Bí quyết giải nhiệt nhanh, hết nóng trong người

2023-09-15 09:01:25

Nóng trong người gây ra nhiều triệu chứng bứt rứt khó chịu cho cơ thể như nóng da, mẩn ngứa nóng râm ran, mất ngủ, mọc mụn... Bất kỳ ai cũng có thể gặp phải tình trạng này. Tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu để về lâu dài sẽ có thể dẫn tới các bệnh lý về tiết niệu, đường tiêu hóa, giảm khả năng miễn dịch... Vậy bạn phải làm gì? 7 cách hết nóng trong người được chia sẻ trong nội dung sau sẽ giúp bạn thanh nhiệt, điều hòa cơ thể tốt hơn. Mời bạn đọc tham khảo nhé!

I. Thế nào là nóng trong người?

Nóng trong người hay còn có một tên gọi khác là nội nhiệt. Đây là tình trạng người bệnh cảm thấy nóng tại một hoặc nhiều nơi trong cơ thể, khiến họ cảm thấy thân nhiệt của mình tăng cao như bị sốt nhưng thực tế bên ngoài khi cặp nhiệt độ lại ở mức bình thường.

Hiện tượng này có thể xảy ra do sự biến đổi nội tiết khi mang thai hoặc do ăn uống tùy tiện dung nạp những chất không tốt vào cơ thể… thế nhưng căn nguyên phổ biến nhất vẫn là do cơ thể tích tụ độc tố. Khi bị nóng trong người, bệnh nhân thường gặp phải các triệu chứng như:

  • Mẩn ngứa, nổi mụn: Nóng trong chính là dấu hiệu điển hình cho thấy chức năng gan kém, đang bị suy giảm khiến khả năng giải độc giảm sút. Từ đó, độc tố tích tụ tại gan và xâm nhập qua da, gây mụn nhọt.
  • Nhiệt độ, màu da thay đổi: Thường do chức năng gan suy giảm làm cho sắc tố mật bilirubin không được bài tiết ra khỏi cơ thể. Lượng bilirubin tích tụ càng nhiều thì da càng vàng.
  • Hơi thở có mùi: Do gan tích độc khiến lượng amoniac được sản sinh nhiều hơn, gây mùi khó chịu, khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn…
  • Mắt có quầng thâm: Khi bị nóng trong người thì tình trạng mỏi mắt hay mắt có quầng thâm cũng có thể xuất hiện.
  • Táo bón, thay đổi màu của phân và nước tiểu: Hệ tiêu hóa gặp vấn đề do các chất trong cơ thể không được chuyển hóa hoặc tích tụ quá nhiều độc tố. Đây cũng được coi là dấu hiệu đặc trưng khi cơ thể bị nóng trong do gặp vấn đề về gan.
  • Môi khô, sưng đỏ cũng là cách để nhận biết cơ thể đang bị nóng trong và mất nước.
  • Khó ngủ về đêm: Khi cơ thể bị mệt mỏi, bứt rứt do nóng trong người, gây ức chế lên não bộ dẫn tới người bệnh bị khó ngủ, ngủ không sâu giấc hoặc mất ngủ.
Cách hết nóng trong người

Nóng trong người là nguyên nhân khiến da nổi mụn ngứa, quầng thâm mắt, hơi thở có mùi...

II. 7 cách hết nóng trong người an toàn, hiệu quả

Bạn chắc hẳn sẽ muốn nhanh chóng tìm được cách hết nóng trong người tức thì khi bị mắc phải chứng nội nhiệt này. Bạn có thể áp dụng những giải pháp sau giúp làm mát cơ thể, giảm tình trạng nóng trong ngay tại nhà dưới đây: 

1. Uống nhiều nước

Nước sẽ giúp giải nhiệt, giảm nóng trong nhanh chóng. Đặc biệt, việc uống nhiều nước hơn còn hỗ trợ đẩy nhanh bổ sung chất dinh dưỡng, khoáng chất nuôi dưỡng những tế bào trong cơ thể, giúp cơ thể đào thải độc tố. Theo đó, người trưởng thành nên uống khoảng 2 lít nước/ngày.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp hết nóng trong người

Uống 2-3 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể giảm nóng trong, thải độc hiệu quả

2. Chế độ ăn nhiều rau củ 

Cần biết, việc ăn ít chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày cũng là căn nguyên gây ra tình trạng nóng trong. Chính vì vậy, để giải nhiệt giảm nóng trong, bạn cũng nên ăn nhiều các loại rau có tính mát giàu chất xơ như cà chua, rau dền, mồng tơi… 

3. Trái cây giàu vitamin và khoáng chất 

Tiêu thụ những trái cây có chứa hàm lượng vitamin dồi dào cũng là một cách giúp thúc đẩy trao đổi chất, giảm nóng trong rất hiệu quả, đặc biệt là các loại vitamin B, C. Bạn có thể tham khảo ngay danh sách các trái cây giàu vitamin B, C dưới đây:

  • Các loại trái cây giàu vitamin B: Chuối, cam, nho… đều là những loại trái chứa hàm lượng vitamin B phong phú. Vì vậy, bạn có thể tăng cường bổ sung những thực phẩm này để giảm các triệu chứng khó chịu, nổi mẩn ngứa, nóng trong do cơ thể tích tụ độc tố.
  • Những loại trái cây giàu vitamin C: Những loại trái như ổ, ớt chuông, đu đủ, kiwi… đều chứa rất nhiều vitamin C, đặc biệt tốt cho những ai đang cần khắc chế chứng nóng trong người.

