Có nên uống hoạt huyết dưỡng não trước khi ngủ không?

2023-09-22 08:49:59

Các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não sẽ mang lại nhiều tác dụng như bổ huyết, an thần, thông mạch... tuy nhiên nên uống thuốc hoạt huyết dưỡng não vào lúc nào để phát huy tối đa tác dụng của thuốc thì không phải ai cũng biết. Thậm chí có người còn thường uống thuốc hoạt huyết dưỡng não trước khi ngủ như một biện pháp cải thiện giấc ngủ. Vậy điều này liệu có đúng không? Đâu mới là thời điểm sử dụng thuốc tốt nhất? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

I - Uống hoạt huyết dưỡng não trước khi ngủ có tốt không?

Hoạt huyết dưỡng não hiện nay đang là sản phẩm được rất nhiều người gặp vấn đề về tuần hoàn máu não, suy giảm trí nhớ, đau đầu, rối loạn giấc ngủ... lựa chọn sử dụng bởi độ hiệu quả cũng như tính an toàn. Hầu hết mọi người khi đọc công dụng của sản phẩm được nhà sản xuất công bố đều thấy có ghi là tốt cho người bị mất ngủ, khó ngủ. Do vậy rất nhiều người thắc mắc liệu uống hoạt huyết dưỡng não có gây buồn ngủ không? Hay liệu có thể sử dụng thuốc trước khi ngủ như một liều thuốc an thần không?

Theo các bác sĩ, chỉ có những loại thuốc hoạt huyết dưỡng não mà trong thành phần chứa chất an thần mới gây buồn ngủ sau khi sử dụng & thường được khuyến cáo nên dùng trước khi ngủ. Thông thường những sản phẩm như vậy sẽ được ghi rõ trên bao bì về cách sử dụng & khi người dùng mua cũng sẽ được dược sĩ tư vấn cụ thể.

Còn bản chất hoạt huyết dưỡng não được bào chế với mục đích tập trung vào việc cải thiện máu tuần hoàn tới não bằng các dược liệu thiên nhiên như Đương quy, Ích mẫu, Ngưu tất, Thục địa, Xuyên khung, Xích thược... từ đó giúp điều trị các chứng bệnh do thiếu máu não gây ra như đau đầu, chóng mặt, suy nhược thần kinh, hoa mắt chóng mặt, mất ngủ. Vì thế hầu hết các loại sản phẩm hoạt huyết dưỡng não trên thị trường hiện nay sẽ không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ và hoàn toàn có thể sử dụng trước khi ngủ. Trước khi mua bạn chỉ cần hỏi dược sĩ tư vấn về tác dụng phụ có thể gặp của sản phẩm là được.

XEM THÊM: Các loại thuốc hoạt huyết dưỡng não Tốt

có nên uống hoạt huyết dưỡng não trước khi ngủ

II - Nên uống hoạt huyết dưỡng não vào lúc nào?

Hầu như các loại sản phẩm hoạt huyết dưỡng não hiện nay đều được khuyến cáo sử dụng sau khi ăn no. Nhưng cũng tùy thuộc vào thành phần, cách bào chế mà một số sản phẩm sẽ được khuyên dùng tại một số thời điểm khác để giúp phát huy tối đa tác dụng.

1. Sau khi ăn no

Là thời điểm sử dụng thích hợp của rất nhiều sản phẩm hoạt huyết dưỡng não trên thị trường hiện nay, bởi khi ăn no thì lượng axit trong dạ dày là ít nhất nên sẽ không làm ảnh hưởng tới thành phần có trong thuốc, giúp giữ tối đa tác dụng của thuốc. Ngoài ra lượng thức ăn chưa tiêu hóa trong dạ dày sẽ tránh cho thuốc tiếp xúc và tác động vào niêm mạc dạ dày, từ đó tránh được các tác động không tốt cho dạ dày.

2. Trước khi ăn

Có một số loại sản phẩm hoạt huyết dưỡng não được đóng gói dưới dạng bao phim hoặc viên nén cần thời gian phân hủy lâu, vì vậy axit dạ dày lúc này chính là giải pháp để đẩy nhanh quá trình phân hủy vỏ bọc thuốc. Ngoài ra, những sản phẩm này cũng thường có chứa thành phần mang tính axit tương đồng với axit dạ dày, do đó khi phân hủy thì sẽ góp phần hấp thụ thuốc nhanh hơn và tránh gây tác động xấu tới hệ thống dạ dày.

Lưu ý rằng không có nhiều loại thuốc hoạt huyết dưỡng não được khuyến cáo dùng trước bữa ăn, vì vậy bạn cần hỏi kỹ người bán hàng trước khi mua. Nếu không phải loại được chỉ định uống trước khi ăn mà bạn sử dụng thì dễ gây ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

uống hoạt huyết dưỡng não vào lúc nào

3. Trong khi ăn

Nhiều loại thuốc hoạt huyết dưỡng não chứa thành phần dễ hòa tan với dầu mỡ, vitamin hoặc một số chất có trong thực phẩm thì thực phẩm khi ăn chính là yếu tố giúp thuốc được phân hủy tốt hơn. Và kết hợp thêm với axit dạ dày cũng sẽ giúp thuốc được hấp thụ tốt hơn vào cơ thể và tối ưu hóa tác dụng của thuốc.

4. Trước khi đi ngủ

Một trong những tác dụng của hoạt huyết dưỡng não là cải thiện hệ tuần hoàn máu não, giúp ngăn ngừa chứng thiếu máu não nên cũng giúp người sử dụng cảm thấy thư giãn thần kinh và giảm bớt căng thẳng. Buổi tối cũng là lúc đã ăn no nên việc sử dụng trước khi ngủ khoảng 30 - 40 phút sẽ khiến giấc ngủ được ổn định và không gây hại cho hệ tiêu hóa.

III - Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc hoạt huyết dưỡng não

Mặc dù hoạt huyết dưỡng não là sản phẩm lành tính nhưng bên cạnh vấn đề thời điểm sử dụng thuốc thì có một số điều sau bạn cần lưu ý:

  • Đọc kỹ thành phần và nhờ người bán hàng tư vấn cụ thể xem triệu chứng bệnh của bản thân có phù hợp với thuốc không.
  • Uống thuốc theo đúng liều lượng, thời gian quy định của từng loại thuốc hoặc theo sự chỉ định của bác sĩ.
  • Cần thăm khám bác sĩ trước khi quyết định lựa chọn loại thuốc hoạt huyết dưỡng não nào.
  • Lựa chọn địa chỉ hoặc nơi mua sản phẩm chính hãng và uy tín, tránh hàng giả hàng nhái.

Tóm lại tùy vào loại sản phẩm hoạt huyết dưỡng não bạn lựa chọn mà sẽ có thời gian sử dụng thích hợp, nếu không rõ mình đã mua loại nào hoặc chưa thể hỏi được ngay thì tốt nhất bạn cứ nên sử dụng sau khi ăn no hoặc trước khi đi ngủ là đảm bảo nhất. Nếu có vấn đề thắc mắc khác, vui lòng gọi điện tới tổng đài để được hỗ trợ.

Lên đầu trang
Loading