Hoạt huyết dưỡng não: Tác dụng, cách dùng & những lưu ý

2023-10-19 08:46:29

Hoạt huyết dưỡng não là một loại dược phẩm cực kỳ phổ biến trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm hoạt huyết dưỡng não không chỉ hướng đến đối tượng người cao tuổi, người bị suy giảm chức năng não bộ, mà còn được người lao động trí óc, học sinh, sinh viên sử dụng rất nhiều. Vậy hoạt huyết dưỡng não có tác dụng gì? Dùng như thế nào để hiệu quả cao nhất?

I - Hoạt huyết dưỡng não là gì?

Hoạt huyết dưỡng não là tên gọi chung để chỉ các sản phẩm thuốc bổ thần kinh, được bào chế từ chiết xuất của các loại thảo dược tự nhiên. Tùy theo đơn vị sản xuất mà sản phẩm sẽ có dạng viên nang, viên nén bao phim hoặc viên nén bao đường. Đây là loại thuốc không kê đơn, người dùng có thể dễ dàng tìm mua tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc qua các trang mạng trực tuyến.

thuốc hoạt huyết dưỡng não là gì

II - Những tác dụng của thuốc hoạt huyết dưỡng não

Cơ chế hoạt động của các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não là điều tiết, tăng cường lưu lượng máu lên não, tăng cường chức năng của hệ thần kinh trung ương. Chính vì thế, hoạt huyết dưỡng não mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc:

  • Hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não như: Chóng mặt, hoa mắt, đau nhức đầu, mất thăng bằng, trí nhớ kém, rối loạn tiền đình, mất ngủ, khó ngủ…
  • Hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn ngoại vi như: Đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay…
  • Hỗ trợ điều trị và phòng tránh suy giảm trí nhớ, phục hồi và duy trì chức năng não bộ, tăng cường sự tập trung.
  • Hỗ trợ điều trị và phục hồi chức năng não bộ cho người bệnh chấn thương sọ não.
  • Giảm chứng run giật và tăng khả năng vận động ở bệnh nhân bị Parkinson.

III - Thuốc hoạt huyết dưỡng não có gây tác dụng phụ gì không?

Hoạt huyết dưỡng não có thành phần hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên nên gần như không gây bất kỳ tác dụng phụ nào có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong quá trình sử dụng, bạn nên ngưng dùng hoặc có thể đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và thăm khám kịp thời.

thuốc hoạt huyết dưỡng não có tác dụng phụ không

IV - Những đối tượng nên sử dụng thuốc hoạt huyết dưỡng não

Thuốc hoạt huyết dưỡng não có tác dụng bồi bổ khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu não, rất phù hợp với các đối tượng như:

  • Người có các biểu hiện rối loạn tuần hoàn não, bao gồm: Đau đầu, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi không rõ nguyên nhân, khó tập trung, kém minh mẫn, mất kiểm soát cảm xúc, đãng trí, ù tai, tê bì đầu ngón tay, chân...
  • Người hoạt động trí óc thường xuyên như nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, giáo viên, bác sĩ…
  • Người bị bệnh thiểu năng tuần hoàn não, thiểu năng tuần hoàn ngoại vi.
  • Người bệnh đang trong quá trình phục hồi chức năng não chấn thương sọ não.
  • Người bị bệnh Parkinson.

ĐỌC KỸ: Người bị cao huyết áp uống hoạt huyết dưỡng não được không?

V - Cách sử dụng thuốc hoạt huyết dưỡng não

Sau khi tìm hiểu hoạt huyết dưỡng não có tác dụng gì, bạn cần nắm được cách thức dùng thuốc sao cho đúng.

1. Thời điểm sử dụng

Để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên uống sau bữa ăn và duy trì trong khoảng 2 - 3 tháng.

XEM THÊM: Nên uống hoạt huyết dưỡng não vào lúc nào trong ngày?

2. Liều dùng

Người lớn, trẻ em trên 12 tuổi: nên dùng 2 - 3 viên/lần, 2 - 3 lần/ngày.

cách dùng thuốc hoạt huyết dưỡng não

VI - Những lưu ý khi uống thuốc hoạt huyết dưỡng não

Khi sử dụng các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não, bạn cần đặc biệt chú ý những điều sau:

  • Phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc có kinh nguyệt kéo dài, trẻ em dưới 12 tuổi, người bị bệnh về máu, bị nhồi máu não cấp, thiểu năng trí tuệ, tâm thần phân liệt, người chuẩn bị phẫu thuật là những đối tượng không nên sử dụng thuốc hoạt huyết dưỡng não. Nếu muốn sử dụng thì cần có sự tư vấn và theo dõi liều lượng sát sao từ bác sĩ.
  • Hoạt huyết dưỡng não không có tác dụng thay thế hoàn toàn các loại dược phẩm điều trị chuyên biệt.
  • Người bị bệnh tiểu đường không nên dùng thuốc hoạt huyết dưỡng não dạng viên bao đường.
  • Người thường xuyên lái xe hoặc vận hành máy móc cần đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng.
  • Không sử dụng đồng thời cùng các loại thuốc chống đông máu, thuốc chống tập kết tiểu cầu.
  • Không sử dụng trong thời gian trước khi phẫu thuật.
  • Trong quá trình uống, nếu bỏ quên một liều, bạn có thể bỏ qua và dùng liều tiếp theo hoặc uống ngay khi nhớ ra (trong trường hợp 2 liều cách xa nhau).
  • Cần kết hợp uống thuốc với một chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tăng cường tập luyện thể dục, thể thao. Tránh xa thực phẩm có hại cho sức khỏe, rượu, bia, chất kích thích hoặc các tác nhân có nguy cơ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Đặc biệt, người bệnh nên lựa chọn các loại sản phẩm hoạt huyết dưỡng não có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Là sản phẩm hoạt huyết mới nhất đến từ Dược phẩm Nhất Nhất - Một trong những đơn vị dược phẩm uy tín hàng đầu với hơn 17 năm trên thị trường, viên hoạt huyết Ngự Y Mật Phương - Đông Y Thế Hệ 2 là một sự lựa chọn tốt cho người bệnh.

Sản phẩm giúp khắc phục nhanh và hiệu quả các triệu chứng của chứng thiểu năng tuần hoàn não và thiểu năng tuần hoàn ngoại vi, phục hồi chức năng não bộ, hạn chế được nguy cơ bệnh tái phát.

Trên đây là những thông tin quan trọng giúp bạn hiểu rõ hoạt huyết dưỡng não có tác dụng gì, nên dùng như thế nào để đảm bảo thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe và hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn của thuốc. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn loại thuốc hoạt huyết dưỡng não phù hợp cho mình.

Lên đầu trang
Loading