Suy nhược cơ thể kéo dài bao lâu? Có tự khỏi không?

2023-07-24 14:49:59

Một trong những mong ước lớn nhất của người suy nhược cơ thể là muốn bệnh càng nhanh khỏi càng tốt, không để lại biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy suy nhược cơ thể kéo dài bao lâu mà khiến người bệnh cảm thấy phiền chán như vây? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất nhé!

I - Suy nhược cơ thể bao lâu thì khỏi?

Mỗi người bệnh khác nhau lại có tiến trình khỏi bệnh khác nhau, có người sớm vượt qua nhưng cũng có người phải kéo dài lâu mới khỏi. Theo đánh giá vòng đời của bệnh thì chứng suy nhược cơ thể kéo dài trong thời gian 6 tháng hoặc lâu hơn mới hồi phục. Tuy nhiên suy nhược cơ thể kéo dài bao lâu còn chịu ảnh hưởng từ các nhân tố dưới đây:

Thời điểm phát hiện bệnh

Nếu phát hiện suy nhược cơ thể ngay từ sớm, bệnh còn nhẹ thì sẽ rút ngắn được thời gian điều trị, khỏi bệnh nhanh. Còn trong trường hợp bệnh phát hiện muộn, xuất hiện các biến chứng thì suy nhược cơ thể kéo dài rất lâu mới có thể khắc phục.

Mức độ nặng nhẹ của bệnh

Người suy nhược cơ thể nhẹ, nếu điều chỉnh thói quen ăn uống và cách sinh hoạt thì dấu hiệu bệnh sẽ thuyên giảm sau vài tháng. Ngược lại, người có triệu chứng suy nhược cơ thể nặng, bệnh kéo dài lâu năm thì cần thêm nhiều thời gian hơn để điều trị và phục hồi cơ thể.

thời gian suy nhược dựa vào mức độ bệnh

Thời gian suy nhược dựa vào độ nặng - nhẹ của bệnh

Cơ địa và sức khỏe tổng thể của người bệnh

Suy nhược cơ thể kéo dài bao lâu, nhanh hay chậm còn do cơ địa mỗi người. Nếu cơ địa của người bệnh có khả năng phục hồi tốt thì tình trạng suy nhược cơ thể sẽ biến mất nhanh. Đối tượng có cơ địa suy yếu kèm tiền sử mắc nhiều bệnh nền (tim mạch, tiểu đường, huyết áp…) thì thời gian suy nhược sẽ kéo dài.

Phương pháp điều trị bệnh

Nếu được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và lựa chọn được phương pháp điều trị thích hợp thì người bệnh suy nhược cơ thể sẽ dễ dàng khỏi. Bệnh không tiến triển nặng nề và không mất quá nhiều thời gian để phục hồi cơ thể.

Còn nếu trong trường hợp, chữa trị sai cách có thể làm cho tình trạng bệnh diễn biến nặng nề. Người bệnh có nguy cơ gặp phải nhiều hậu quả nguy hiểm và gây tốn kém về thời gian, chi phí điều trị.

II - Hậu quả khi mắc chứng suy nhược cơ thể kéo dài

Càng kéo dài thì tình trạng suy nhược cơ thể càng diễn biến nặng nề và kéo theo hàng loạt vấn đề bất ổn về sức khỏe. Điển hình như người bệnh có thể chất gầy yếu, da xanh xao, cân nặng giảm nhanh chóng, chức năng miễn dịch suy giảm.

Suy nhược cơ thể kéo dài bao lâu thì đồng nghĩa với việc trạng thái người bệnh bất ổn, khó kiểm soát mọi hành động - suy nghĩ. Những tác động đến sức khỏe được biểu hiện cụ thể như sau:

  • Giảm sự tập trung, giảm hoạt động của não bộ: Cơ thể bị suy nhược khiến cho năng lượng hoạt động ở não bộ giảm sút, bệnh nhân rơi vào tình trạng lơ đãng, mệt mỏi. Cũng chính vì thế mà người mắc suy nhược cơ thể rất khó tập trung, hay quên, hoạt động não bộ giảm sút.
  • Tăng nguy cơ trầm cảm: Người bệnh thường xuyên rơi vào trạng thái cạn kiệt năng lượng và không muốn làm bất kỳ hay giao tiếp với những người xung quanh. Do vậy, tính tình của họ rất thất thường, buồn giận vô cơ và dễ mắc phải trầm cảm.
  • Chán ăn, giảm cân nhanh: Người bị suy nhược cơ thể thường thiếu nhiều chất dinh dưỡng, trong đó có nhiều loại vitamin và khoáng chất kích thích tiêu hóa và gây ra cảm giác thèm ăn (điển hình là kẽm). Tình trạng này nếu kéo dài lâu ngày kéo theo cảm giác chán ăn, khiến cơ thể không nhận đủ dưỡng chất và gây ra sụt giảm cân nhanh chóng.
  • Rối loạn giấc ngủ: Tâm trạng thay đổi thất thường, giảm dinh dưỡng dẫn đến thiếu máu lên não là những nguyên nhân khiến cho người bệnh dễ mắc phải rối loạn giấc ngủ. Các biểu hiện điển hình về chứng rối loạn giấc ngủ như: ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc, giấc ngủ chập chờn, khó đi vào giấc ngủ.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch: Suy nhược cơ thể có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều vấn đề về tim mạch như huyết áp không ổn định, nhịp tim mạch, đột quỵ… Điều này là do suy nhược cơ thể làm cho giảm tuần hoàn máu ở tim, giảm dinh dưỡng đi nuôi tim và khiến cho tim mạch bị ảnh hưởng.
  • Đau nhức cơ bắp: Đây cũng là tình trạng tổn thương hay gặp ở người bệnh. Do cơ thể chán ăn lâu ngày khiến cho lượng protein, canxi sụt giảm và làm cho cơ bắp không hoạt động bình thường, gây nhức mỏi cơ bắp.
suy nhược cơ thể kéo dài