Trái cây giàu vitamin B, C giúp giảm nóng trong

Trái cây giàu vitamin B, C, khoáng chất giúp giảm nhanh nóng trong

4. Kiêng đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng

“Nghiện” đồ ăn cay nóng, dầu mỡ cũng là căn nguyên gây ra chứng nóng trong người. Cụ thể, món ăn cay nóng sẽ khiến cho các cơ quan nội tạng trở nên nóng hơn bình thường. Tình trạng này càng diễn ra càng lâu, càng gây rối loạn chức năng hệ tiêu hóa.

Trong khi đó, những thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng sẽ làm rối loạn chức năng hệ tiêu hóa, gây ra “gánh nặng” cho những cơ quan thải độc của cơ thể. Chính điều này làm hình thành các triệu chứng khó chịu như nóng trong, chướng bụng, đầy hơi…

5. Hạn chế sử dụng thuốc lá, đồ uống có cồn

Thuốc lá và rượu bia đều là những kẻ thù với cơ thể, đặc biệt là gan. Cần biết, trong khói thuốc có khoảng 200 hóa chất có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe đặc biệt là gan và phổi. Trong khí đó, rượu bia có thể làm tổn thương chức năng của gan, dẫn tới gây ra chứng nóng trong người.

Nếu không cai thuốc lá và hạn chế các đồ có cồn như rượu bia, sức khỏe của bạn sẽ ngày càng giảm sút. Lúc này, tình trạng nóng trong người có thể chuyển biến thành những triệu chứng bệnh khác trầm trọng và khó xử lý hơn.

Thuốc lá, đồ uống có cồn gây nóng trong người

Thuốc lá, đồ uống có cồn gây nóng trong người

6. Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Ngoài loại bỏ những thói quen xấu thì việc xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng là cách hết nóng trong người hiệu quả. Muốn vậy, bạn nên:

  • Tập luyện thể dục thể thao: Tập luyện sẽ giúp cơ thể bài tiết mồ hôi nhiều hơn và đây cũng chính là cách giúp cơ thể đào thải độc tố, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Thông qua hoạt động này, những triệu chứng bất thường như nóng trong do cơ thể tích tụ độc tố cũng giảm đi đáng kể.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, không thức quá khuya, ngủ đủ giấc: Thói quen này sẽ giúp cho các quan có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Nhờ vậy mà chúng cũng sẽ hoạt động nhịp nhàng hơn. Khi ấy, tình trạng nóng trong do chức năng gan suy giảm sẽ cải thiện.
  • Mặc quần áo thoáng mát: Khi bị nóng trong, đừng mặc những bộ quần áo chật kín, sẽ khiến bạn càng thêm khó chịu. Thay vào đó, hãy lựa chọn những bộ đồ thoải mái, được làm từ các loại vải tự nhiên, giúp giảm cảm giác bức bối do nóng trong người.

Cách hết nóng trong người

Tập luyện thể thao, không thức quá khuya... giúp cơ thể giảm nóng trong

7. Sử dụng sản phẩm thải độc cơ thể giảm nóng trong

Theo các chuyên gia, khi tình trạng nóng trong kéo dài, hoặc xuất hiện kèm những triệu chứng bất thường khác như  nổi mẩn ngứa, nhiệt miệng… thì người bệnh cần tuyệt đối không chủ quan. Bởi đây có thể là biểu hiện cho thấy những cơ quan thải độc như gan, thận… đang chịu tổn thương. Tình trạng này chủ yếu là do chức năng thải độc của cơ thể đang bị trì hoãn, khiến lượng độc tố tích tụ lâu ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lúc này, việc áp dụng các phương pháp thải độc là điều cần thiết để giảm nóng trong, đồng thời bảo vệ chức năng của các cơ quan thải độc. Khi ấy, việc bạn nghỉ ngơi, tập luyện điều độ, chăm chỉ rèn luyện cũng là cách để cơ thể đào thải độc tố nhanh hơn.

Tuy nhiên, trong những trường hợp lượng độc tố đã tích tụ trong người lâu ngày, khiến người bệnh luôn cảm thấy nóng trong người, bức bối, dù nghỉ ngơi cũng không thuyên giảm, thì bạn cần can thiệp bằng những phương pháp chuyên sâu hơn. Để tăng cường sự thải độc cho cơ thể, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của những loại thuốc giải độc ganthực phẩm chức năng thải độc gan có khả năng thanh nhiệt, vừa bảo vệ các cơ quan thải độc của cơ thể.

Với những ai đang bị nóng trong thường xuyên, thử nhiều cách nhưng vẫn tái lại, hãy dùng ngay viên giải độc Ngự y mật phương. Cơ chế của sản phẩm không chỉ là tăng cường sự thải độc tại 6 cơ quan thải độc chính của cơ thể (gồm gan, thận, ruột, da, hệ bạch huyết và phổi), mà còn kích thích chu trình thải độc tự nhiên của cơ thể, giúp giảm hẳn các triệu chứng tái phát nóng trong do cơ thể tích tụ độc tố.

Cách hết nóng trong người với viên giải độc Ngự y mật phương

Viên uống được đánh giá là đem tới hiệu quả chủ lực trong khắc chế các triệu chứng bất thường do cơ thể tích độc tố, “làm sạch” các cơ quan thải độc hiệu quả. 

Tất cả là nhờ sản phẩm được bào chế theo phương thức trong Ngự y mật phương, kết hợp với sản xuất đúng tiêu chuẩn Đông y thế hệ 2 tại nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO của dược phẩm Nhất Nhất, đảm bảo chữa nóng trong người hiệu quả và an toàn.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trong bài viết trên đây, bạn đã biết những cách hết nóng trong người hiệu quả. Để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến việc tăng cường chức năng cho các tạng phủ, từ đó giảm các triệu chứng bất thường như nóng trong người.

Lên đầu trang
Loading