5 cách trị đổ mồ hôi tay chân bằng muối tại nhà hiệu quả

2023-09-09 10:05:03

Hiện nay cách trị mồ hôi tay chân bằng muối được nhiều người bệnh lựa chọn để giảm chứng tiết mồ hôi quá mức. Muối có đặc tính kháng khuẩn, thấm hút ưu việt nên đạt kết quả cao trong việc điều trị. Vậy sử dụng muối để giảm mồ hôi tay chân được áp dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu các thông tin quan trọng đó ở nội dung dưới đây nhé!

I - Vì sao muối có thể chữa bệnh ra mồ hôi tay chân?

Ra nhiều mồ hôi tay chân là hiện tượng bất thường xảy ra khi lòng bàn tay, bàn chân bài tiết quá nhiều mồ hôi. Trạng thái này có thể diễn ra ngay cả vào thời tiết mát mẻ như mùa đông hoặc khi người bệnh nghỉ ngơi không lao động vất vả.

Chảy quá nhiều mồ hôi tay chân gây ra nhiều phiền phức tác động đến sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Thậm chí gây khó khăn trong cầm nắm đồ vật, khó xử lý các thao tác tinh xảo, ngại ngùng khi bắt tay trong quan hệ xã giao ngoài xã hội…

Hiện nay cách trị mồ hôi tay chân bằng muối là mẹo dân gian được nhiều người bệnh thực hiện. Muối là gia vị quen thuộc trong gian bếp với giá thành rẻ, dễ tìm kiếm.

Theo các nghiên cứu, muối có đặc tính diệt khuẩn mạnh giúp làm khô bề mặt da, thấm hút mồ hôi tốt. Vì vậy, muối cho hiệu quả khá tốt trong việc làm giảm tăng tiết mồ hôi ở tay chân.

Vì vậy, người ra nhiều mồ hôi tay chân hoàn toàn có thể sử dụng muối để cải thiện chứng bệnh. Tuy nhiên, giảm mồ hôi tay chân bằng muối có hiệu quả chậm, đòi hỏi người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để thấy rõ được kết quả đem lại.

cách chữa đổ mồ hôi tay chân bằng muối

Muối được ứng dụng để giảm bài tiết mồ hôi quá mức ở tay chân

II - Cách chữa trị bệnh ra mồ hôi tay chân bằng muối

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối được vận dụng linh hoạt và tạo nên chuyển biến tích cực. Do đó người bệnh có thể thực hiện theo các cách dưới đây:

1. Ngâm tay chân với nước muối

Nếu bạn bận rộn, không có nhiều thời gian để thực hiện các cách chữa "công phu" thì ngâm tay chân với nước muối là cách tốt nhất. Cách thức ngâm chân tay có các bước chuẩn bị đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn tạo kết quả ổn định.

Dưới đây là cách ngâm chân tay với nước muối như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: chậu nước ấm và muối biển.
  • Hòa tan muối vào chậu nước ấm, khuấy đều cho tan hết.
  • Ngâm chân tay vào chậu nước muối vừa mới pha trong khoảng 15 phút.
  • Duy trì biện pháp đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ để bệnh có chuyển biến rõ rệt.
trị đổ mồ hôi tay chân với muối

Muối hút ẩm nên dùng để ngâm chân tay giảm bài tiết mồ hôi rất tốt

2. Trị mồ hôi tay chân bằng muối rang

Muối rang nóng có khả năng hút ẩm khá tốt và ức chế bài tiết quá mức của tuyến mồ hôi ở chân tay. Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối rang theo bước làm sau:

  • Chuẩn bị nguyên vật liệu: Chảo, muối hạt.
  • Cho muối vào chảo, sau đó bạn rang nóng cho tới khi màu sắc của muối chuyển sang vàng.
  • Bọc muối đã rang vàng vào một chiếc khăn mềm sạch. Sau đó, dùng khăn này để chườm nhẹ lên vùng tay chân đang bị ra nhiều mồ hôi.
  • Bạn nên chườm cho đến khi chiếc khăn nguội hẳn thì dừng.

Lưu ý rằng không nên chườm bằng muối rang quá nóng vì điều này có thể làm tổn thương da, gây bỏng rát da hoặc thậm chí rằng kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn.

3. Chữa bệnh ra mồ hôi tay chân bằng muối và gừng

Sự kết hợp muối và gừng có thể đem lại nhiều lợi ích cho người đổ nhiều mồ hôi tay chân. Biện pháp này giúp giảm thiểu tình trạng lòng bàn tay, bàn chân ướt đẫm vì mồ hôi và hạn chế sự tấn công của vi khuẩn khi mồ hôi tay chân tiết ra quá nhiều.

Để sử dụng gừng và muối mang lại hiệu quả cao bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 2-3 thìa cà phê muối hạt, 1 củ gừng nhỏ.
  • Gừng làm sạch vỏ, vệ sinh cẩn thận sau đó thái thành từng miếng mỏng. Cho gừng vào nồi, đun tới khi sôi, chờ cho nước trong nồi nguội thì rắc muối vào nồi.
  • Sau đó khuấy đều, đổ nước muối cùng với gừng ra chậu.
  • Khi nước giảm nhiệt thì ngâm chân tay trong thời gian 20 phút.

