TOP 7 thuốc trị chán ăn, ăn không ngon miệng hiệu quả

2023-10-11 17:25:41

Ăn không ngon miệng uống thuốc gì là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Hiện nay thị trường xuất hiện nhiều nhóm thuốc kích thích ăn ngon, cải thiện chứng chán ăn tạo tâm lý hoang mang đến người dùng. Vậy nên bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến mọi người các dòng thuốc ăn ngon, tốt cho cơ thể.

I - Chán ăn, ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì?

Nhu cầu thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, hương vị độc đáo là niềm mong ước của nhiều người. Thế nhưng có không ít bạn gặp trạng thái không hào hứng chuyện ăn uống, nhìn thấy món gì cũng ngán, ăn món nào cũng không ngon.

Hiện tượng mất cảm giác ngon miệng có thể bắt nguồn từ chế độ ăn uống, lối sống, sinh hoạt, tâm trạng… Chẳng hạn như uống nhiều bia rượu, thời tiết thay đổi, stress căng thẳng nặng nề, cơ thể bị nhiễm virus, mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp…

Vậy nên trước tiên để cải thiện chứng chán ăn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học khoa học. Mặt khác, kiểm soát tốt cảm xúc bản thân, rèn luyện thể dục thể thao đều đặn để có lối sống lành mạnh tích cực.

Ngoài ra chúng ta còn có thể dùng thuốc để kích thích vị giác, ăn uống ngon miệng hấp thụ tốt hơn. Dưới đây là top 7 thuốc trị chán ăn, ăn không ngon miệng hiệu quả.

1. Viên suy nhược ngự y mật phương - Đông y thế hệ 2

Chứng chán ăn, ăn không ngon là biểu hiện của chứng suy nhược cơ thể. Người bị suy nhược cơ thể mệt mỏi rệu rã, nhiều cơ quan chức năng gan, phổi, dạ dày… hoạt động kém đi dẫn đến chứng chán ăn, ăn không ngon nhìn gì cũng thấy ngán.

Muốn chấm dứt chứng chán ăn mệt mỏi cần tác động đúng vào căn nguyên gốc rễ. Khi thoát khỏi suy nhược thì lục phủ ngũ tạng được phục hồi như người bình thường. Lúc này hệ thống tiêu hóa vận hành ổn định thì việc ăn uống và hấp thụ sẽ tốt trở lại.

Ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì thì không thể bỏ qua Viên suy nhược ngự y mật phương - Đông y thế hệ 2. Sản phẩm cải thiện chứng suy nhược khác biệt so với những viên thông thường nhờ cơ chế chữa trị toàn diện cả gốc lẫn ngọn.

  • Chỉ với 1 - 2 gói/ ngày và sau khoảng từ 10 - 15 ngày, người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.
  • Viên suy nhược Ngự y mật phương điều chỉnh cơ địa người suy nhược nhanh, ổn định. Viên uống bồi bổ sức khỏe từ sâu bên trong, nâng cao thể trạng toàn diện để bạn khỏe khoắn, ăn ngon miệng.
  • Cơ quan tiêu hóa vận hành ổn định, dễ dàng đón nhận nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể để gia tăng thể lực, cải thiện thể trạng.
  • Điều chỉnh tâm trạng tích cực, gia tăng chất lượng giấc ngủ cho mọi người. Khi trạng thái tinh thần tốt thì người bệnh có hứng thú ăn uống, tận hưởng món ăn ngon.
  • Tăng sức đề kháng tự nhiên, bền vững giúp người luôn khỏe mạnh, nhiều năng lượng đẩy lùi chứng chán ăn, ăn không ngon miệng hiệu quả.
ăn không ngon miệng uống thuốc gì

Viên suy nhược điều trị nguyên căn gây nên hiện tượng chán ăn

2. Thập toàn đại bổ Nhất Nhất

Thập toàn đại bổ Nhất Nhất là thuốc chuyên điều trị các đối tượng có thể trạng hư nhược, khí huyết bị hư. Người bệnh có trạng thái: chán ăn, thiếu máu, da dẻ xanh xao, mệt mỏi, yếu sức, chân tay lạnh, đánh trống ngực, chóng mặt…

Sản phẩm có thành phần từ những loại thuốc quý như: Đương quy, thục địa, xuyên khung, bạch truật, cam thảo… được sản xuất tại nhà máy Dược phẩm hiện đại.

