẻ luôn có đủ năng lượng phát triển toàn diện.
  • Phù hợp với những trẻ có mẹ bị mất sữa, thiếu sữa, hoặc bổ sung đủ các chất cần thiết qua sữa mẹ.

Cách sử dụng sữa bột Nature One Dairy: Uống 2 lần/ngày, mỗi lần dùng 3 muỗng pha cùng 180ml nước ấm.

3. Sữa tươi Le Saint Polois tăng sức đề kháng cho bé

Dòng sản phẩm sữa tươi nguyên kem đến từ nước Pháp trực thuộc thương hiệu nổi tiếng Le Saint Polois. Sữa tăng sức đề kháng cho bé được đóng trong chai tiện cung cấp các dưỡng chất như: canxi, vitamin nhóm B, vitamin D, vitamin A, protein…

Sữa tươi Le Saint Polois có nhiều công dụng: cải thiện đề kháng cho trẻ nhỏ, hạn chế nguy cơ ốm vặt. Các dưỡng chất gia tăng canxi để trẻ phát triển chiều cao, đảm bảo hệ xương của trẻ chắc khỏe đồng thời củng cố não bộ phát triển.

Lưu ý rằng: Không dùng loại sữa này cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Khi đã mở nắp hộp thì cần sử dụng trong vòng 4 ngày, không dùng sữa để lâu vì có thể gây nhiễm khuẩn đường tiêu hóa của trẻ.

sữa tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Dòng sữa bổ sung lượng lớn canxi lớn cho sự phát triển ở trẻ

4. Sữa bột Hikid tăng sức đề kháng và trí não cho bé

Sữa tăng sức đề kháng cho trẻ Hikid thuộc thương hiệu Tập đoàn ILDONG Hàn Quốc đáp ứng nhu cầu nâng cao đề kháng của trẻ ở giai đoạn đầu đời.

Trong sữa Hikid sở hữu các chất như choline, DHA được chiết xuất từ dầu đậu nành, dầu dừa, chất xơ, lecithin, taurine, đạm sữa non, các loại vitamin (vitamin C, B2, K1, E, D3), canxi, bột rau xanh, bột gạo, bột nho…

Sữa bột tăng sức đề kháng cho bé Hikid có một số tác dụng như:

  • Ổn định đề kháng của bé: Các chất immunoglobulin, axit beta-linoleic, nucleotides giúp trẻ phát triển tối đa hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm các bệnh liên quan đến vi khuẩn, virus hoặc các loại mầm bệnh.
  • Phát triển chiều cao vượt trội: Sữa Hikid gia tăng canxi, vitamin D cùng nhiều khoáng chất (magie, boron, sắt) để xương phát triển tối đa, tăng mật độ xương cho bé.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ: Các nguyên liệu galactose, lactose… giúp ổn định hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, cải thiện các lợi khuẩn trong đường ruột của bé.
  • Tăng cường trí thông minh cho trẻ: Dòng sữa tăng sức đề kháng cho bé Hikid cung cấp DHA, taurine, choline, sphingomyelin để trẻ hoàn thiện chức năng hệ thần kinh giúp trẻ thông minh, phản ứng nhanh nhạy.

Cách dùng sữa tăng đề kháng cho bé như sau: Mẹ cho bé uống từ 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần đongg 5 - 6 muỗng gạt pha với nước ấm tương ứng.

5. Sữa Morinaga số 2 của Nhật tăng cân, tăng sức đề kháng cho trẻ

Sữa Morinaga được sản xuất tại công ty Morinaga Industry đến từ Nhật Bản bởi cung cấp nhiều chất có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Dòng sữa sở hữu các dưỡng chất như: Lactoferrin, DHA, lactominin, chất đạm, carbohydrate, raffinose, axit amin, lactulose, vitamin cùng nhiều loại khoáng chất.

