7 tác dụng "kỳ diệu" của socola đen với nữ giới

2024-01-12 11:31:16

Tác dụng của socola đen với nữ giới đã được nhiều nghiên cứu thực hiện và kiểm chứng. Kết quả thật bất ngờ, những ảnh hưởng mà socola đen mang lại đều rất tích cực, giúp chị em cải thiện được nhiều vấn đề về sức khỏe.

Tác dụng của socola đen với nữ giới

 I. Tác dụng của socola đen với nữ giới

Không chỉ là quà tặng nhiều ý nghĩa trong những dịp đặc biệt, socola đen còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm tâm lý, thể chất cũng như sắc đẹp cho phái nữ.

1. Giảm nhẹ các cơn đau và cân bằng nội tiết tố

Theo kết quả từ nhiều nghiên cứu, socola đen có khả năng giúp làm dịu bớt cơn đau ở mức nhất định và cũng giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Cần biết, lượng magie bị thâm hụt trong cơ thể là căn nguyên gây căng thẳng và sự viêm nhiễm cho chị em trong nhiều trường hợp. Thành phần này cũng thường sụt giảm nhanh ngay trước kỳ hành kinh.

Trong khi đó, magie trong socola đen lại có hàm lượng tương đối cao. Đó là lý do việc ăn socola có thể giúp thư giãn những tế bào bên trong tử cung và giảm nhẹ cơn co thắt. Mặt khác, socola đen còn chứa những thành phần giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho hệ thống nội tiết của phái nữ, từ đó giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả.

tác dụng của socola đen với nữ giới

Socola đen tác dụng giúp thư giãn tế bào và giảm nhẹ cơn co thắt bên trong tử cung

>>> XEM THÊM: Thiếu hụt estrogen là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

2. Tác động giảm nguy cơ tiền sản giật, biến chứng thai kỳ

Tăng huyết áp là lý do làm tăng nguy cơ bị tiền sản giật. Trong khi đó, socola đen lai có thể giảm huyết áp. Thêm vào đó, thực phẩm này còn chứa theobromine, mang khả năng giảm biểu hiện của tiền sản giật, từ đó giúp giảm nguy cơ sinh non, băng huyết… bảo vệ tính mạng cho thai nhi, cũng như mẹ bầu. Thống kê cho thấy, socola đen có thể giảm đến 69% nguy cơ mắc phải những triệu chứng của tiền sản giật.

3. Tốt cho tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ

Trong socola đen, người ta tìm thấy có chứa flavonoid - đây hoạt chất thực hoạt động như chất chống oxy hóa, đóng vai trò có thể ngăn ngừa ung thư và nâng cao sức khỏe tim mạch từ đó giúp chị em giảm được nguy cơ bị đột quỵ.

4. Giúp cải thiện tâm trạng, phòng ngừa mất trí nhớ 

Ăn socola đen có thể giúp tăng cường sản sinh chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp cải thiện tâm trạng, giảm trầm cảm cũng như giúp nàng ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra, vị ngọt của socola còn giúp tăng cường sản sinh endorphin, mang lại tâm trạng vui vẻ, xua tan sự căng thẳng.

Đồng thời trong socola đen hữu cơ chứa trên 70% cacao còn được cho là có khả năng giúp hình thành khớp thần kinh mới cho não bộ, từ đó tác động tích cực tới trí nhớ, nhận thức, giúp phòng ngừa mất trí nhớ.

5. Cải thiện lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Thành phần flavonoid có trong socola đen đã được chứng minh là giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh tiểu đường tuýp 2, giúp đảo ngược tình trạng kháng insulin (căn nguyên gây mất cân bằng lượng đường trong máu). Theo nghiên cứu, những người không tiêu thụ socola đen thường có nguy cơ mắc tiểu đường gấp đôi sau 5 năm so với những người thường xuyên ăn socola đen ít nhất mỗi lần 1 tuần và tiêu thụ đúng cách.

6. Cải thiện vóc dáng

Socola đen cũng là thành phần quen thuộc trong chế độ ăn giữ gìn vóc dáng của nhiều người. Nó giúp cơ thể người dùng khỏe mạnh hơn, nhờ bổ sung lượng chất xơ, một lượng nhỏ caffeine, chất béo tốt tồn tại trong bơ cacao. Từ những lý do này ăn socola đen giúp nàng no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân.