Sản phẩm mang lại hiệu quả cao giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường thể lực giúp ăn uống ngon miệng trở lại, hấp thụ tốt.

Thập toàn đại bổ đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau khi mắc bệnh, giúp người mới ốm dậy khắc phục chứng chán ăn, miệng đắng, tiêu hóa kém…

3. Thuốc chán ăn Lysin

Ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì thì chắc chắn nên dùng Lysin. Trong thuốc sở hữu lượng acid amin quan trọng để điều chỉnh khẩu vị, tạo hứng thú cho người bệnh khi ăn. Thuốc chán ăn tạo ra hiệu quả để tăng khả năng vận chuyển thức ăn và thu nạp tốt dinh dưỡng.

Theo đó, Lysin là chất có nhiều trong ở nhóm thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt heo, các loại hạt… Tuy nhiên cơ thể của chúng ta không thể tự tổng hợp được Lysine từ thức ăn. Thuốc trị chán ăn Lysin được điều chế thông qua dạng viên hay dạng tiêm.

Tùy thuộc vào thể trạng cá nhân, mức độ chán ăn ra sao mà chuyên gia sẽ chỉ định bạn dùng liều lượng phù hợp. Trẻ em tùy theo độ tuổi có thể dùng thuốc Lysin dưới dạng siro hoặc phối hợp kèm vitamin và khoáng chất để tăng khẩu vị.

ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì

Thuốc chán ăn Lysin giúp người bệnh điều chỉnh khẩu vị nhanh chóng

4. Thuốc Taurine

Khi xuất hiện chứng chán ăn kéo dài, không hứng thú ăn uống bạn có thể dùng thuốc Taurine. Loại thuốc trị chán ăn kích thích hoạt động tiêu hóa thức ăn tốt nên được nhiều người lựa chọn.

Thuốc chữa chứng chán ăn này có hoạt chất acid amin hỗ trợ chức năng chuyển hóa của cơ thể và giúp người bệnh ăn ngon miệng. Thuốc Taurine thích hợp với bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, thể trạng gầy yếu, chán ăn, người vừa khỏi ốm.

5. Hydrosol polyvitamine

Ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì thì không thể thiếu dòng thuốc Hydrosol polyvitamine. Sản phẩm thực chất là một loại vitamin tổng hợp với nhiều nhóm vitamin chất lượng như: A, B, C, E, D.

Viên uống giúp cung cấp cho cơ thể nhiều loại khoáng chất cần thiết để ăn uống ngon miệng, ngủ sâu giấc, tăng cân lành mạnh.

Hydrosol polyvitamine được sử dụng chủ yếu để ngăn chặn và điều trị vấn đề liên quan đến việc không đủ dinh dưỡng, không muốn ăn.

Người bệnh nên uống đúng lượng thuốc, thời gian để có được hiệu quả tốt nhất. Nếu sử dụng thuốc chán ăn quá nhiều gây thừa vitamin sẽ tác động đến việc chuyển hóa. Mặt khác, khi cơ thể dư thừa nồng độ vitamin dễ xuất hiện cảm giác như buồn nôn, nhức đầu, mệt mỏi…

ăn không ngon miệng nên uống gì

Thuốc chán ăn giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại hứng thú khi ăn uống

6. Kentamax plus

Kentamax plus là dòng thuốc bổ được sử dụng phổ biến cho các đối tượng bị suy dinh dưỡng, người gầy yếu, người hay lo lắng, hệ tiêu hóa kém hay chán ăn mất ngủ

Sản phẩm được chế tạo từ thảo dược lành tính kết hợp với một số các vitamin, hoạt chất an toàn nhưng cho hiệu quả chậm. Người bệnh muốn thay đổi trạng thái bệnh, tiêu hóa tốt và giấc ngủ trọn vẹn nên sử dụng sản phẩm trong thời gian dài.

7. Thuốc bổ Sivitex fort

Ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì chắc chắn không thể thiếu sản phẩm Sivitex fort. Loại thuốc bổ cải thiện chứng chán ăn, tăng vị giác đồng thời hỗ trợ tiêu hóa và nâng cao khả năng hấp thụ.

Sivitex fort sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong việc thay đổi vị giác nên được đánh giá cao. Ngoài ra, đối tượng thể trạng gầy yếu với mong muốn tăng cân tự nhiên thì có thể dùng sản phẩm.