Sữa tăng sức đề kháng cho trẻ Morinaga số 2 có một số công dụng như:

  • Hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trẻ tránh khỏi nguy cơ nhiễm bệnh: Sữa có chứa lactominin - kháng thể tự nhiên có trong sữa non của mẹ có khả năng loại bỏ yếu tố gây hại xâm nhập.
  • Hoàn thiện và phát triển hệ xương khớp: Sữa Morinaga gia tăng canxi, vitamin D phù hợp với nhu cầu phát triển chiều cao, xương và răng ở trẻ nhỏ. Từ đó, hạn chế hiện tượng còi xương, chậm phát triển chiều cao, hoặc răng bị hư hại cho bé.
  • Tăng cường sự phát triển não bộ: Sản phẩm gia tăng dưỡng chất DHA, choline, taurine giúp kích thích sự phát triển của hệ thần kinh, tăng trí thông minh và cải thiện khả năng ghi nhớ, học tập cho trẻ nhỏ.
  • Giúp bé tăng cân đều: từ đó hoàn thiện thể chất và thể trạng tốt phục vụ cho các hoạt động thường ngày.
  • Ổn định hoạt động cơ quan tiêu hóa: Các chất lactoferrin, nucleotides giúp cải thiện nhu động ruột, tăng việc thu nạp các chất để bé không bị táo bón.

Liều dùng như sau: Uống 5 lần/ngày, mỗi lần uống 5 muỗng bột hòa cùng 200ml nước ấm. Sau khi đã mở nắp hộp sữa thì chỉ được sử dụng trong vòng 4 tuần, tránh dùng sữa đã để lâu vì có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn.

sữa bột tăng sức đề kháng

Dòng sữa giúp bé phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần

6. Sữa Hoàng Gia Úc Lactoferrin Xanh

Sữa Hoàng Gia Úc Lactoferrin dòng sữa tăng đề kháng cho bé sản xuất tại Australia thuốc công ty Dược phẩm GOTOP. Sản phẩm sở hữu thành phần như: Lactoferrin, Dl-alpha-tocopherol, cholecalciferol, axit sialic, sữa non và nhiều loại vitamin, khoáng chất.

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Hoàng Gia Úc Lactoferrin có một số công dụng như:

  • Nâng cao đề kháng, tạo hàng rào miễn dịch kiên cố: Lactoferrin tạo tấm lưới vững chắc ngăn chặn mầm bệnh từ bên ngoài tấn công và ức chế hoạt động của vi khuẩn, virus gây bệnh. Sản phẩm còn sở hữu nhiều kháng thể tự nhiên giúp nâng cao miễn dịch và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh cảm cúm, tay chân miệng, sốt virus…
  • Thúc đẩy sự phát triển não bộ, cải thiện chức năng ghi nhớ: Nhờ có chứa thành phần axit sialic, sữa Hoàng Gia Úc Lactoferrin có thể hỗ trợ hoàn thiện hệ thống thần kinh, hoàn thiện sự phát triển não, tăng cường khả năng tập trung ghi nhớ.
  • Cải thiện chiều cao, cân nặng cho trẻ: Các loại vitamin từ sữa giúp hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hóa,từ đó cơ thể trẻ hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng. Khi thu nạp đủ dưỡng chất thì cơ thể trẻ ổn định chiều cao, cân nặng cực tốt.

Liều lượng sử dụng sữa tăng đề kháng cho bé Lactoferrin Xanh như sau:

  • Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi: Uống 1 lần/ngày, mỗi lần dùng 1 muỗng pha cùng với 60ml nước ấm.
  • Trẻ từ 1 - 3 tuổi: Uống 2 lần/ngày, mỗi lần sử dụng 1 muỗng pha cùng với 60ml nước ấm.
  • Trẻ trên 3 tuổi: Sử dụng liều theo chỉ định của bác sĩ.

Nếu sữa đã pha quá 24 giờ đồng hồ mà trẻ không uống hết thì nên loại bỏ lượng sữa thừa này.

7. Sữa Enfagrow A+ NeuroPro HMO tăng cường hệ miễn dịch

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Enfagrow A+ NeuroPro HMO sản xuất tại Mỹ được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong việc hỗ trợ sức khỏe cho bé.

Sản phẩm có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, trong đó phải kể đến là hệ chất xơ FOS, 2’-FL HMO, DHA, MFGM, các loại vitamin (A, C, nhóm B, D), khoáng chất (canxi, kali, đồng, sắt, kẽm), axit folic…

Sữa bột Enfagrow A+ NeuroPro HMO đem đến nhiều công dụng:

  • Tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ nhờ vào tác dụng của các thành phần 2'-FL HMO, MFGM.
  • Tăng khả năng nhận thức, phát triển trí não và bồi dưỡng tình cảm ở trẻ nhỏ thông qua các dưỡng chất MFGM và DHA.
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm thiểu táo bón, cân bằng hệ thống lợi khuẩn trong đường ruột dưới sự hỗ trợ của hệ chất xơ FOS, 2'-FL HMO.

