Cơ thể thải độc qua da có gây mụn không?

2023-12-04 16:26:49

Cơ thể thải độc qua da là cơ chế hoàn toàn tự nhiên, giúp thoát ly một phần các chất độc tích tụ âm ỉ trong người ra ngoài. Cách thức thải độc này có lợi cho sức khỏe như thế nào và có gây hình thành mụn hay không? Đọc bài viết sau đây có được câu trả lời bạn nhé.

I. Độc tố là gì? Vì sao cần phải loại độc tố khỏi cơ thể?

Độc tố gồm các hoạt chất gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, được chia thành 2 thành phần chủ đạo bao gồm ngoại độc tố và nội độc tố. Nếu hàm lượng độc tố trong cơ thể vượt ngưỡng cho phép, sẽ khiến cơ thể bị nhiễm độc, trở thành tác nhân gây ra các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, ung thư, bệnh tim mạch…

Trong đó, ngoại độc tố là những thành phần thâm nhập vào cơ thể thông qua môi trường sống, ví dụ như khói xe, bụi mịn, đồ ăn, khói thuốc…

Ngược lại, nội độ tố lại chính là những “sản phẩm” do cơ thể tự sản sinh. Chúng được hình thành qua chu trình đồng hóa. Ví dụ, nội độc tố có thể được sinh ra do những vi khuẩn bên trong ruột thực hiện việc phân hủy các thức ăn. Hoặc nội độc tố cũng có thể là sản phẩm phụ đến từ những chu trình phân hủy protein…

Khi những độc tố này tích tụ quá lâu, sẽ làm gián đoạn thậm chí là phá vỡ cấu trúc sinh học cơ bản thiết yếu trong cơ thể điển hình như ADN, màng tế bào… Kéo theo đó là những ảnh hưởng tiêu cực cho các hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể.

Thậm chí, nhiều trường hợp lượng độc tố của cơ thể tăng nhanh trong thời gian ngắn có thể gây ra những triệu chứng như buồn nôn, đau đầu… do ngộ độc cấp tính. Đó chính là lý do tại sao bạn nên chủ động loại bỏ những độc tố tích tụ lâu ngày ra khỏi cơ thể bao gồm tăng cường cơ chế cơ thể thải độc qua da.

Cơ thể thải độc qua da

Độc tố tích tụ quá lâu sẽ làm gián đoạn thậm chí là phá vỡ cấu trúc sinh học cơ bản thiết yếu trong cơ thể

>>> XEM THÊM: Thuốc thải độc gan nên uống lúc nào?

II. Cơ thể thải độc qua những đường nào?

Cơ thể của mỗi người sẽ sở hữu một chu trình thải độc tự nhiên, thông qua 6 cơ quan chính là gan, thận, da, phổi, ruột và hệ bạch huyết.

Trong những cơ quan này, gan là nơi đảm nhận công việc thải độc chính, giúp lọc bỏ những chất độc tồn đọng trong máu. Sau đó gan sẽ chuyển hóa độc tố thành những chất ít độc hơn và thải ra ngoài cơ thể qua những cơ quan như thận, phổi, da và ruột. Cụ thể:

  • Da: Độc tố được đào thải qua da thông qua tuyến mồ hôi. Da là cơ quan có diện tích lớn nhất và cơ thể thải độc qua da cũng là chu trình được tiến hành thực hiện nhiều nhất trong cơ thể. Thông thường, nếu như chất độc tích tụ bên dưới da quá nhiều có thể gây ra mụn viêm.
  • Gan: Như đã chia sẻ gan sẽ tiếp nhận các chất độc và chuyển hóa chúng thành những dạng có thể đào thải được và những chất độc từ gan thường được thải qua đường nước tiểu, mật…
  • Thận: Cơ quan này đảm nhận vai trò lọc chất độc có trong máu, đồng thời đào thải độc ra ngoài qua đường nước tiểu.
  • Phổi: Những chất độc dạng khí… sẽ được phổi thải ra ngoài thông qua con đường hô hấp. Chính vì lý do này mà nếu như phổi đào thải độc kém có thể gây ra những bệnh lý liên quan tới đường hô hấp.
  • Ruột: Quá trình phân hủy thức ăn có thể làm hình thành độc tố và sẽ được ruột giải phóng ra ngoài. Song, nếu như những chất độc không được ruột đẩy ra ngoài mà ứ đọng lại sẽ rất dễ gây ra các bệnh về tiêu hóa.
  • Hệ bạch huyết (gồm có bạch cầu tụ cầu và bạch cầu): Cơ quan đặc biệt này sẽ giữ lại và xử lý những thành phần gây hại như chất thải, vi sinh vật bất thường và ngay cả những tế bào gây ung thư phát sinh từ chu trình trao đổi chất.

