Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì tăng đề kháng, nâng cao sức khỏe

2024-01-09 16:20:19

Trẻ hay ốm vặt sẽ làm chậm sự phát triển của bé so với bạn bè cùng lứa đồng thời các bệnh vặt dễ phát sinh biến chứng tổn hại sức khỏe. Vậy nên trẻ ốm vặt nên bổ sung gì để sức khỏe của con được cải thiện nhanh chóng là điều nhiều phụ huynh quan tâm. Nội dung bài viết này sẽ bật mí đến các bậc phụ huynh các sản phẩm tốt để bé tránh ốm vặt hiệu quả.

I - Tại sao cần bổ sung các chất cho trẻ hay ốm vặt?

Chất dinh dưỡng là yếu tố cốt lõi hình thành nên tế bào miễn dịch và quyết định đến sức đề kháng của trẻ nhỏ. Cơ thể thiếu chất là nguyên nhân khiến chức năng miễn của trẻ suy giảm, hay mắc bệnh ốm vặt và làm chậm sự tăng trưởng chiều cao, cân nặng ở trẻ nhỏ.

Hơn thế nữa, cơ thể trẻ sẽ chậm phát triển trí não và thể chất khi không cung cấp đủ vitamin, khoáng chất. Khi cơ thể chậm phát triển sẽ ảnh hưởng đến tương lai sau này, em bé sẽ không tiếp thu kiến thức hoặc ốm yếu, sinh hoạt khó khăn.

Ngoài ra, chất dinh dưỡng còn là nền tảng để giúp duy trì hoạt động ổn định cho nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Trẻ thiếu chất dinh dưỡng sẽ có nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng và rối loạn tâm lý và tinh thần.

Việc bổ sung chất dinh dưỡng giúp đẩy lùi bệnh tật, tăng sức đề kháng cho trẻ hay ốm vặt đồng thời để trẻ phát triển toàn diện.

trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì

Các dưỡng chất giúp cơ thể trẻ chốn lại mầm bệnh gây hại

II - Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì tốt cho sức khỏe?

Cơ thể trẻ dễ mắc các bệnh vặt do thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng để ổn định cơ quan miễn dịch. Vậy nên để ổn định sức khỏe của trẻ thì gia đình nên cung cấp cho cơ thể các chất kẽm, selen, crom, vitamin nhóm B và C.

Các nhóm chất đó thúc đẩy đề kháng của trẻ hoạt động ổn định, nâng cao thể trạng toàn diện và cải thiện hệ tiêu hóa. Việc cung cấp cho cơ thể các nhóm chất trên thông qua thực phẩm và sản phẩm bổ trợ cụ thể như sau:

2.1 Sữa chua

Sữa chua là món ăn được nhiều trẻ nhỏ thích thú bởi vì hương vị hấp dẫn, kết cấu lỏng mềm dễ ăn. Nếu ăn sữa chua khoa học có thể giúp gia tăng hàng rào bảo vệ cơ thể chống lại vi sinh vật gây hại. Cơ thể dễ dàng kiểm soát tỷ lệ vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại trong đường ruột và phòng ngừa ốm vặt cho trẻ nhỏ.

Ngoài ra, sữa chua giàu canxi, kẽm, vitamin D, magie… giúp kích thích xương phát triển để trẻ đạt chiều cao lý tưởng. Mẹ có thể cho em bé ăn sữa chua kết hợp với các nguyên liệu khác (khoai lang, dâu tây, nho, bơ…) để tăng thêm hấp dẫn, mới lạ cho món ăn.

2.2 Trái cây

Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì tốt thì không thể bỏ lỡ trái cây họ cam quýt. Các loại hoa quả này có lượng vitamin C dồi dào giúp trẻ ngăn ngừa nguy cơ mắc cảm cúm và các bệnh ốm vặt khác.

