Mệt trong người nên uống gì? 8+ Thức uống hồi phục sức khỏe nhanh

2023-10-06 11:50:29

Cảm giác mệt mỏi khiến nhiều hoạt động bị trì trệ, sức khỏe giảm sút và tốc độ xử lý công việc ké. Vậy uống gì để cơ thể hết mệt mỏi, nhanh chóng khôi phục thể trạng như ban đầu? Khi lựa chọn các loại đồ uống đó cần lưu tâm đến yếu tố nào không? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi gợi ý chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

I - Tại sao người luôn cảm thấy mệt mỏi?

Mệt mỏi là trạng thái bất ổn về thể chất hoặc tinh thần hay cả 2 trường hợp. Khi đó, cơ thể như kiệt sức, nguồn năng lượng gần cạn kiệt và không đủ sức mạnh để làm việc gì. Cùng với đó, tinh thần của họ đi xuống, cảm xúc tiêu cực kéo đến làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể chung.

Nguyên nhân khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi có thể bao gồm:

  • Sinh hoạt thiếu khoa học: Làm việc hoặc học tập quá mức mà không có thời gian nghỉ ngơi, lạm dụng liên tục chất kích thích (ví dụ như thuốc lá, bia rượu, cà phê).
  • Chế độ dinh dưỡng không tốt: Ăn uống không đủ chất, thường xuyên bỏ bữa hoặc ăn quá nhiều đồ ăn nhanh mà loại bỏ thực phẩm giàu chất xơ.
  • Áp lực quá mức, căng thẳng: trong khoảng thời gian dài luôn cảm thấy không an toàn. Cảm xúc thay đổi liên tục dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, người mệt mỏi và hàng loạt các vấn đề về sức khỏe khác.
  • Mắc bệnh lý: Mệt mỏi có thể là triệu chứng cảnh báo bạn đang mắc một số bệnh lý, ví dụ như: tiểu đường, cường giáp, huyết áp cao, nhồi máu cơ tim, gan nhiễm độc, suy gan, thiếu máu, táo bón hoặc tiêu chảy…
nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi

Thói quen sử dụng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe dẫn đến mệt mỏi

II - Uống gì để hết mệt mỏi nhanh, hiệu quả?

Cơ thể mệt mỏi, suy kiệt gây cản trở đến các hoạt động sinh hoạt và sức khỏe nói chung. Vậy nên điều chỉnh trạng thái mệt mỏi bằng các loại đồ ăn, thức uống là biện pháp nhanh chóng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khi mệt mỏi trong người nên uống gì nhanh khỏe nhé:

1. Mệt trong người nên uống nước lọc

Nước lọc là đồ uống có lợi cho người đang mệt mỏi bởi nước thúc đẩy phản ứng chuyển hóa trong cơ thể, đẩy nhanh tốc độ phục hồi tổn thương. Vì thế, người bệnh nhanh chóng vượt qua cảm giác uể oải, thiếu sức sống.

Không những vậy, nước lọc giúp nâng cao tinh thần, cải thiện chức năng não bộ để bạn nhanh lấy lại thể trạng. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước khoáng để giúp bổ sung chất điện giải và các khoáng chất (canxi, magie, kẽm, natri).

Việc này giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh thiếu hụt nước và phòng ngừa nhiều loại bệnh. Ví dụ như magie tham gia vào quá trình hình thành năng lượng, xua tan đi cảm giác mệt mỏi.

mệt trong người nên uống gì

Nước lọc giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa, tránh mất nước

2. Uống trà xanh giảm căng thẳng mệt mỏi

Nếu bạn đang băn khoăn khi chưa biết uống gì để hết mệt mỏi thì hãy thử ngay nước trà xanh. Theo các nghiên cứu, trà xanh sở hữu các chất chống oxy hóa có nhiệm vụ ngăn chặn sự tấn công của gốc tự do đến cơ thể.

Trà xanh giúp kích thích cơ thể tái tạo nguồn năng lượng mới, xua tan đi cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, nước trà xanh giúp làm chậm tốc độ lão hóa trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng để cơ thể luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Hàng ngày bạn chỉ cần uống 1 - 2 cốc trà xanh để tinh thần tỉnh táo, duy trì thể trạng tốt.

