TOP 7 loại nước ép thải độc gan cực dễ làm, hiệu quả nhanh

2023-08-30 10:30:05

Một trong những phương pháp thải độc được ưa chuộng hiện nay đó chính là sử dụng nước ép. Nước ép thải độc gan là những thức uống giúp thúc đẩy đào thải các chất độc tích tụ ở bên trong cơ thể ra ngoài. Nhờ có hoạt động này, gan sẽ được “làm sạch” một cách tự nhiên. Chia sẻ với bạn TOP 7 công thức nước ép thải độc gan đơn giản mà vô cùng hiệu quả trong bài viết dưới đây!

I. Những dấu hiệu gan cần được "làm sạch", thải độc

Gan là một trong những cơ quan chính yếu có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể. Gan đảm nhiệm rất nhiều vai trò quan trọng như đào thải độc tố, giải độc đồ uống thực phẩm dung nạp vào cơ thể, chuyển hóa chất, tổng hợp enzyme, protein, sản xuất mật để đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động ổn định…

Quan trọng hơn cả, gan sẽ loại bỏ những tế bào chất, chất độc trong máu, từ đó giúp các cơ quan cơ thể hoạt động tốt hơn. Thế nên, nếu như gan hoạt động kém thì các độc tố sẽ không được đào thải ra ngoài, dẫn đến mắc nhiều bệnh tật như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ... và các hệ lụy sức khỏe khác.

Lúc này, nếu cơ thể phát ra những tín hiệu đặc biệt sau cho bạn thấy gan đang quá tải và cần được thải độc. Hãy lắng nghe cơ thể để không bỏ lỡ những dấu hiệu đặc trưng này:

  • Hay thấy mệt mỏi, do gan phải làm việc quá sức.
  • Da và mắt vàng hơn bình thường: Đây là dấu hiệu cảnh báo hiện diện gan có bất thường.
  • Hay gặp tình trạng vấn đề về rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, hoặc bị ăn không ngon miệng, dễ buồn nôn… Gan hoạt động kém khiến tích tụ chất lỏng hoặc mỡ không chuyển hóa hết gây đầy bụng.
  • Bị chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam không rõ lý do.
  • Xuất hiện tình trạng bị dị ứng, ngứa da.
  • Có thể gặp phải tình trạng bị đau nhức nhẹ tại những khu vực như hạ sườn bên phải.
  • Đổ nhiều mồ hôi và tăng mùi cơ thể hoặc hơi thở có mùi.

II. TOP 7 loại nước ép thải độc gan

Để tăng cường thải độc tại gan, bạn cần duy trì những thói quen ăn uống đảm bảo lành mạnh, khoa học. Trong thực đơn hàng ngày, nên cố gắng bổ sung nhiều rau xanh, hay các loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa. Đặc biệt, đừng bỏ qua những loại nước ép giải độc gan dưới đây. Những công thức nước ép này sẽ giúp bạn đào thải độc tố ra khỏi gan một cách thuận lợi.

TOP 7 loại nước ép thải độc gan

1. Nước ép củ dền

Củ dền là "ứng cử viên sáng giá" cho thực đơn nước ép thải độc gan. Nhờ chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: vitamin A, lutein, carotenoids... loại rau củ này vừa có khả năng kích thích gan thải độc "nhịp nhàng" vừa giúp ngăn chặn những độc tố thâm nhập vào trong tế bào gan.

Bạn có thể thực hiện làm nước ép củ dền riêng hoặc kết hợp với các loại hoa quả khác như lựu, cà rốt, cam... đều có công dụng giải độc gan rất tốt.  Một trong những công thức bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu

  • Cà rốt: 5 củ.
  • Cam: 2 quả.
  • Củ dền: 1 củ.
  • Chanh: 1 quả.
  • Gừng: 1 miếng.

Cách làm

  • Củ dền đem gọt vỏ và rửa lại vào nước. Sau đó đem cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Cam bóc bỏ vỏ, tách múi riêng.
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa lại với nước sau đó cũng cắt thành từng miếng nhỏ.
  • Lần lượt cho 3 loại quả trên vào máy ép lấy nước.
  • Chanh vắt thu nước cốt sau đó lấy khoảng 1 thìa cho vào hỗn hợp nước ép bên trên. Thả lát gừng vào là bạn đã có một ly nước ép sắc màu hấp dẫn vừa bổ dưỡng vừa có công dụng thải độc.

Hiệu quả sức khỏe: Cam có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp ngăn ngừa cholesterol xấu trong ruột. Trong khi đó, những thành phần từ cà rốt cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống oxy hóa rất tốt… Vậy nên khi kết hợp với củ dền theo công thức nước ép trên tăng cường khả năng thải độc cho gan, đặc biệt là trong trường hợp cơ quan này đã hoạt động quá sức một thời gian dài.  

