Uống nước tía tô sau bao lâu thì trắng da, hết thâm sạm?

2024-04-12 13:48:59

Tía tô là một trong những loại rau thơm được dùng phổ biến trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Bên cạnh vai trò là thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng, tía tô còn được dùng để chữa bệnh và làm đẹp da. Nhiều chị em còn truyền tai nhau kinh nghiệm uống nước tía tô để giúp da trắng hơn, hết thâm sạm. Vậy thực hư ra sao, sau bao lâu thì có tác dụng? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn vấn đề này.

I - Tại sao uống nước tía tô có thể giúp da trắng mịn?

Lá tía tô có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe làn da, ví dụ như magie, photpho, sắt, canxi, vitamin A, tinh dầu, chất chống oxy hóa… Ngoài ra, nước ép lá tía tô giúp cải thiện độ trắng sáng da, có được điều này là do:

  • Lá tía tô giúp bảo vệ da hạn chế sự gây hại của ánh nắng mặt trời: Do có chứa thành phần các khoáng chất và chất chống oxy hóa nên loại lá này có thể giúp tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ da, hạn chế da bị xỉn màu do tác động của tia UV.
  • Ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin gây nám sạm da: Nếu số lượng sắc tố melanin hình thành nhiều quá mức sẽ khiến làn da bạn xỉn màu, giảm trắng sáng. Và tía tô có thể giúp ngăn cản sự hình thành melanin, từ đó giúp da trắng hơn, giảm tăng sinh sắc tố trên da.
  • Hỗ trợ tẩy tế bào chết tồn động trên da: Các tế bào da già cỗi nếu không được loại bỏ thường xuyên có thể làm cho da của bạn trở nên tối màu hơn. Vì vậy, nếu bạn kết hợp vừa uống vừa đắp lá tía tô có thể giúp loại bỏ tế bào chết có thể giúp làn sáng hơn, trắng đều màu.
  • Giúp phục hồi tổn thương, viêm, mụn trên da nhanh hơn: Nước lá tía tô có thể giúp chữa lành vết thương hoặc viêm, giúp cho da khỏe mạnh. Từ đó giúp hạn chế khiến tình trạng tăng sắc tố, da sạm xỉn màu và hỗ trợ nâng tông màu da.

Uống nước lá tía tô hỗ trợ làm đẹp da, trắng da tại nhà

II - Uống nước lá tía tô sau bao lâu thì trắng da?

Không giống như việc sử dụng mỹ phẩm hay những biện pháp làm đẹp công nghệ cao, uống nước lá tía tô chỉ là một mẹo hỗ trợ làm đẹp nên không có tác dụng làm trắng da ngay tức khắc. Bên cạnh đó, thời gian để việc uống nước tía tô có thể giúp trắng da còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: cơ địa da, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt…

Thông thường, sẽ có nhiều người cảm thấy rõ sự thay đổi về độ trắng sáng da chỉ sao 3-4 tuần, nhưng cũng có trường hợp cần thời gian lâu hơn. Dựa theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng dùng cho thấy uống nước lá tía tô sau khoảng 1-3 tháng sẽ nhận thấy da trắng hơn, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, loại đồ uống này còn rất tốt cho các trường hợp da thâm sạm vì nám, tàn nhang.

Uống nước tía tô sẽ đẹp da sau 1 - 3 tháng

III - Hướng dẫn chi tiết cách làm nước lá tía tô uống đẹp da tại nhà

Dưới đây là hướng dẫn cách làm nước lá tía tô đơn giản và hiệu quả, bạn có thể thực hiện như sau:

1. Chuẩn bị

  • 1 nắm lá tía tô.
  • 1 quả chanh.
  • 1 nửa thìa muối ăn.

2. Cách thực hiện

  • Trước hết cần rửa sạch tía tô, thái tía tô thành từng đoạn nhỏ và cho vào nồi. Sau đó đổ thêm khoảng 700ml nước vào nồi, đun sôi nhỏ lửa.
  • Tiếp theo, bạn tắt bếp và giữ nguyên lá tía tô trong nồi nước nóng khoảng 15 phút để giúp cho các dẫn chất có trong nguyên liệu dễ dàng ngấm ra phần nước.
  • Vắt nước cốt chanh vào nồi nước, sau đó cho cả vỏ quả chanh vào nồi. Và đồng thời, cho muối vào nồi, dùng đũa khuấy đều cả nồi nước.
  • Gạn lấy phần nước và thưởng thức.

Cách làm nước lá tía tô uống đẹp da, trắng hồng tại nhà

3. Cách uống

  • Uống nước lá tía tô trước khi ăn khoảng 20-30 phút là thời điểm tốt nhất để làm đẹp da. Theo các chuyên gia, cách uống này giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng trong nước lá tía tô. Ngoài ra, việc này sẽ giúp cơ thể hạn chế tích lũy mỡ thừa, hỗ trợ kiểm soát cơ thể và làm da trắng hơn.
  • Chỉ nên dùng trong khoảng 24h (1 ngày) tránh để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng đồ uống.

Cũng tìm hiểu thêm: 12 loại nước ép giúp làm đẹp da hiệu quả ngay tại nhà

IV - Uống nước tía tô dưỡng trắng da cần lưu ý điều gì?

Để sử dụng nước lá tía tô hiệu quả, an toàn thì bạn nên lưu ý những vấn đề như sau:

  • Hiệu quả, thời gian phát huy tác dụng khi uống nước lá tía tô làm trắng da còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Có người sẽ thấy sự thay đổi trong thời gian ngắn hoặc lâu hơn. Vì thế, bạn nên kiên nhẫn áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định để giúp đem lại kết quả như mong muốn.
  • Tránh lạm dụng loại đồ uống này, nếu dùng quá nhiều nước lá tía tô có thể gây hại cho sức khỏe, điển hình là có thể làm đầy hơi, đầy bụng hoặc các rối loạn tiêu hóa. Thay vào đó nên kếp hợp bổ sung vitamin cũng như uống nhiều nước để làm đẹp da.
  • Để đảm bảo chất lượng của nước lá tía tô trong trường hợp không dùng hết, bạn nên giữ loại đồ uống này trong tủ lạnh.
  • Những đối tượng cần cân nhắc kỹ trước khi uống tía tô bao gồm: trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai. Trong trường hợp này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.
  • Chỉ nên dùng nước lá nước tía tô đã được nấu chín kỹ, không nên dùng nước lá tía tô chưa được nấu chín kỹ vì có thể gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Bạn hoàn toàn có thể sử dụng lá tía tô tươi hoặc lá khô tùy theo điều kiện của bạn, vì hai loại này đều có tác dụng tương đương nhau.
  • Nước lá tía tô không gây nóng trong, vì vậy bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này.
  • Các trường không nên sử dụng đồ uống này bao gồm: Người bị dị ứng với lá tía tô, người bệnh cảm nóng, đang dùng thuốc chữa bệnh (bạn nên trao đổi ý kiến với bác sĩ) để hạn chế những phản ứng bất lợi giữa thuốc và nước lá tía tô.

Mong rằng với những thông tin đã trình bày ở trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: uống nước lá tía tô sau bao lâu thì trắng da và những vấn đề chú ý có liên quan đến hiện tượng này. Chúc bạn sẽ có làn da trắng hồng và khỏe đẹp nhé.

Lên đầu trang
Loading