Uống nước cam đúng cách giúp tăng sức đề kháng hiệu quả

2023-11-08 09:03:42

Nước cam có hương vị hấp dẫn được biết đến là thức uống lành mạnh, đem lại nhiều công dụng đối với sức khỏe, Việc uống nước cam tăng sức đề kháng có thực sự mang đến hiệu quả không là băn khoăn của nhiều khách hàng? Vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết cụ thể ở nội dung bài viết dưới đây nhé!

I - Tại sao uống nước cam tăng sức đề kháng?

Nước cam tăng là loại quả có chứa vitamin C, A, E, folate giúp sản sinh tế bào miễn dịch, cải thiện các chức năng của cơ thể. Vitamin C ở nước cam gia tăng sức mạnh cho nhóm thực bào và tế bào miễn dịch để loại bỏ mầm bệnh.

Vì vậy sức đề kháng được nâng cao hiệu quả và cơ thể sớm quay lại trạng thái bình thường. Ngoài ra trong nước cam sở hữu nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa để cải thiện nhu động ruột, ổn định tiêu hóa và đào thải chất độc.

Nếu người đang mắc các bệnh liên quan đến vi khuẩn, virus thì việc uống nước cam sẽ hỗ trợ loại bỏ tác nhân gây hại, giúp người bệnh nhanh khỏi bệnh. Do đó uống nước cam CÓ THỂ tăng cường sức đề kháng, kích thích hoạt động của hệ miễn dịch.

Lúc này cơ thể sẽ phòng ngừa nhiều bệnh truyền nhiễm và gia tăng sức khỏe cho người đang điều trị các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Bên cạnh đó, nước cam còn đem tới nhiều tác dụng khác cho sức khỏe bao gồm: hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, giảm viêm nhiễm…

uống nước cam có tăng sức đề kháng không

Nước cam chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện đề kháng hiệu quả

II - Cách uống nước cam giúp nâng cao đề kháng

Để việc uống nước cam tăng sức đề kháng hiệu quả và cải thiện các bệnh lý thì người bệnh nên dùng nước cam đúng cách. Dưới đây là mẹo sử dụng nước cam an toàn, khoa học bạn có thể thực hiện:

Uống khoảng 200ml nước cam mỗi ngày

Theo các chuyên gia, với 200ml nước cam có thể đáp ứng đầy đủ hàm lượng vitamin C mà cơ thể cần. Nếu bạn uống vượt quá định mức chung sẽ xuất hiện việc lắng đọng vitamin C trong cơ thể gây ra nhiều nguy hại đến sức khỏe.

Ngoài thời gian và định mức nước cam hợp lý cần sử dụng thì người bệnh thuộc nhóm đối tượng sau nên chú ý việc sử dụng nước cam:

  • Phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ hoặc đang mang thai có nhu cầu tiêu thụ vitamin C lớn hơn bình thường. Bạn có thể uống nhiều nước cam hơn nhưng không nên sử dụng ở một thời điểm. Nếu thu nạp lượng lớn nước cam trong 1 thời gian ngắn sẽ gây hại niêm mạc dạ dày và tác động tiêu cực đến sức khỏe.
  • Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi thì nên sử dụng nước cam với một lượng vừa phải, tốt nhất chỉ nên vắt khoảng 1 nửa quả cam đã có thể đảm bảo lượng vitamin C mà cơ thể cần.
  • Người đang bị sốt nên dùng nước cam để cơ thể nhanh chóng hạ sốt, đẩy lùi nhân tố gây hại ra bên ngoài, đồng thời gia tăng nước và điện giải cho người bênh. Ngoài ra, uống nước cam còn cải thiện hệ tiêu hóa cho người bị sốt để họ hấp thu dinh dưỡng tốt và nhanh khỏi ốm.

Thời điểm uống nước cam

Bạn nên uống nước cam sau bữa ăn khoảng 1 đến 2 giờ (nên uống sau bữa sáng và bữa trưa, không nên dùng nước cam vào buổi tối sẽ tác động đến giấc ngủ). Sau khi đã vắt nước cam, bạn nên sử dụng ngay vì loại đồ uống này rất dễ bị nhiễm khuẩn khi để lâu ngoài không khí.

uống nước cam tăng đề kháng đúng cách

Cần sử dụng nước cam với định mức hợp lý để tránh gây hại đến dạ dày

III - Những sai lầm khi uống nước cam

Uống nước cam có hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện chức năng miễn dịch. Tuy nhiên nhiều người bệnh khi dùng nước cam mắc một số sai lầm gây ra tác dụng ngược. Vậy nên khi uống nước cam, bạn không nên thực hiện điều sau:

  • Uống lúc đói: Loại trái cây này có chứa hàm lượng axit lớn nên khi uống trong lúc đói bụng thì nồng độ axit ở dạ dày lên cao. Vì thế, khi uống nước cam vào lúc đói sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến lớp niêm mạc ở trong dạ dày và khiến vết loét trở nên trầm trọng.
  • Uống ngay khi ăn no: Nhiều người có thói quen uống nước cam ngay sau khi ăn no, nhưng cách uống này khá gây hại. Bởi vì, điều này có thể làm cho hệ tiêu hóa phải “gồng mình” lên để làm việc, gây đầy hơi chướng bụng.
  • Uống nước cam trước hoặc sau khi uống sữa: Bạn không nên uống nước cam và sữa tại cùng thời điểm với nhau. Theo chuyên gia lượng vitamin C, axit tartaric từ nước cam sẽ phản ứng với protein ở sữa khiến hệ tiêu hóa rối loạn và dẫn đến đi lỏng nhiều lần, chướng đầy bụng…
  • Uống nước cam với thuốc kháng sinh: Cách kết hợp này sẽ khiến thuốc giảm hiệu quả điều trị bệnh đồng thời dễ phát sinh hiện tượng bài xích các thành phần của thuốc với cam.
  • Uống nước cam khi bị viêm loét dạ dày: Các đối tượng loét dạ dày có ổ loét lớn tại niêm mạc do đó khi uống nước cam sẽ tăng axit dịch vị từ đó niêm mạc bị bào mòn nghiêm trọng hơn.

Uống nước cam tăng cường sức đề kháng là một trong những biện pháp được áp dụng rộng rãi và cho hiệu quả cao. Tuy nhiên không nên áp dụng giải pháp này cho người bị viêm loét dạ dày, viêm loét tá tràng, viêm tuyến tụy, người bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, người đang sử dụng kháng sinh.

sai lầm khi uống nước cam

Không nên sử dụng nước cam với sữa để tránh rối loạn tiêu hóa

Bài viết đã gợi ý đến người đọc cách uống nước cam tăng sức đề kháng an toàn, hiệu quả. Người bệnh muốn cải thiện chức năng miễn dịch nên tuân thủ hướng dẫn để các chất từ nước cam phát huy công dụng vượt trội. Từ đó, người bệnh hạn chế tối đa mắc bệnh vặt, nâng cao khả năng miễn dịch toàn diện.

Lên đầu trang
Loading