Nước ép củ dền thải độc gan

Nước ép củ dền thải độc gan

>>> XEM THÊM: Ăn gì mát gan, giải độc?

2. Nước ép cần tây

Cần tây thường được sử dụng làm nước ép thải độc gan và thanh lọc cơ thể, lý do là bởi vì loại rau này chứa nhiều vitamin, magie, canxi, chất chống oxy hóa… Bên cạnh đó, khi kết hợp nước ép cần tây với rau cải và chanh sẽ nhân bội hiệu quả và là một công thức tuyệt vời để thải độc.

Nguyên liệu cực đơn giản dễ tìm:

  • Cần tây: 1 nắm.
  • Rau cải xoăn: 1 nắm.
  • Rau bina: 1 nắm.
  • Nước cốt chanh: 1 thìa (bạn có thể bỏ thêm 1 chút muối).

Cách làm:

  • Cần tây, rau cải xoăn, rau bina: Đem loại bỏ rễ, bỏ các phần lá quá già, rửa sạch sau đó để ráo nước.
  • Lần lượt cho 3 loại rau trên vào máy ép lấy nước.
  • Chanh vắt lấy nước cốt. Bỏ vào hỗn hợp nước ép bên trên khoảng 1 thìa nước cốt chanh.
  • Tùy khẩu vị bạn có thể cho thêm 1 chút nước muối là bạn đã có 1 cốc nước ép detox thải độc tuyệt vời rồi.
Công thức nước ép cần tây, cải xoăn thải độc gan

Công thức nước ép cần tây, cải xoăn thải độc gan

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn bấm huyệt giải độc gan

3. Nước ép táo

Táo cũng nằm trong danh sách các hoa quả tốt cho việc thải độc cơ thể, đặc biệt là gan. Vì trong táo rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa. Vậy nên việc uống nước ép táo có thể tăng cường chức năng cho gan và hệ tiêu hóa rất tốt.

Đặc biệt, bạn có thể kết hợp táo với cần tây để nâng cao khả năng thải độc cho cơ thể. Bởi trong cần tây có chứa những thành phần giúp loại bỏ độc tố, lợi tiểu. Nếu chuẩn bị nước ép táo, hãy bỏ thêm một vài cọng cần tây để có được một thức uống thật tốt cho gan nhé!

4. Nước chanh

Một trong những loại trái cây dễ kiếm và giúp thải độc rất tốt mà bạn nên tham khảo chính là chanh. Nó có chứa nhiều hoạt chất giúp thanh lọc cơ thể, thải độc gan, chống viêm hiệu quả. Cách làm nước nước chanh lại còn vô cùng đơn giản.

Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào trong cốc, thêm một chút mật ong (có thể bổ sung thêm nước ép nghệ) là đã có được một thức uống giúp giải khát, giải độc gan.

5. Nước ép dưa hấu 

Dưa hấu có khả năng kích thích sự thải độc tự nhiên của cơ thể. Đặc biệt, nó còn thúc đẩy gan tiến hành xử lý amoniac (một chất thải phát sinh sau quá trình phân hủy protein).

Đặc biệt, hàm lượng axit amin trong dưa hấu sẽ giúp tăng cường hoạt động cho gan. Thêm vào đó, lượng kali trong dưa hấu sẽ giúp đào thải lượng muối, độc tố dư thừa khỏi cơ thể, giúp khắc chế triệu chứng khó chịu do gan tích quá nhiều độc tố gây ra.

Axit amin trong dưa hấu tăng cường hoạt động cho gan, thải độc gan

Axit amin trong dưa hấu tăng cường hoạt động cho gan, thải độc gan

6. Nước ép các loại rau xanh

Rau mùi tây, cải xoăn hay rau bina đều là những loại rau bạn có thể sử dụng để làm nước ép thải độc. Bởi chúng chứa hàm lượng nhiều phong phú các chất diệp lục, chất chống oxy hóa… giúp thúc đẩy thải độc tại gan.

Bạn có thể thêm một chút chanh vào những loại nước ép từ rau xanh để vừa tăng hương vị, vừa giúp nâng cao hiệu quả thải độc cho gan.

7. Nước cam

Uống nước cam thải độc gan sẽ giúp bạn bổ sung rất nhiều dưỡng chất tốt như kali, vitamin C… Những thành phần này không chỉ thúc đẩy thải độc mà còn giúp bảo vệ tế bào gan khỏi sự tấn công của các độc tố.

Nước ép cam thải độc gan

Nước ép cam thải độc gan

Trên đây là tổng hợp gợi ý TOP 7 loại nước ép thải độc gan đơn giản, phù hợp chuẩn bị tại nhà. Hãy thêm ngay các thức uống này vào chế độ ăn hàng ngày, kết hợp với một chế độ sinh hoạt hợp lý để có được một lá gan khỏe mạnh và tăng cường chức năng gan hoạt động tốt bạn nhé!

Lên đầu trang
Loading