Viên uống có nguồn gốc từ tự nhiên với các dưỡng chất từ đông trùng hạ thảo, tinh bột nghệ, cây kế sữa, vitamin nhóm B. Vì vậy người bệnh không lo sau khi dùng thuốc chán ăn Sivitex fort gặp phản ứng phụ như tích nước, tích mỡ.

II - Chán ăn không nên uống thuốc gì?

Chứng chán ăn lâu ngày sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến tinh thần và sức khỏe người bệnh. Vậy nên lựa chọn các nhóm thuốc chữa chứng chán ăn kết hợp dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học là việc nên làm.

Tuy nhiên người bệnh nên thận trọng khi chọn lựa thuốc đem lại cảm giác ngon miệng trên thị trường. Hiện nay có một số dòng thuốc được khuyến cáo không nên sử dụng kẻo “rước họa vào thân”.

Cycloheptadin

Thuốc trị chán ăn có chứa Cycloheptadin khi mới sử dụng có thể gây cảm giác thèm ăn, ăn uống ngon miệng nhưng về sau lại thấy chán ăn.

Thậm chí thuốc dễ tạo nên các phản ứng phụ nguy hại đến sức khỏe như buồn ngủ, mất tập trung, lú lẫn, gây ảo giác, khô miệng, nhức đầu. Trẻ nhỏ khi dùng thuốc gây tác động xấu đến não bộ và chậm phát triển trí tuệ.

thuốc trị chán ăn

Không nên dùng thuốc Cycloheptadin để điều chỉnh chứng ăn không ngon miệng

Hydrocortison

Cơ chế hoạt động của thuốc Hydrocortison là tiết ra nhiều dịch vị ở dạ dày gây ra cảm giác đói bụng và ăn ngon hơn. Song thực chất đây là nhóm thuốc tích nước, lên cân giả chứ không phải tăng cân tự nhiên, bền vững.

Insulin

Thuốc Insulin có tác dụng tương tự như Hydrocortison là điều trị chứng chán ăn, tăng việc thu nạp và vận chuyển tế bào.
Khi đó người bệnh dễ xuất hiện cảm giác thèm ăn, hứng thú với nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên khi ngưng thuốc thì chứng chán ăn lại quay về vạch xuất phát thậm chí khiến đường huyết bị giảm nhanh.

III - Lưu ý khi chọn thuốc cho người chán ăn, ăn không ngon miệng

Thị trường bày bán nhiều loại thuốc trị chán ăn, ăn uống không ngon miệng. Người bệnh băn khoăn không biết nên chọn mua loại nào tốt thì cần chú ý điều sau:

Sau đây là một số lưu ý cần nhớ khi chọn thuốc dưới đây mà các bạn cần lưu ý:

Cả Đông Tây y trong điều trị chứng chán ăn, ăn không ngon miệng đều có những ưu nhược điểm nhất định. Đa phần mọi người thường ưu tiên chọn những loại thuốc Đông y bởi an toàn, lành tính, hiệu quả, chú trọng chữa trị cả gốc lẫn ngọn. Vừa điều trị triệu chứng cải thiện nhanh chóng chán ăn, ăn không ngon vừa giải quyết phần “gốc” chỉ căn nguyên gây bệnh giúp ngăn ngừa tái phát.

  • Mọi người không cần sử dụng dòng thuốc nhập khẩu đắt đỏ mà hãy chọn loại thuốc phù hợp với chứng chán ăn, thể trạng của bản thân để phát huy công dụng tốt nhất.
  • Thuốc uống vào cơ thể cần xác định rõ nguồn gốc, đủ giấy tờ về hạn dùng nhằm bảo vệ sức khỏe tốt.
  • Người bệnh nên tìm mua sản phẩm tại các nhà thuốc uy tín, chất lượng và có thương hiệu lớn để đáp ứng về chất lượng.

Nếu tình trạng chán ăn, ăn uống không ngon miệng không thuyên giảm thì tốt nhất các bạn nên đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác. Các bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và tư vấn liệu trình, đưa ra bài thuốc phù hợp nhất.

lưu ý khi uống thuốc chán ăn

Cần lựa chọn thuốc chán ăn phù hợp với cơ địa và thể trạng người bệnh

Trên đây là top những loại thuốc trị chán ăn, ăn không ngon miệng đã có nhiều trên thị trường. Hy vọng người bệnh đã tìm ra câu trả lời thuyết phục cho vấn đề “ăn không ngon miệng nên uống thuốc gì” để cơ thể khỏe mạnh, tăng hứng thú khi ăn.

Lên đầu trang
Loading