Có nên uống men vi sinh trước khi uống rượu không?

2024-08-05 11:23:44

Men vi sinh mang lại rất nhiều lợi ích cho đường ruột và sức khỏe tổng thể của chúng ta. Tuy nhiên, việc uống men tiêu hóa trước khi uống rượu có thật sự tốt? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tác động của rượu đối với men vi sinh cũng như hiệu quả thực sự của việc sử dụng men tiêu hóa như một biện pháp bảo vệ.

I - Một số lợi ích của men vi sinh với sức khỏe

Men vi sinh mang lại nhiều lợi ích cho đường ruột nói riêng và sức khỏe nói chung. Đây là những vi khuẩn có lợi giúp cơ thể kiểm soát, ngăn chặn sự phát triển của những vi khuẩn có hại trong đường ruột và cơ thể. Việc bổ sung men vi sinh góp phần giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, cải thiện chất lượng sức khỏe, thậm chí còn hỗ trợ giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Dưới đây là những tác động tích cực của men vi sinh đối với mỗi vùng, bộ phận trên cơ thể:

  • Đường ruột: Men vi sinh có thể hỗ trợ điều trị và ngăn chặn một số vấn đề đường ruột như hội chứng ruột kích thích, táo bón, tiêu chảy…
  • Da: Men vi sinh có khả năng thúc đẩy quá trình lành sẹo và các vết thương, hỗ trợ điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá, các vết chàm. Ngoài ra, men vi sinh cũng cải thiện làn da, thậm chí còn hỗ trợ trẻ hóa làn da.
  • Răng miệng: Men vi sinh có thể ngăn ngừa và cải thiện các vấn đề về răng miệng như sâu răng, các loại viêm, nhiễm trùng ở răng và nướu, thậm chí ngăn ngừa cả những mùi hôi khó chịu trong miệng.
  • Não: Men vi sinh có thể hỗ trợ điều chỉnh sự cân bằng trong não, tăng cường tâm trạng và khả năng nhận thức.

men tiêu hóa có lợi ích gì cho đường ruột

II - Tác hại của rượu đối với đường ruột

Rượu có thể gây ảnh hưởng lớn tới đường ruột, nhất là khi tiêu thụ một lượng lớn rượu có thể giết chết số lượng lớn lợi khuẩn trong đường ruột. Số lượng lợi khuẩn giảm mạnh tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại, virus và nấm phát triển mạnh, tạo những mầm mống bệnh nguy hiểm cho đường ruột. Nếu không được giải quyết, rất dễ dẫn đến tình trạng viêm ruột.

Ngoài ra, việc uống nhiều rượu khiến lớp bảo vệ niêm mạc dạ dày bị phá hủy, cộng với việc dạ dày tăng tiết dịch acid do rượu sẽ dẫn đến tình trạng dạ dày bị tổn thương, gây viêm, loét dạ dày.

Nếu ruột bị viêm, các vi khuẩn cũng như các chất độc hại được hấp thụ qua thức ăn sẽ dễ dàng xâm nhập vào máu, dẫn tới việc hệ thống miễn dịch phải hoạt động quá mức và tình trạng viêm nhiễm lan ra khắp cơ thể.

tác hại của rượu với đường ruột

III - Uống men tiêu hóa trước khi uống rượu có tốt không?

Uống men tiêu hóa là tốt, nhưng uống men tiêu hóa trước khi uống rượu sẽ làm giảm hiệu quả của thực phẩm bổ sung men vi sinh vì rượu sẽ tiêu diệt phần lớn lợi khuẩn không chỉ ở trong ruột mà còn ở trong cả những thực phẩm bổ sung đã uống.

Tốt nhất nên uống men tiêu hóa cách càng xa thời điểm uống rượu càng tốt (từ 8 tiếng trở lên). Khoảng thời gian giữa việc uống men vi sinh và uống rượu sẽ cho phép lợi khuẩn trong men vi sinh đến ruột và sinh sôi, phát triển tại đó. Ngoài ra, bạn cũng nên uống men tiêu hóa sau khi uống rượu với khoảng cách thời gian thích hợp để bổ sung thêm lợi khuẩn có trong ruột, giúp cải thiện đường ruột, hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

có nên uống men tiêu hóa trước khi uống rượu không

Tóm lại, việc uống men tiêu hóa, men vi sinh trước và sau khi uống rượu là điều cần thiết. Tuy nhiên cần chú ý khoảng thời gian giữa việc uống rượu và uống men vi sinh phù hợp để lợi khuẩn có thể tới ruột và phát triển tại đó. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách sử dụng men tiêu hóa và men vi sinh để bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc bạn luôn có đường ruột khỏe mạnh và sức khỏe tràn đầy!

Bài viết liên quan

Lên đầu trang
Loading
Hữu ích Khuyến mãi
Sản phẩm
Liên hệ