Cho trẻ uống tăng đề kháng vào lúc nào trong ngày tốt, hiệu quả?

2024-01-26 16:32:42

Việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng đề kháng cho trẻ góp phần bảo vệ cơ thể bé trước sự tấn công của yếu tố gây hại. Vậy uống tăng đề kháng vào lúc nào trong ngày là hợp lý? Tại sao gia đình cần cho bé sử dụng các loại thuốc đúng thời gian và định lượng? Hãy tìm đáp án chi tiết cho các vấn đề này ở nội dung bài viết dưới đây nhé!

I - Nên cho bé uống tăng đề kháng vào lúc nào?

Theo khuyến cáo từ chuyên gia, nên cho bé dùng sản phẩm tăng đề kháng sau khi ăn sáng khoảng 15 - 20 phút. Thời gian này cơ thể tiến hành hoạt động chuyển hóa - trao đổi chất tốt nên dễ dàng tiếp nhận các chất có trong sản phẩm đề kháng.

Tuy nhiên các loại tăng đề kháng có chứa các dưỡng chất như vitamin C, beta-glucan hoặc kẽm… Vậy nên thời gian cho con uống sản phẩm hỗ trợ tăng đề kháng sẽ phụ thuộc vào các chất tạo thành cụ thể như sau:

1. Đối với sản phẩm có chứa vitamin C

Nếu muốn sức đề kháng của em bé “bền bỉ” và vững vàng thì cha mẹ hãy cho con sử dụng các dòng sản phẩm có chứa vitamin C. Theo các chuyên gia khuyến cáo, phụ huynh nên cho trẻ uống sản phẩm có vitamin C sau ăn sáng hoặc ăn trưa khoảng 20 - 30 phút.

Vitamin C có bản chất axit nên dễ gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày vì vậy nên dùng sau bữa ăn để tránh gây ra viêm loét dạ dày hoặc đau bụng. Nếu cho trẻ uống vào buổi tối thì khiến cho trẻ bị cồn cào ruột và ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

2. Đối với sản phẩm chứa kẽm

Kẽm là nhân tố quan trọng trong hệ thống miễn dịch với nhiệm vụ ổn định đề kháng để "chiến đấu" với các yếu tố gây hại. Vì vậy, mẹ cho trẻ nhỏ uống sản phẩm tăng đề kháng có chứa kẽm để cơ thể trẻ nhỏ không có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm.

Các chuyên gia y tế khuyên mẹ nên cho con uống kẽm vào ban ngày (buổi sáng, buổi trưa). Tránh dùng sản phẩm tăng đề kháng chứa kẽm vào buổi tối muộn vì làm giảm khả năng thu nhận chất. Ngoài ra, không nên dùng các sản phẩm bổ sung kẽm khi dạ dày “rỗng” vì gây ảnh hưởng xấu đến cơ quan tiêu hóa.

uống tăng đề kháng vào lúc nào trong ngày

Các dòng tăng đề kháng chứa kẽm nên cho bé uống vào ban ngày

3. Sản phẩm chứa beta glucan

Beta glucan được ví như là “ đội quân hùng hậu” giúp kích thích tăng cường miễn dịch, giúp trẻ nhỏ hạn chế ốm vặt hoặc các bệnh lý truyền nhiễm. Chất dinh dưỡng này sẽ kích hoạt các đại thực bào tăng khả năng phát hiện và loại bỏ các vi sinh vật gây bệnh truyền nhiễm.

Mẹ nên cho trẻ sử dụng loại sản phẩm chứa Beta Glucan sau khi ăn khoảng 15 - 20 phút. Đây là thời điểm “vàng” giúp trẻ hấp thu dưỡng chất tối đa và tăng hiệu quả sử dụng sản phẩm nhằm cải thiện sức đề kháng cho bé tốt nhất.

II - Tại sao cần uống tăng đề kháng đúng thời gian?

Sau khi gia đình biết cho bé uống tăng đề kháng vào lúc nào trong ngày để thu nhận các chất tốt nhất thì cần tuân thủ thời gian sử dụng. Sở dĩ bố mẹ cần cho con uống đề kháng đúng theo chỉ định vì các lý do cụ thể như sau:

