Lợi ích giải độc cơ thể định kỳ: Bao lâu thải độc một lần?

2023-12-22 11:05:49

Tăng cường hệ thống miễn dịch, thanh lọc đào thải độc tố, làm sáng da, ngăn ngừa bệnh tật, cơ thể được trẻ hóa… là những lợi ích giải độc cơ thể định kỳ mang lại cho bạn. Cùng bài viết sau tìm hiểu cụ thể tác dụng của quá trình thải độc này nhé.

I.  Lợi ích giải độc cơ thể định kỳ

Giải độc cơ thể hay giải độc toàn thân là quá trình loại bỏ độc tố hay các chất độc hại ra khỏi cơ thể cùng với đó cải thiện hiệu quả các chức năng hoạt động của các cơ quan như gan, hệ tiêu hóa, thận... Bạn nên thực hiện định kỳ ít nhất từ 6 tháng - 1 năm thải độc cơ thể một lần. Thực hiện thải độc cơ thể định kỳ sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sau đây:

1. Tăng năng lượng cho cơ thể

Có rất nhiều trường hợp phản hồi cho biết sau quá trình đào thải độc tố cho cơ thể, những người thực hiện đã cảm thấy rằng cơ thể được thư giãn, tràn đầy năng lượng hơn và luôn có năng lượng tích cực. Lý do là bởi vì sau khi độc tố được thải ra ngoài, các chất dinh dưỡng khi ăn uống sẽ được hấp thu vào cơ thể tốt hơn giúp bạn phục hồi năng lượng tốt nhất.

Lợi ích giải độc cơ thể định kỳ

Tăng năng lượng tích cực là trong những lợi ích giải độc cơ thể định kỳ mang lại cho bạn

2. Đào thải độc tố 

Loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể là lợi ích lớn nhất trong quá trình giải độc cơ thể định kỳ. Quá trình này sẽ giúp kích thích cơ thể có khả năng tự thanh lọc, hỗ trợ cải thiện chức năng hoạt động của gan, thận và ruột kết.

Ruột được thải độc là cách giúp độc tố được đào thải ra ngoài nhanh hơn. Các quá trình thải độc cơ thể thường đi kèm với việc thực hiện dùng các loại trái cây rau củ như là thành phần chính của chế độ ăn. Khi bạn đã loại bỏ được độc tố ra khỏi cơ thể thì đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn sẽ được thư giãn, giấc ngủ của bạn được cải thiện và tăng khả năng hoạt động của các cơ quan khác trên cơ thể.

3. Hệ miễn dịch khỏe mạnh

Việc độc tố tồn tại quá nhiều trong cơ thể sẽ kìm hãm hoạt động của các cơ quan dẫn tới suy giảm chức năng hoạt động, cơ thể cũng không được khỏe mạnh như bình thường. Thải độc định kỳ sẽ giúp hoạt động của các cơ quan quay trở về đúng quỹ đạo của nó từ đó mà sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh hơn, tăng cường vì có thể hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng và cơ thể tràn trề sức sống.

4. Ngủ ngon hơn

Chất độc bị tích tụ trong cơ thể sẽ khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị giảm sút. Do đó, một khi cơ thể bạn được đào thải độc tố tốt thì lúc này bạn sẽ lấy lại được giấc ngủ một cách trọn vẹn, cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Lợi ích giải độc cơ thể định kỳ giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn

Giải độc cơ thể định kỳ giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn

>>> XEM THÊM: Nóng gan mất ngủ - Nguyên nhân & cách điều trị

5. Cải thiện hoạt động của não bộ

Một quá trình đào thải độc tố tốt sẽ giúp tinh thần của bạn phấn chấn hơn, não bộ hoạt động linh hoạt, minh mẫn hơn. Lý do là bởi các chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ khiến ảnh hưởng tới hệ thần kinh dễ khiến bạn rơi vào trạng thái mất tập trung, hay quên… 

6. Tốt cho gan thận

Gan và thận là hai cơ quan đào thải độc tố tốt nhất cho cơ thể. Nếu cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố cũng có nghĩa gia tăng thêm gánh nặng cho gan thận. Việc giúp cơ thể loại bỏ gánh nặng này bằng các thực hiện giải độc định kỳ sẽ giúp giảm thiểu khả năng chức năng gan thận bị suy giảm, phát huy hoạt động từ đó tăng cường được tiến độ đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. 