Không những vậy, với những trẻ nhỏ đang bị bệnh truyền nhiễm hoặc ốm yếu thì cha mẹ nên tích cực cho con ăn cam, quýt. Các chất từ các loại quả này kích thích tế bào miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, chiến đấu lại với các loại mầm bệnh gây bệnh truyền nhiễm.

Từ đó cơ thể em bé khỏi bệnh nhanh và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Ngoài việc cho con ăn trực tiếp, cha mẹ có thể cho em bé uống các loại nước ép từ cam, quýt hoặc bưởi.

tăng sức đề kháng cho trẻ hay ốm vặt

Cam giúp tăng sức đề kháng cho trẻ hay ốm vặt

2.3 Thịt nạc

Thịt nạc từ các loài động vật như heo, bò, gà là nguồn cung cấp protein quan trọng giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Lúc này có thể con đủ sức ngăn chặn mầm bệnh tấn công và phòng ngừa ốm vặt tái phát nhiều lần.

Từ thịt nạc, mẹ hãy tạo nên nhiều món ăn ngon như: thịt hầm rau củ, thịt rang chua ngọt, canh bí đỏ thịt băm, canh bí đao nấu thịt…

2.4 Thực phẩm nhiều Omega-3

Sử dụng các nguyên liệu giàu Omega 3 giúp cơ thể có đề kháng tốt, hạn chế nhiễm trùng nhiễm khuẩn. Omega 3 tạo hàng rào để cản bước đường vi khuẩn và các mầm bệnh di chuyển vào sâu trong nhiều bộ phận, cơ quan của cơ thể.

Ngoài ra, thực phẩm giàu Omega-3 còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe trẻ nhỏ. Trong đó phải nhắc đến ưu điểm nổi bật như: tăng cường sự phát triển não bộ, cải thiện sự tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ.

Thực phẩm giàu Omega-3 nên lựa chọn cho bé là: Cá thu, cá hồi, đậu nành, hạt óc chó, hàu…

2.5 Khoai lang

Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì hiệu quả, an toàn thì không thể thiếu khoai lang. Trong khoai lang có lượng vitamin A dồi dào giúp nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng để con không ốm vặt.

Từ khoai lang, mẹ hãy tạo nên các món ăn hấp dẫn khác như: khoai lang dầm với sữa chua, khoai lang nghiền, khoai lang nấu súp, canh khoai lang nấu với xương…

tăng đề kháng cho trẻ hay ốm vặt

Các chất từ khoai lang giúp tăng sức đề kháng cho trẻ hay ốm vặt

2.6 Rau có lá đậm màu

Rau có màu lá đậm tốt cho trẻ có sức đề kháng yếu,hay bị ốm vặt hoặc cảm cúm. Trong các loại rau lá đậm có chứa nhiều vitamin C cùng các loại vitamin, beta-carotene, chất xơ tạo nên hàng rào miễn dịch vững chắc để tiêu diệt các mầm bệnh gây hại.

Ngoài ra, cho trẻ ăn nhiều loại rau lá đậm màu còn cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột và hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm cực tốt. Từ đó em bé luôn khỏe mạnh và đạt sự tăng trưởng tốt về thể chất cũng như trí tuệ.

Các loại rau lá đậm mẹ bên cho bé dùng gồm: rau bina, rau ngót, rau muống… Mẹ có thể luộc, hấp hoặc xào rau hoặc ép lấy nước uống cho bé.

2.7 Ớt chuông

Ớt chuông được ví như “vệ sĩ” bảo vệ bé yêu trước nguy cơ mắc các bệnh lý truyền nhiễm. Cụ thể trong ớt chuông có chứa các chất như: Vitamin A, vitamin C…

Không những vậy, ớt chuông còn giúp đôi mắt của em bé luôn sáng khỏe và duy trì khả năng nhìn tốt. Loại thực phẩm này còn giúp em bé có một sức khỏe tim mạch tốt, ngăn chặn các bệnh lý liên quan.