Tuy nhiên, nên thực hiện biện pháp này khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần, không nên lạm dụng quá mức bởi vì có thể gây tổn thương hoặc phồng rộp da tay, da chân.

trị mồ hôi tay chân bằng muối gừng

Sử dụng muối gừng để giảm đổ mồ hôi tay chân

4. Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối với lá lốt

Muối và lá lốt là một trong những cách thức an toàn giúp chặn đứng việc tay chân luôn ẩm ướt, có mùi hôi. Bạn hãy vận dụng các bước làm như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Một nắm muối hạt và lá lốt.
  • Lá lốt làm sạch rồi cắt nhỏ, cho lá lốt vào nồi đun sôi với khoảng 800 ml nước, khi hỗn hợp này sôi thì bạn tắt bếp, đợi cho bớt nóng.
  • Tiếp theo đó, cho muối hạt vào khuấy đều.
  • Đổ hỗn hợp dung dịch này ra một chiếc chậu hoặc vật đựng nước và có thể ngâm chân tay trong khoảng 10 phút.

5. Chữa toát mồ hôi tay chân với muối và ngải cứu

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối và ngải cứu là giải pháp hữu hiệu để ngăn cản bài tiết mồ hôi ở tay chân. Theo đó, ngải cứu có khả năng làm ấm tay chân hạn chế hư hàn - nhân tố gây nên việc đào thải mồ hôi quá mức.

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 50 gam lá ngải cứu, 3-4 thìa muối.
  • Lá ngải cứu vệ sinh cẩn thận sau đó cắt nhỏ lá ngải cứu.
  • Cho ngải cứu vào nồi nước nấu cùng với nước khoảng 10 - 15 phút.
  • Tắt bếp, để nước nguội cho đến khi nhiệt độ của nước khoảng là 45 độ C thì tiếp tục thêm muối vào nồi nước.
  • Khi hỗn hợp nước ở nhiệt độ lý tưởng thì cho tay chân vào ngâm đến khi nước nguội.
cách trị mồ hôi tay chân với muối và ngải cứu

Ngâm chân tay với muối và ngải cứu để giảm hư hàn

6. Kết hợp muối và chanh chữa ra mồ hôi tay chân

Sử dụng kết hợp muối và chanh cũng là sự lựa chọn phù hợp cho những người ra quá nhiều mồ hôi ở tay chân. Đồng thời còn ngăn ngừa vi khuẩn hoạt động mạnh ở tay chân do mồ hôi tiết ra quá nhiều.

Cách sử dụng kết hợp muối và chanh như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả chanh, 2-3 thìa cà phê muối hạt.
  • Vắt chanh để lọc lấy nước cốt chanh, sau đó thêm muối vào nước cốt chanh và khuấy đều.
  • Đổ thêm nước ấm vào hỗn hợp vừa đủ để sử dụng.
  • Lấy hỗn hợp dung dịch này để ngâm chân tay hàng ngày.

III - Lưu ý khi chữa bệnh mồ hôi tay chân bằng muối

Để tăng hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì việc vận dụng cách trị mồ hôi tay chân bằng muối nên lưu tâm đến các vấn đề sau:

  • Các biện pháp chỉ phù hợp ở mức độ nhẹ: Nếu bệnh ở mức độ nặng thì người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị đúng cách.
  • Người bệnh cần thường xuyên rửa sạch tay chân, lau sạch chân tay bằng vải khô mềm để ngăn ngừa tình trạng tiết mồ hôi tay chân.
  • Cần lựa chọn và dùng sản phẩm cung cấp độ ẩm cho dạ chứa nhân tố phù hợp với tính chất làn da. Tránh sử dụng sản phẩm có chứa thành phần gây bít tắc, nhờn rít vì có thể làm nặng thêm tình trạng ra nhiều mồ hôi tay chân.
  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, uống đầy đủ nước để điều hòa quá trình bài tiết mồ hôi ở tay chân.
  • Sử dụng các loại quần áo, tất có chất liệu dễ thấm mồ hôi, thoáng mát không gây nóng để giúp ổn định thân nhiệt và quá trình bài tiết mồ hôi.

Ngoài ra, bạn cần hạn chế đến mức tối thiểu việc sử dụng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như: đồ uống chứa chất kích thích hoặc cồn. Không ăn đồ ăn quá cay nóng vì có thể khiến cho cơ thể đổ nhiều mồ hôi hơn (món ăn có chứa ớt, tỏi, hạt tiêu, mù tạt…).

lưu ý khi chữa mồ hôi tay chân bằng muối

Cần khéo léo khi kết hợp muối với các loại nguyên liệu khác

Bài viết đã chia sẻ đến khách hàng cách trị mồ hôi tay chân bằng muối đơn giản, hiệu quả cao. Mặc dù tạo chuyển biến tích cực cho người bệnh nhưng khi thực hiện bạn cần theo dõi phản ứng của cơ thể. Trong trường hợp có nhiều dấu hiệu bất thường cần dừng thực hiện và tham vấn ý kiến của các bác sĩ nhanh nhất.

Lên đầu trang
Loading