3. Uống nước trái cây khi mệt

Mệt trong người nên uống gì chắc chắn không thể bỏ qua loại nước uống bổ dưỡng từ trái cây. Bạn nên chú trọng tới việc sử dụng trái cây giàu vitamin C như: nước cam ép, nước ép ổi hoặc nước chanh…

Theo đó, nhóm quả này có tác dụng tích cực trong việc cải thiện sức đề kháng, ngăn chặn hoạt động của gốc tự do mạnh mẽ. Ngoài ra, hoa quả giàu vitamin nhóm B hoặc chất xơ như: nước lựu, nước ép mận… để cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại cảm giác mệt mỏi hiệu quả.

uống gì để hết mệt mỏi

Uống nước trái cây giàu vitamin để xua tan mệt mỏi

4. Uống nước dừa lúc mệt mỏi

Nước dừa là đáp án thuyết phục nhất cho câu hỏi "uống gì để hết mệt mỏi". Nước dừa giúp bạn chống lại trạng thái kiệt sức nên rất phù hợp cho người mất sức do lao động nặng, chơi thể thao.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa sở hữu nhiều dưỡng chất hữu ích như: chất đạm, vitamin C, đường, kali… Nguồn dinh dưỡng từ dừa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch và đẩy lùi sự mệt mỏi nhanh chóng.

Tuy nhiên, người mệt mỏi nên tránh dùng nước dừa vào những thời điểm dưới đây:

  • Ngay sau khi vừa tập luyện thể dục thể thao.
  • Người có hệ tiêu hóa đang rối loạn, mắc chứng cảm lạnh, huyết áp thấp.
  • Không uống khi vừa đi ngoài trời nắng.

5. Mệt nên uống sữa

Sữa là đồ uống tốt cho những người đang phải đối mặt với trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống. Sữa cung cấp năng lượng cho cơ thể, chặn đứng mọi trạng thái do suy nhược cơ thể. Bên cạnh đó, sữa còn giúp bạn thoát khỏi căng thẳng hoặc cảm xúc tiêu cực đem lại tâm trạng vui vẻ và lạc quan.

Khi đang mệt mỏi, bạn nên sử dụng sữa hàng ngày để hồi phục sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, các chế phẩm từ sữa cũng có hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe, nâng cao thể trạng cho người bệnh.

mệt uống gì cho khỏe

Mệt mỏi có thể uống sữa để bồi bổ cơ thể

6. Uống sinh tố bơ

Uống gì để hết mệt mỏi thì không thể không nhắc đến sinh tố bơ. Đây là loại quả có lượng protein, chất béo lành mạnh, khoáng chất cực lớn để bổ sung cho cơ thể. Sinh tốt bơ khắc phục mọi mệt mỏi, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể để giải quyết dấu hiệu suy nhược cơ thể.

Không những vậy, sinh tố bơ có tác dụng xoa dịu cảm giác áp lực, hay căng thẳng thần kinh. Sau khi thưởng thức lý sinh tố bơ mềm mịn, tươi mát bạn sẽ cảm thấy tinh thần được thoải mái.

7. Trà nghệ gừng chanh

Các nhà nghiên cứu cho rằng, khi rơi vào trạng thái mệt mỏi thì cơ thể tự động tiết ra nhiều hợp chất có tính axit để phản ứng sự bất thường này. Do đó, trà nghệ gừng chanh có tính kiềm giúp cân bằng độ pH, giảm nồng độ axit của nhóm tế bào.

Không những vậy, hỗn hợp nước uống nghệ gừng chanh còn giải tỏa được sự căng thẳng để tinh thần phấn chấn và tích cực. Khi cảm xúc và tâm lý được cải thiện thì trạng thái mệt mỏi tan biến nhanh chóng.

8. Uống sản phẩm hỗ trợ sức khỏe

Mệt mỏi là triệu chứng điển hình xuất hiện ở những người có hội chứng suy nhược cơ thể. Người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi kéo dài từ 6 tháng trở lên đi kèm biểu hiện da xanh xao, đau nhức đầu, mất ngủ, chán chường, người kiệt sức...

Có nhiều lý do gây nên chứng suy nhược cơ thể, người mệt mỏi nhưng theo Đông Y thì cơ địa mới là yếu tố quyết định. Khi cơ địa suy yếu thì bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi thậm chí bệnh sẽ nặng hơn và kéo dài hơn so với bình thường.