Từ nguyên liệu ớt chuông, mẹ nên kết hợp các đa dạng thực phẩm để tăng sức đề kháng cho trẻ hay ốm vặt như: Ớt chuông xào thịt, ớt chuông xào mực, ớt chuông xào chua ngọt…

2.8 Thực phẩm nhiều kẽm

Kẽm là yếu tố quan trọng để có sức đề kháng tốt, giảm tần suất ốm vặt đồng thời tránh biến chứng khi trẻ mắc bệnh. Nếu cơ thể trẻ nhỏ thiếu hụt kẽm sẽ gây ra nhiễm khuẩn hô hấp, rối loạn hệ tiêu hóa. Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì hiệu quả thì chắc chắn đó là các sản phẩm giàu kẽm.

Cha mẹ nên bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ thông qua một số loại thực phẩm như: Các loại đậu, các loại hạt, thịt… Có nhiều cách chế biến món ăn giàu kẽm cho trẻ nhỏ, mẹ có thể nấu thành cháo, canh, súp hoặc xào.

trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì

Các thực phẩm giàu kẽm dễ dàng chế biến nên nhiều món ăn hấp dẫn

2.9 Hạt óc chó

Hạt óc chó giúp trẻ đối phó hiệu quả với hiện tượng ốm vặt, suy giảm đề kháng cực tốt. Theo nghiên cứu, hạt óc chó chứa axit béo cùng nhóm khoáng chất như canxi, kẽm, sắt, mangan giúp cải thiện chức năng trao đổi chất và tránh mắc bệnh truyền nhiễm.

Cho trẻ ăn hạt óc chó sẽ hỗ trợ hoàn thiện cấu trúc và phát triển của não bộ, cải thiện giấc ngủ và tăng sức đề kháng cho trẻ hay ốm vặt. Để giúp bé thích thú khi ăn hạt óc chó, mẹ hãy nghiền nhỏ và trộn lẫn vào sữa chua, cháo hoặc súp cho bé ăn.

2.10 Sản phẩm chứa vi chât cải thiện đề kháng cho bé

Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì? - Đó là thực phẩm chức năng giàu dưỡng chất để trẻ nâng cao đề kháng. Trên thị trường các sản phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ hay ốm vặt đó là Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương của Dược phẩm Nhất Nhất được đánh giá cao.

Sản phẩm được bào chế theo bài thuốc trong Ngự Y Mật Phương - “Quốc bảo” chỉ dành riêng cho con của Vua Chúa. Toàn bộ thành phần có trong Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng từ công đoạn lựa chọn giống cây trồng, trồng trọt, thu hái, kiểm nghiệm chất lượng sau thu hoạch…

Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương được nghiên cứu lâm sàng cho hiệu quả vượt trội trong nâng cao sức đề kháng, chống lại mầm bệnh để trẻ nhanh khỏi ốm vặt.

Sản phẩm có cơ chế tác động vượt trội, cải thiện sức mạnh cho hàng rào miễn dịch tự nhiên trong cơ thể. Đồng thời giúp người bệnh bổ khí huyết, bồi bổ phủ tạng giúp đưa cơ thể về trạng thái bình thường. Không chỉ có vậy, Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương ngăn chặn trạng thái ốm vặt ở trẻ nhỏ lên đến vài năm.

trẻ hy ốm vặt nên uống thuốc bổ gì

Thuốc bổ cho trẻ hay ốm vặt, cải thiện chức năng miễn dịch

Nuôi con khỏe mạnh và phát triển tốt đòi hỏi mẹ cần có kiến thức đúng đắn, hiểu biết sâu sắc về dinh dưỡng và tâm lý của trẻ nhỏ. Mong rằng bài viết đã giúp cho các mẹ có câu trả lời chính xác về việc "Trẻ hay ốm vặt nên bổ sung gì" để con nhanh khỏe, ổn định đề kháng tốt nhất.

Lên đầu trang
Loading