  • Uống đề kháng đúng lúc giúp tăng cường miễn dịch tối đa: Sản phẩm đề kháng uống đúng lúc giúp cơ thể thu nhận các chất hiệu quả, hạn chế tác động đến các cơ quan của trẻ nhỏ. Việc này còn kích thích hệ miễn dịch hoạt động linh hoạt để ngừa bệnh truyền nhiễm, tránh mệt mỏi.
  • Hỗ trợ sức khỏe hệ hô hấp: Khi uống thuốc tăng đề kháng đúng lúc giúp hệ tiêu hóa vận hành để sản sinh năng lượng và bảo vệ hô hấp cho trẻ hiệu quả.
  • Giảm các triệu chứng bệnh lý: Khi trẻ bị nhiễm trùng nhiễm khuẩn có liên quan đến các loại mầm bệnh (vi khuẩn, virus, nấm) thì việc sử dụng sản phẩm tăng đề kháng đúng thời điểm sẽ làm giảm các biểu hiện sốt, ho, đau họng, sổ mũi…
  • Tăng khả năng phòng ngừa bệnh tật: Khi uống thuốc tăng đề kháng đúng giờ sẽ cung cấp các dưỡng chất tối đa để cơ thể bé loại bỏ tác nhân gây bệnh. Việc này phù hợp với trẻ ở độ tuổi đến trường với nguy cơ lây nhiễm cao trong lớp học.
  • Phục hồi sức khỏe nhanh: Nên uống các sản phẩm tăng đề kháng đúng lúc để làm dịu cảm giác khó chịu khi trẻ đang ốm hoặc mắc các bệnh lý nhiễm trùng nhiễm khuẩn. Việc này sẽ giảm tác động của bệnh lý tới giấc ngủ và sức khỏe tổng thể để trẻ phục hồi nhanh chóng.
  • Giúp trẻ ý thức được việc bảo vệ sức khỏe: Cho trẻ sử dụng sản phẩm tăng đề kháng liên tục sẽ giúp cho trẻ hình thành được ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân mình, xây dựng những thói quen sinh hoạt tốt để hạn chế bệnh tật khi còn nhỏ.
tại sao nên uống tăng đề kháng đúng giờ

Trẻ nên uống tăng đề kháng đúng giờ để bảo vệ sức khỏe toàn diện

III - Thời điểm uống các sản phẩm tăng đề kháng "hot hit" trên thị trường

Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ được phân phối đa dạng trên thị trường. Bên cạnh việc chọn mua sản phẩm chất lượng thì cha mẹ nên tìm hiểu thời gian, độ tuổi mà bé được dùng. Dưới đây là thời điểm uống các sản phẩm tăng đề kháng tốt trên thị trường.

1. Tăng đề kháng Ngự Y Mật Phương

Tăng đề kháng Ngự Y Mật Phương là sản phẩm được các mẹ sử dụng cho trẻ để tăng cường sức đề kháng, hạn chế ốm vặt và phòng ngừa các bệnh lý nhiễm trùng nhiễm khuẩn.

Sản phẩm thuộc Đông Y thế hệ 2 nên sử dụng cho đối tượng trẻ suy kiệt sức đề kháng hoặc chạy chữa nhiều nơi mà sức khỏe kém, dễ ốm vặt. Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương của thương hiệu Dược phẩm Nhất Nhất - đơn vị uy tín với vị thế hàng đầu trên thị trường Dược phẩm gần 20 năm qua.

Tăng Đề Kháng Ngự Y Mật Phương với các nguyên liệu có nguồn gốc 100% từ thảo dược, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe từ trồng trọt, thu hái, bảo quản dược liệu. Sản phẩm được bào chế dưới dạng: Siro dễ uống (thích hợp với trẻ nhỏ trên 1 tuổi) và viên uống dành cho trẻ lớn hoặc người trưởng thành.

Cách sử dụng như sau: Cho trẻ uống 1 lần/ngày sau bữa sáng hoặc bữa trưa.

Độ tuổi của trẻ

Dạng viên nén

Dạng siro

Trẻ từ 1 - 2 tuổi

5 viên

5 ml

Trẻ từ 3 - 4 tuổi

6 viên

6 ml

Trẻ từ 5 - 7 tuổi

8 viên

8 ml

Trẻ từ 8 - 10 tuổi

10 viên

10 ml

Trẻ từ 11 - 13 tuổi

14 viên

14 ml

Trẻ trên 14 tuổi

16 viên

16 ml

 

uống tăng sức đề kháng vào thời gian nào

Tăng đề kháng Ngự Y Mật Phương phát huy hiệu quả khi uống sau bữa sáng hoặc bữa trưa

2. Tăng đề kháng Nhất Nhất

Tăng Đề Kháng Nhất Nhất cũng là sản phẩm có chất lượng hàng đầu giúp tăng đề kháng vượt trội cho trẻ nhỏ. Tăng Đề Kháng Nhất Nhất có chứa nguyên liệu như: Sinh khương, thục địa, đẳng sâm, bạch truật, hoàng kỳ, cam thảo, xuyên khung, quế võ, kinh giới, phục linh.

Sản phẩm có các công dụng như: Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu các triệu chứng của bệnh cảm cúm, hỗ trợ bồi bổ khí huyết.

Cách dùng Tăng Đề Kháng Nhất Nhất như sau: Mỗi ngày uống 1 lần, sau bữa sáng hoặc bữa trưa.