Chứng suy nhược khiến cơ thể bị rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng

III - Cách cải thiện chứng suy nhược cơ thể kéo dài

Suy nhược cơ thể kéo dài bao lâu đều gây ra nhiều tổn thương lớn tới sức khỏe người bệnh. Vì thế chữa trị dứt điểm bệnh là cách tốt nhất được các chuyên gia khuyến cáo. Dưới đây là một số biện pháp được ứng dụng nhiều nhất:

1. Tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây suy nhược cơ thể

Theo nghiên cứu của các Ngự Y (người chuyên chăm sóc sức khỏe của Vua Chúa thời xưa) thì nguyên nhân gốc rễ của suy nhược cơ thể là do cơ địa suy giảm. Vì vậy, muốn chữa khỏi suy nhược cơ thể thì trước hết phải cải thiện cơ địa cho người bệnh.

Sản phẩm dùng cho người suy nhược nên chứa thành phần an toàn, không gây tác dụng phụ hoặc những phản ứng có hại cho sức khỏe người bệnh. Nếu sử dụng các sản phẩm không an toàn có thể khiến cho tình trạng người bệnh diễn biến rất nặng nề, dễ gặp phải biến chứng nguy hiểm.

Thấu hiểu những điều này, các dược sĩ, bác sĩ và các chuyên gia Y Dược đầu ngành trực thuộc Dược phẩm Nhất Nhất đã nghiên cứu và chế tạo thành công Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương. Sản phẩm cho hiệu quả cao ấn tượng để điều trị suy nhược cơ thể và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương là sản phẩm duy nhất trên thị trường có tác dụng cải thiện cơ địa cho người bệnh suy nhược cơ thể. Viên uống tác động vào gốc rễ gây bệnh và khắc phục hiệu quả chứng suy nhược cơ thể, hạn chế tái phát.

Ngoài ra, Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương còn có tác dụng bồi bổ khí huyết, giúp tăng cường sức đề kháng và thể trạng. Vì thế sức khỏe của người bệnh trở về trạng thái bình thường, giảm nhanh các triệu chứng suy nhược cơ thể.

Không những vậy, toàn bộ thành phần của Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương đều được trồng trọt, thu hái theo các tiêu chuẩn khắt khe (GACP-WHO), đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương thật sự là sản phẩm tốt, dẫn đầu về chất lượng nhằm giải quyết chứng suy nhược cơ thể và có thể chấm dứt tình trạng tái phát suy nhược.

viên suy nhược bồi bổ khí huyết

Viên suy nhược giúp nâng cao khí huyết, cải thiện suy nhược cơ thể

2. Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh

Bạn nên tập cho mình thời gian ngủ cố định vào mỗi buổi tối, chẳng hạn như 10h30 buổi tối là đi ngủ. Điều này giúp tạo nhịp sinh học tốt cho cơ thể, cứ đến giờ đấy là cơ thể buồn ngủ và đi ngủ. Bên cạnh đó, hãy ngủ đủ giấc để cơ thể kịp thời tái tạo năng lượng, phục hồi tổn thương để đẩy lùi chứng suy nhược cơ thể.

3. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hợp lý

Suy nhược cơ thể kéo dài bao lâu sẽ dựa trên thói quen ăn uống hằng ngày. Vì thế xây dựng thực đơn của người bệnh cần đáp ứng tiêu chí dinh dưỡng cần thiết phù hợp với độ tuổi. Bạn có thể ăn thành nhiều bữa trong ngày để tăng cảm giác hứng thú hơn khi đến bữa ăn và giảm tải cho hệ tiêu hóa. Từ đó cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn để làm giảm triệu chứng mệt mỏi, kiệt sức.

Ngoài ra, đừng nên cố gắng ép bản thân ăn uống thật nhiều vì điều này có thể tạo áp lực lớn khiến cho bạn cảm thấy sợ hãi khi ăn uống. Hãy bắt đầu với một lượng thức ăn nhỏ trước, sau đó tăng dần lượng thức ăn lên để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày.

chế độ ăn uống cho người suy nhược

Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho người bệnh suy nhược

4. Gia tăng lượng nước cho cơ thể

Mỗi ngày nên uống khoảng 1.5 - 2 lít nước để kiểm soát tốt nhiều quá trình chuyển hóa trong cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, uống đầy đủ nước còn giúp giảm triệu chứng của suy nhược cơ thể như: mệt mỏi, người uể oải…

5. Tránh căng thẳng áp lực

Áp lực, căng thẳng là một phần tất yếu của cuộc sống, đa số mọi người cũng từng phải ít nhất đối diện với căng thẳng và áp lực. Vậy nhưng bạn không nên để chúng diễn ra quá nhiều lần trong cuộc sống hay công việc. Hãy biết cân bằng giữa chế độ làm việc và nghỉ ngơi nhằm giúp tâm trí đỡ mệt mỏi, căng thẳng.

6. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Nên thăm khám sức đề kháng định kỳ 6 tháng/lần để theo dõi tiến độ sức khỏe và nhanh chóng chẩn đoán bệnh sớm. Khi phát hiện những bất thường, bác sĩ sẽ có phương án chữa trị hiệu quả, nhanh chóng.

thăm khám sức khỏe thường xuyên

Mỗi người nên tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ

Suy nhược cơ thể rất nguy hiểm, đừng quá chủ quan để dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng tới sức khỏe. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: Suy nhược cơ thể kéo dài bao lâu và biện pháp cải thiện tình trạng bệnh.
Lên đầu trang
Loading