Liều sử dụng: Cho em bé uống 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần uống 4 muỗng gạt bột (tương ứng với 40 gam bột) cùng với 196ml nước ấm (khoảng 40 - 50 độ C).

sữa tăng sức đề kháng cho bé

Sản phẩm ổn định miễn dịch, cải thiện đề kháng cực hiệu quả

8. Sữa Frisolac Gold 3 cải thiện đề kháng

Sữa tăng đề kháng cho bé Frisolac Gold 3 được sản xuất bởi Tập đoàn FrieslandCampina (Hà Lan). Sản phẩm có chứa nhiều dưỡng chất như: Probiotics, chất xơ, canxi, photpho, magie, sắt, kẽm, vitamin nhóm A, B, DHA, taurine, choline…

Sữa bột tăng sức đề kháng cho trẻ Frisolac Gold 3 có một số công dụng như:

  • Nâng cao chức năng đề kháng: cung cấp lợi khuẩn Probiotics, sữa bột Frisolac Gold 3 nhằm cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng hấp thu dinh dưỡng và từ đó giúp hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh.
  • Hạn chế táo bón: Công thức sữa bột Frisolac Gold 3 có chứa hàm lượng lớn các chất xơ, giúp phòng ngừa và hạn chế táo bón hay gặp ở trẻ nhỏ.
  • Thúc đẩy sự phát triển toàn diện trẻ nhỏ: Các chất hỗ trợ ổn định chiều cao vượt trội, hoàn thiện cấu trúc hệ thần kinh, tăng cường sự phát triển trí não (giúp bé thông minh và tăng khả năng nhận thức, tiếp thu kiến thức).
  • Các tác dụng khác: cải thiện cân nặng của bé, phòng ngừa hiện tượng sụt cân đột ngột bất thường, phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý truyền nhiễm hoặc nhiễm trùng nhiễm khuẩn…

Cách sử dụng sản phẩm như sau: Mỗi ngày cho con uống khoảng từ 2-3 lần, mỗi lần dùng 5 muỗng bột và pha cùng với 180ml nước ấm.

Lưu ý rằng: Nếu bé không uống hết sữa trong mỗi lần mẹ pha thì cần loại bỏ sữa thừa, không cho con dùng lại sữa thừa để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa.

9. Sữa Hoàng Gia Úc Lactoferrin Hồng

Sữa tăng đề kháng cho bé Hoàng Gia Lactoferrin Formula Milk Powder là sản phẩm hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho bé được nhiều phụ huynh quan tâm.

Sữa Hoàng Gia Lactoferrin Formula Milk Powder bao gồm các dưỡng chất như: Lactoferrin, sữa non, axit sialic, lợi khuẩn Bifidobacterium Animalis, Galactooligosaccharides.

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Hoàng Gia Úc Hông có một số tác dụng như sau:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Thành phần lactoferrin giúp gia tăng đề kháng, ức chế hoạt động của vi khuẩn, virus gây hại và bảo vệ cơ thể trước bệnh truyền nhiễm.
  • Thúc đẩy sự phát triển của não bộ: Axit sialic trong sữa góp phần hình thành Ganglioside - chất có vai trò quan trọng để di chuyển xung động thần kinh, gia tăng ghi nhớ, phát triển não bộ cho trẻ nhỏ.
  • Tăng cường chức năng tiêu hóa: Sản phẩm giúp bổ sung lợi khuẩn, ổn định tỷ lệ giữa lợi khuẩn - hại khuẩn để phòng ngừa nhiễm trùng đường tiêu hóa. Từ đó giúp trẻ tăng trọng lượng, góp phần hoàn thiện phát triển nhiều bộ phận, cơ quan trong cơ thể.

Cách dùng sữa tăng đề kháng cho bé như sau:

  • Trẻ dưới 1 tuổi: Mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần dùng 1 thìa bột pha cùng cùng với 60ml nước ấm, khuấy đều và cho trẻ uống.
  • Trẻ từ 1-3 tuổi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần dùng 1 thìa bột pha cùng cùng với 60ml nước ấm, khuấy đều.
  • Trẻ trên 3 tuổi: Uống theo thể trạng của trẻ.