  • Trẻ từ 1 - 2 tuổi: 5 viên.
  • Trẻ từ 3 - 4 tuổi: 6 viên.
  • Trẻ từ 5 - 7 tuổi: 8 viên.
  • Trẻ từ 8 - 10 tuổi: 10 viên.
  • Trẻ từ 11 - 13 tuổi: 14 viên.
  • Trẻ trên 14 tuổi: 16 viên.

3. Tăng đề kháng Fitobimbi Immuno

Siro tăng đề kháng Fitobimbi Immuno thuộc Công ty Dược phẩm Pharmalife Research, đạt tiêu chuẩn GMP của FDA Hoa Kỳ. Thành phần của siro bao gồm: chiết tầm xuân, sâm siberi, dịch chiết hoàng kỳ, kẽm gluconat, đồng gluconat, cùng nhiều vitamin và khoáng chất.

Siro Fitobimbi Immuno có nhiệm vụ hỗ trợ tăng cường đề kháng, kích thích ăn ngon, hạn chế mệt mỏi và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Thời điểm uống siro là trước bữa ăn: trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi thì nên cho trẻ uống 10 - 30ml mỗi ngày. Để nhận thấy rõ hiệu quả sử dụng, mẹ nên cho trẻ dùng liên tục trong 30 ngày.

nên cho bé uống tăng đề kháng vào lúc nào

Fitobimbi Immuno nên cho bé uống với định mức hợp lý

4. Siro tăng đề kháng Sambucol

Siro Sambucol là sản phẩm tăng đề kháng cho trẻ nhỏ được sản xuất tại Anh, được nhiều phụ huynh quan tâm tìm hiểu. Công thức bào chế của siro Sambucol bao gồm: vitamin C, axit citric, potassium sorbate, black elderberry juice, glucose syrup.

Siro tăng đề kháng Sambucol giúp hỗ trợ ổn định sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện các bệnh do vi khuẩn, virus ở trẻ nhỏ (cảm cúm, cảm lạnh, covid…). Mặt khác, sản phẩm thúc đẩy hoạt động trao đổi chất và tăng khả năng thu nhận chất dinh dưỡng, ổn định sức khỏe toàn diện.

Để tăng cường sức đề kháng vượt trội, phòng bệnh lây nhiễm thì mẹ nên cho trẻ sử dụng với liều như sau:

  • Trẻ 1 - 6 tuổi: Uống 2 lần/ngày, mỗi dùng 5 - 10 ml.
  • Trẻ từ 7 - 12 tuổi: Sử dụng 2 lần/ngày, mỗi lần uống từ 10 - 15 ml.

Nhà sản xuất không đưa ra khuyến cáo thời gian uống nhưng mẹ nên cho con uống sau bữa ăn sáng khoảng 15 - 20 phút để khả năng hấp thụ trong cơ thể trẻ có trạng thái ổn định.

5. Tăng đề kháng hữu cơ Kids Immune Avenger

Siro Kids Immune Avenger là sản phẩm đến từ thương hiệu Dược phẩm Herb, Hoa Kỳ. Thành phần có trong loại siro này bao gồm: quả cơm cháy, rễ cây echinacea, cây bài hương, cây râu dê, elderberry, gừng…

Công dụng của Siro Kids Immune Avenger là tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, giúp em bé có thể lực tốt hơn, tăng cường thể trạng cho trẻ.

Vậy uống tăng đề kháng Siro Kids Immune Avenger vào lúc nào trong ngày. Theo đó, cha mẹ nên con bé uống sau khi ăn và trước khi dùng nên lắc đều lọ siro, pha vào nước ấm. Mỗi ngày bé nên uống 3 - 5 lần với định mức dựa vào cân nặng cụ thể như sau:

  • Trẻ nặng 11 - 22kg: Uống 5 giọt/lần.
  • Trẻ nặng 23 - 33kg: Uống 10 giọt/lần.
  • Trẻ nặng 34 - 45kg: Uống 15 giọt/lần.
  • Trẻ nặng từ 45kg: Uống 20 giọt/lần.
uống tăng đề kháng vào lúc nào trong ngày

Siro Kids Immune Avenger nên dùng sau bữa ăn để thu nhận các dưỡng chất trọn vẹn

Bài viết đã giúp cha mẹ có câu trả lời về việc "uống tăng đề kháng vào lúc nào trong ngày" tốt, hiệu quả. Hy vọng dựa vào thời gian đó, gia đình sẽ cho con dùng thuốc đúng hướng dẫn để an toàn cho sức khỏe và “tạo đà” cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Chúc cho các em bé sẽ luôn có sức đề kháng tốt, luôn vui vẻ dễ thương và không còn ốm vặt.

Lên đầu trang
Loading