Cơ thể thải độc qua da, gan, thận, phổi, ruột và hệ bạch huyết

Cơ thể thải độc qua da, gan, thận, phổi, ruột và hệ bạch huyết

>>> XEM THÊM: 6 dấu hiệu nhận biết cơ thể đang thải độc gan

III. Cơ thể thải độc qua da có gây mụn không?

Để kích hoạt cơ chế thải độc của cơ thể sẽ cần đến sự tham gia của những thành phần xúc tác như glutathione hay enzyme… Cơ thể hay gan thải độc về cơ bản sẽ diễn ra thông qua 3 giai đoạn gồm: chuyển hóa chất độc, hòa tan chất độc và bài tiết loại bỏ chất độc khỏi cơ thể.

Xuyên suốt quá trình chuyển hóa chất độc, lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh tồn tại trong cơ thể sẽ làm cho độc tố bị phá vỡ. Những "mảnh vỡ" chất độc này sẽ tồn đọng, trôi nổi trong cơ thể và đợi tới khi được đào thải ra bên ngoài. Tùy theo thể trạng của từng người mà giai đoạn này sẽ diễn ra nhanh chóng hoặc bị kéo dài âm ỉ.

Khi độc tố bị “ngâm” lại trong cơ thể quá lâu sẽ gây hình thành mụn trên bề mặt da. Số lượng mụn mọc do nguyên nhân này tỷ lệ thuận với tình trạng nhiễm độc, lượng độc tố tích tụ bên trong cơ thể. Nếu như chức năng thải độc của cơ thể kém, độc tố không triệt tiêu triệt để mà vẫn tồn tại trên da, gây hại sẽ làm xuất hiện các nốt mụn nhỏ sần, li ti, không có nhân mọc rất nhiều trên các khu vực da khác nhau... Thế nên có thể nói cơ thể thải độc qua da có gây kích ứng và mọc mụn.

Lúc này, điều người bệnh cần làm chính là thúc đẩy cơ chế thải độc tự nhiên của cơ thể, thông qua việc tác động trực tiếp đến những cơ quan thải độc. Muốn vậy, bạn nên chọn những giải pháp đem tới hiệu quả bền vững như viên uống giải độc Ngự y mật phương.

viên uống giải độc Ngự y mật phương

Sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao bởi có khả năng tác động trực tiếp đến cơ địa của người bệnh, thay đổi cơ địa dễ bị nhiễm độc, kích hoạt chu trình thải độc tự nhiên diễn ra ổn định.

Nhờ vậy mà lượng độc tố bị ứ đọng quá lâu trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài, giúp các triệu chứng như mụn độc tố cũng giảm hẳn sau một thời gian sử dụng. Không dừng lại ở đó, khi các cơ quan thải độc hoạt động ổn định, người bệnh còn có thể phòng ngừa nguy cơ tái phát các triệu chứng bất thường do cơ thể tích độc trong tương lai.

Viên uống đặc biệt hiệu quả là nhờ bào chế theo phương thuốc quý chỉ dành cho Vua Chúa trong “quốc bảo” Ngự y mật phương, đồng thời được đội ngũ dược sĩ đầu ngành tại Nhất Nhất nghiên cứu và tinh chỉnh lại cho phù hợp với cơ địa người hiện đại.

Bài viết trên đây hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cơ thể thải độc qua da. Như bạn đã thấy cơ thể thải độc qua da sẽ xảy ra nhiều trường hợp bị mọc mụn. Nếu như các tình trạng mụn mọc này xuất hiện càng nhiều thì đó chính là báo hiệu cơ thể nhiễm độc tố nặng và bạn cần can thiệp hỗ trợ giải độc cho cơ thể, tránh gây ra các hệ lụy xấu khác cho sức khỏe.

Lên đầu trang
Loading
Trang chủ Hữu ích
Sản phẩm
Liên hệ