Tác dụng của socola đen với nữ giới giúp cải thiện vóc dáng

Tác dụng của socola đen với nữ giới giúp cải thiện vóc dáng

7. Tốt cho đường ruột và hệ vi sinh vật âm đạo

Những thành phần chống oxy hóa tồn tại trong socola đen như flavonoid, polyphenol có tác dụng giảm viêm, đồng thời ảnh hưởng tích cực tới hệ vi sinh vật tại âm đạo và tốt cho đường ruột.

Cần biết, sức khỏe đường ruột kém chính là căn nguyên gây ra phản ứng viêm và cũng có thể làm rối loạn nội tiết. Khi sức khỏe đường ruột kém thì chức năng của âm đạo cũng bị ảnh hưởng tiêu cực. Do vậy, việc dùng socola đen đúng cách có thể giúp cải thiện chức năng đường ruột, từ đó tăng cường hoạt động cho hệ vi sinh vật âm đạo và giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

8. Làm chậm quá trình lão hóa

Dù không phải là lá chắn trực tiếp, thế nhưng hàm lượng chất chống oxy hóa có trong socola đen được cho là có thể tạo nên mức độ bảo vệ nhất định cho da, giúp ngăn những tổn thương do tia UV gây ra, từ đó góp phần làm chậm lại sự lão hóa của da.

tác dụng của socola đen với nữ giới

Nhờ chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, socola đen giúp bảo vệ da, ngăn chặn tổn thương do tia UV & làm chậm quá trình lão hóa

>>> XEM THÊM: 7 dấu hiệu lão hóa da bạn không nên bỏ qua

II. Socola đen nên ăn lúc nào và ăn bao nhiêu một ngày? 

Thời điểm lý tưởng để ăn socola đen chính là vào buổi sáng. Đây là thời điểm dùng socola đen giúp hấp thu được nhiều dưỡng chất nhất, đem tới tác dụng tích cực nhất cho cơ thể.

Thời điểm không nên ăn socola cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Theo chuyên gia, nàng không nên ăn socola vào 2 khung giờ là khi đang đói bụng, hoặc là ngay trước khi bạn đi ngủ. Bạn nên ăn socola đen với hàm lượng vừa phải và tránh dùng sai thời điểm, vì nó có chứa lượng caffein nhất định, nên nếu dùng nhiều có thể gây ngủ khó sâu giấc.

Mặt khác, dùng nhiều socola cũng có thể gây béo phì, tiểu đường… Đó là lý do bạn chỉ nên dùng từ 10-30g socola hàng ngày, đồng thời không ăn socola quá 3 lần mỗi tuần. Nhìn chung, mỗi thanh socola đen (100g) thường sẽ có tới 515 calo, cùng với 33.6g chất béo và khoảng 6.6g protein. Với hàm lượng dinh dưỡng lớn như vậy, bạn cần dùng hợp lý, không ăn quá nhiều và cũng không nên ăn quá ít.

III. Cách lựa chọn loại socola tốt cho sức khỏe

Để chọn được những loại socola đen chất lượng, chuyên gia nhận định bạn nên chọn những sản phẩm chứa hàm lượng cacao vượt trên 70% đồng thời có hàm lượng đường thấp. Lý giải cho điều này, socola tốt cho cơ thể thường sẽ là loại giàu flavonoid, làm từ bột cacao nguyên chất. Nếu như socola càng qua nhiều khâu xử lý, thì hàm lượng chất dinh dưỡng này càng hao hụt và giảm đi tác dụng đối với sức khỏe. 

Đó là lý do bạn nên ưu tiên những loại socola nguyên bản, ít qua chế biến, để nhận được trọn vẹn giá trị dinh dưỡng mà socola đen đem lại. 

Với những chia sẻ bên trên hẳn bạn đã biết được thông tin cho tiết về tác dụng của socola đen với nữ giới. Trước những ưu điểm mà socola đen sở hữu thì đây xứng đáng là món ăn vặt mà nàng nên thêm vào thực đơn ăn uống. Đừng ngại bổ sung khi đang học tập, làm việc căng thẳng để sạc lại năng lượng nhưng cũng cần nhớ về thời điểm và liều lượng sử dụng phù hợp bạn nhé.
Lên đầu trang
Loading