7. Cải thiện sức khỏe làn da

Thải độc cơ thể thông qua tuyến tiết mồ hôi như bằng cách tập thể dục, tắm xông hơi... Bạn sẽ có được một làn da mịn màng hơn, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, không còn mụn sau khi liệu trình thải độc cơ thể kết thúc. 

8. Tốt cho hệ tiêu hóa

Áp dụng phương pháp giải độc bằng một chế độ sinh hoạt khoa học như bổ sung các loại dinh dưỡng cần thiết, chăm chỉ rèn luyện, tập thể dục thể thao để giúp hệ tiêu hóa được hoạt động tốt, tránh được những dấu hiệu không tốt như bị táo bón, đầy hơi, tiêu chảy...

9. Phòng ngừa ung thư

Một lối sống khoa học bao gồm chế độ ăn thanh đạm, dành thời gian vận động đều đặn sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh phòng ngừa được nhiều bệnh tật liên quan trong đó có ung thư.

Lợi ích giải độc cơ thể định kỳ giúp phòng ngừa ung thư

Giải độc cơ thể định kỳ giúp phòng ngừa ung thư

>>> XEM THÊM: Cơ thể thải độc qua da có gây mụn không?

II. Các phương pháp giải độc cơ thể hiệu quả

Đến đây chắc hẳn bạn đã nắm được những lợi ích giải độc cơ thể định kỳ có thể mang lại cho bạn. Nhưng thực hiện bằng cách nào? Gợi ý bạn một số phương pháp giải độc cơ thể hiệu quả đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được dưới đây:

1. Thay đổi chế độ ăn lành mạnh

1.1. Ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng & chất chống oxy hóa

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm thiểu các hoạt động gây hại của các gốc phân tử tự do. Hoạt động quá mức của các gốc phân tử này có thể dẫn đến các tình trạng như suy giảm trí nhớ, các bệnh lý về gan tim mạch, hen, thậm chí là cả ung thư. Các chất chống oxy hóa có trong thực phẩm có thể kể đến như vitamin C, zeaxanthin, vitamin A, selen, lutein, vitamin E...

Chế độ ăn giàu dinh dưỡng phù hợp là cách vừa giúp bạn thanh lọc cơ thể tốt nhất vừa giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn biết cách xây dựng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi hơn, đồng nghĩa sẽ giảm lượng tích tụ chất độc hại tồn tại lâu trong cơ thể. 

Một số thực phẩm có tác dụng tốt cho sức khỏe vì có chứa nhiều chất chống oxy hóa, bạn có thể tìm thấy chúng nhiều ở trong những loại rau xanh, gạo lứt, củ dền, trà xanh và các loại quả mọng.

Chế độ ăn lành mạnh hỗ trợ thải độc cơ thể

Chế độ ăn lành mạnh hỗ trợ thải độc cơ thể

1.2. Ăn thực phẩm giàu Prebiotics

Khi hệ thống đường ruột khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn được đào thải độc tố một cách hiệu quả. Để có một hệ thống đường ruột khỏe mạnh thì tốt nhất cần có giàu lượng prebiotics, đây là một loại chất xơ giúp sản sinh vi khuẩn có lợi cho cơ thể. 

Nếu bạn bổ sung các loại thực phẩm có chứa prebiotics sẽ là cách giúp cho hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh và quá trình thải độc được diễn ra thuận lợi. Bạn có thể bổ sung prebiotics qua cà chua, atiso, chuối, tỏi, măng tây, yến mạch…

1.3. Hạn chế sử dụng gia vị quá cay, nóng, mặn, ngọt...

Nếu bạn cảm thấy thật khó để có thể để thực hiện đều đặn một chế độ ăn thanh đạm, thì bạn cũng nên dành một ngày trong tuần hoặc 1 ngày trong tháng ăn theo chế độ định kỳ. Do đó, việc ăn thanh đạm thay vì những món ăn quá cay, nóng sẽ khiến cơ thể khó có thể được đào thải tốt, do đó hãy hạn chế những loại đồ ăn này để có lợi cho quá trình thải độc.