Nếu người bệnh vẫn băn khoăn uống gì để hết mệt mỏi, cải thiện chứng suy nhược thì nên lựa chọn Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương. Hiện nay trên thị trường viên uống là sản phẩm duy nhất có tác dụng khắc phục cơ địa suy yếu, nhanh hết mệt mỏi chỉ sau 10 - 15 dùng.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Dược phẩm Nhất Nhất nên đáp ứng về chất lượng và an toàn hàng đầu trên thị trường. Viên Suy Nhược Ngự Y Mật Phương còn bồi bổ phủ tạng, bổ khí huyết giúp nâng cao sức khỏe tổng thể. Khi dùng đủ liệu trình 3 tháng giúp bạn ngăn ngừa chứng mệt mỏi nhiều năm.

Ngoài ra, nếu bạn mệt mỏi vì thiếu chất dinh dưỡng (chẳng hạn như thiếu vitamin A, C, D và các khoáng chất) hãy tìm mùa nhóm sản phẩm chứa các chất trên. Khi dùng mọi người nên tìm đến địa chỉ bán uy tín, có nguồn gốc cụ thể để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

mệt mỏi trong người uống thuốc gì

Mệt trong người do suy nhược cần cải thiện cơ địa nhanh chóng

III - Người đang mệt mỏi không nên uống gì?

Người bệnh đã biết uống gì để hết mệt mỏi, cải thiện sức khỏe nhưng nếu vô tình dùng đồ uống gây hại thì chứng suy kiệt trở nên nghiêm trọng. Vì vậy, bạn hãy đọc ngay phần bên dưới để tránh xa những loại đồ uống nguy hiểm này nhé.

1. Rượu bia

Hãy kiêng uống rượu bia khi bạn đang uể oải bởi loại đồ uống làm cho cơ thể rơi vào mệt mỏi và khó hồi phục. Uống rượu nhiều làm lượng nước tiểu gia tăng nhanh chóng. Khi đó người bệnh dễ bị mất nước không thể bù kịp gây ra chứng mệt mỏi, choáng váng.

Ngoài ra, rượu bia còn tác động tiêu cực tới chức năng gan, hệ tiêu hóa, lượng đường trong máu và chất lượng giấc ngủ. Vậy nên ngay cả khi cơ thể không mệt mỏi, uể oải thì bạn vẫn nên hạn chế hoặc ngừng uống rượu bia.

2. Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga thu hút với hương vị hấp dẫn và có thể tạo hưng phấn tinh thần cho người dùng. Tuy nhiên người trạng trạng thái mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe nên tránh xa nhóm nước có ga.

Theo nghiên cứu, nước ngọt có thể gây rối loạn giấc ngủ, khiến bạn rơi vào trạng thái lo âu, người mệt mỏi nặng nề. Trong một số loại nước ngọt có chứa hợp chất caffein làm cho hệ thống thần kinh trung ương rơi vào trạng thái kích thích.

Bên cạnh đó, loại đồ uống này cũng gây ra hàng loạt vấn đề nguy hại cho sức khỏe, làm cơ thể ngày càng mệt mỏi hơn như:

  • Gây thừa cân, béo phì.
  • Tổn thương dạ dày, rối loạn tiêu hóa.
  • Dễ mắc bệnh ung thư và các bệnh lý mạn tính khác (suy thận, tiểu đường, huyết áp cao).
mệt trong người không nên uống gì

Mệt trong người nên tránh uống nước ngọt có ga

3. Đồ uống chứa chất kích thích

Đồ uống chứa chất kích thích làm cho não bộ và cơ thể đạt đến ngưỡng “kích thích” trong một thời gian ngắn. Cảm giác này nhanh chóng kéo cơ thể đi xuống về trạng thái mệt mỏi ngay sau đó. Đồ uống chứa chất kích thích điển hình mà bạn cần hạn chế tiêu thụ đó là: cà phê, nước chè đặc…

Không chỉ có vậy, đồ uống chứa chất kích thích còn là mối nguy hại cho sức khỏe, ví dụ như: gây suy giảm chức năng gan thận, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, gây mất ngủ hoặc thiếu ngủ, gây ra ảo giác và rối loạn tâm lý…

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan cho câu hỏi "uống gì để hết mệt mỏi". Ngoài ra chúng tôi có bật mí đến khách hàng các loại đồ uống gây tổn hại sức khỏe mà người mệt mỏi nên tránh dùng. Chắc chắn những tin tức ở bài viết sẽ giúp người bệnh mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe nhanh chóng khôi phục trạng thái sớm nhất.

Lên đầu trang
Loading