Mẹ có thể cho thêm trái cây vào sữa để giúp cho trẻ uống dễ dàng hơn, tăng kích thích vị giác cho trẻ.

sữa tăng đề kháng cho bé

Sản phẩm sữa Hoàng Gia Úc Hồng gia tăng dưỡng chất quan trọng cho cơ thể

10. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Hoàng Gia Royal Ausnz Premium Gold 3 là sản phẩm được sản xuất tại Australia, được bào chế dành riêng cho trẻ từ 1-3 tuổi để bổ sung dinh dưỡng nhằm cải thiện chiều cao, não bộ.

Thành phần chính có trong sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 bao gồm: Lactoferrin, canxi, axit linoleic, chất xơ, vitamin và nhiều loại khoáng chất.

Sữa tăng đề kháng cho bé đem lại nhiều công dụng như:

  • Thành phần Lactoferrin giúp cơ thể trẻ nhỏ ngăn chặn nhân tố gây hại, sản phẩm cung cấp nucleotides giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất kháng thể IgA, hỗ trợ sự phát triển các loại vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa.
  • Tăng cường sự phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ: Sữa bổ sung canxi để xương phát triển chiều dài tối ưu, tăng mật độ xương để trẻ cao lớn hơn. Bên cạnh đó, sản phẩm gia tăng magie và vitamin D để nâng cao hiệu suất của quá trình vận chuyển canxi trong xương.
  • Hỗ trợ sự phát triển não bộ: Chất linoleic axit - tiền chất của EPA, DHA. giúp bé hoàn thiện cấu trúc não bộ và cải thiện trí tuệ trẻ hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm hoàn thiện liên kết giữa các tế bào thần kinh trong não bộ để nhớ lâu, học nhanh.
  • Giúp em bé tăng cân hợp lý: Chất xơ (Dietary Fibre và GOS) có trong loại sữa này có thể cải thiện được hệ thống tiêu hóa, tăng thu nạp các chất và giúp bé ăn ngon miệng.

Cách sử dụng sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 như sau: Trẻ uống 1 - 2 lần/ngày, mỗi lần dùng 6 muỗng gạt pha cùng với 180ml nước ấm.

III - Lưu ý khi cho bé dùng sữa tăng cường hệ miễn dịch

Khi chọn mua và sử dụng các dòng sữa tăng đề kháng cho bé gia đình nên chú ý đến các yếu tố dưới đây:

  • Trước khi pha sữa cho bé, người lớn nên vệ sinh tay, đồ dùng để pha sữa cẩn thận. Việc này đảm bảo các dụng cụ đã được xử lý tiệt trùng nhằm tránh mầm bệnh gây hại xâm nhập vào cơ thể trẻ nhỏ.
  • Nên sử dụng nước có nhiệt độ ấm vừa phải để pha sữa, điều này giúp bột sữa được tan hết và tạo điều kiện cho cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất.
  • Cha mẹ nên cho bé uống sữa ngay sau khi pha, tránh cho bé dùng sữa đã pha từ lâu, hoặc sữa không được bảo quản đúng cách vì dễ nhiễm khuẩn gây hại tới sức khỏe của trẻ.
  • Pha sữa cần thực hiện đúng về định lượng, các bước pha theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tránh tự ý tăng hoặc giảm lượng sữa khiến trẻ không hấp thu được các chất cần thiết.
  • Cho trẻ uống sữa từ từ, theo dõi con trong quá trình uống sữa để hạn chế việc sặc sữa - nguy hiểm đến tính mạng.
pha sữa tăng sức đề kháng cho trẻ

Cần vệ sinh tay và dụng cụ pha sữa cẩn thận để hạn chế vi khuẩn trú ngụ

Nếu sử dụng đúng cách sữa tăng đề kháng cho bé sẽ mang lại nhiều lợi ích cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và tăng cường thể trạng cho bé. Hy vọng dựa trên thông tin ở bài viết sẽ giúp cha mẹ có nhiều lựa chọn khi mua sữa tăng sức đề kháng cho trẻ.

Lên đầu trang
Loading