1.4. Hạn chế uống nhiều rượu

Rượu bia, đồ uống có cồn hầu hết đều phải chuyển hóa qua gan. Và các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng uống rượu ở mức độ vừa phải sẽ hỗ trợ tốt cho bệnh tim mạch, còn nếu uống quá nhiều sẽ gây ra các vấn đề làm ảnh hưởng tới sức khỏe làm ảnh hưởng tiêu cực tới chức năng gan.

Hạn chế uống nhiều rượu giúp giảm thiểu độc tố tích tụ trong cơ thể

Hạn chế uống nhiều rượu giúp giảm thiểu độc tố tích tụ trong cơ thể

2. Uống nhiều nước

Nước là loại đồ uống thiết yếu, rất quan trọng đối với cơ thể con người, nó giúp làm giải khát, điều chỉnh nhiệt độ, bôi trơn khớp và hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nước sẽ giúp bạn đào thải chất độc ra khỏi cơ thể bằng cách điều tiết qua đường nước tiểu, da, mồ hôi. Do đó, mỗi ngày nên bổ sung đủ lượng nước được yêu cầu để giúp cơ thể của bạn được thải độc một cách tốt nhất.

3. Duy trì hoạt động thể chất đều đặn, lối sống lành mạnh

Một chế độ sinh hoạt lối sống lành mạnh là việc dành thời gian mỗi ngày để tập luyện kết hợp nghỉ ngơi sắp xếp thời gian làm việc hợp lý. Điều này sẽ giúp cơ thể được thư giãn, tinh thần thoải mái và giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Trung bình một người bình thường một tuần nên dành khoảng thời gian tầm 200 phút để tập các bài tập thể dục với mức độ không quá khó như đi bộ nhanh, còn với các bài tập cường độ mạnh hơn như chạy có thể dành thời gian khoảng 80 đến 160 phút/tuần.

Duy trì hoạt động thể chất đều đặn giúp cơ thể thải độc

Duy trì hoạt động thể chất đều đặn giúp cơ thể thải độc

4. Massage và xông hơi

Đây được coi là một phương pháp được sử dụng phổ biến để hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe nói chung. Ngoài ra, massage và xông hơi sẽ là cách giúp cơ thể tăng cường khả năng đào thải độc tố qua da. Việc xông hơi và massage không thể tự thực hiện tại nhà, do đó nếu có điều kiện thì bạn nên ra ngoài 2 - 3 lần/tuần hoặc bạn có thể thực hiện biện pháp ngâm chân tại nhà để giúp cơ thể và tinh thần được thư giãn.

5. Viên giải độc Ngự Y Mật Phương

Viên giải độc Ngự Y Mật Phương được sản xuất theo chuẩn Đông y thế hệ 2 là một sản phẩm của Dược phẩm Nhất Nhất. Với nguồn dược liệu được nuôi trồng, chăm sóc, thu hái, vận chuyển, bảo quản nằm trong kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GACP, GCP, GSP sẽ đảm bảo an toàn, lành tính trong quá trình sản xuất và sử dụng. Do vậy, rất nhiều trường hợp sau khi dùng sản phẩm đã cảm nhận được hiệu quả thực sự mà viên giải độc mang lại. 

Lợi ích giải độc cơ thể định kì

Với cơ chế chính là thanh lọc máu, đào thải độc tố, giải độc toàn thân, viên giải độc Ngự Y Mật Phương sẽ giúp cơ thể thải độc qua: Gan, thận, phổi, da, ruột và hệ bạch huyết, nhờ đó các triệu chứng do cơ thể nhiễm độc sẽ được cải thiện đáng kể.

Bài viết đã phổ cập tới bạn những lợi ích mà quá trình giải độc định kỳ mang tới cho cơ thể của bạn. Chính vì vậy, khi còn có thể hãy quan tâm bảo vệ sức khỏe của chính bạn để không có những hối hận.

Lên đầu trang
Loading
Hữu ích Khuyến mãi
Sản phẩm
Liên hệ