Nhu cầu sinh lý phụ nữ tuổi 50 - Liệu có còn ham muốn?

2023-07-31 15:45:19

Phụ nữ 50 tuổi còn ham muốn không? Hầu hết các chị em khi ở độ tuổi này đã bước vào giai đoạn mãn kinh hoặc tiền mãn kinh. Đây là lúc cơ thể phái nữ có nhiều chuyển biến, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống tình dục. Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi ngay bạn nhé!

I. Phụ nữ 50 tuổi còn ham muốn không?

Theo nhiều nghiên cứu thì ở giai đoạn 50-65 tuổi, chị em thường có ít ham muốn với chuyện “phòng the” nhất. Đây là thời điểm cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa. Kéo theo đó là sự sụt giảm về cả ham muốn tình dục và những khoái cảm đạt được trong đời sống tình dục.

Căn nguyên sâu xa của điều này chính là do hàm lượng testosteorone trong cơ thể phái nữ bị giảm đi đáng kể. Cùng với đó là cơ thể dần giảm sản xuất estrogen, gây ra chứng suy giảm ham muốn sau mãn kinh.

Song, nếu nhận định rằng phụ nữ khi bước qua độ tuổi 50 không còn ham muốn thì không chính xác. Bởi hứng thú tình dục của mỗi người là do nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể, những người phụ nữ biết chăm sóc bản thân, có lối sống lành mạnh và đặc biệt là luôn chú ý tới việc cân bằng nội tiết trong cơ thể thường sẽ “trẻ lâu” hơn những người trong cùng độ tuổi. Nhờ đó mà họ có đời sống “chăn gối” khá thăng hoa và thậm chí ham muốn tình dục còn có thể mãnh liệt hơn thời xuân thì.

Hàm lượng testosteorone và estrogen giảm sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phụ nữ tuổi 50

Hàm lượng testosteorone và estrogen giảm sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của phụ nữ tuổi 50

>>> XEM THÊM: Mách bạn 9 dấu hiệu nhận biết tiền mãn kinh 

II. Các yếu tố gây suy giảm sinh lý phụ nữ 50 tuổi

Dưới đây chính là những tác nhân gây ảnh hưởng tới sinh lý của phụ nữ trong độ tuổi 50. Những chị em đang bị suy giảm ham muốn có thể đang phải đối mặt với một hoặc tất cả những yếu tố này, bao gồm:

1. Sự suy giảm hormone: 

  • Ở độ tuổi 50, chị em sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm nghiêm trọng của nồng độ hormone sinh dục nữ do tiền mãn kinh, mãn kinh. 
  • Điều này không chỉ gây giảm ham muốn mà còn khiến phụ nữ dễ bị khô hạn âm đạo, mệt mỏi, bốc hỏa… khiến đời sống “chăn gối” không còn như ý.

2. Bộ phận sinh dục lão hóa: 

  • Suy giảm estrogen có thể gây teo bộ phận sinh dục. Khi ấy, chị em thường rất khó có được cảm giác thoải mái khi “giao hợp” cùng bạn đời. 
  • Song, do tâm lý xấu hổ nên nhiều chị em không dám chia sẻ với chồng, làm ảnh hưởng đến tình cảm, sự gắn kết giữa 2 người.

3. Do yếu tố tâm lý: 

  • Phụ nữ ở độ tuổi 50 có thể sẽ phải chịu đựng những “gánh nặng” tâm lý nhiều hơn khi còn trong độ tuổi 20-40. Những lo lắng về sự thay đổi ngoại hình khiến họ càng trở nên tự ti hơn về hình thể của bản thân… 
  • Nếu không được giải tỏa hay thấu hiểu, phụ nữ sẽ rất dễ tủi thân, sợ “yêu” và dần suy giảm ham muốn.
Phụ nữ 50 tuổi còn ham muốn không?

Phụ nữ 50 tuổi còn ham muốn không?

>>> XEM THÊM:  TOP 6 loại thực phẩm tăng nội tiết tố nữ dễ tìm, dễ mua

III. Cách cải thiện nhu cầu sinh lý phụ nữ 50 tuổi

Mặc dù việc cơ thể lão hóa hay sự sụt giảm nội tiết tố là quy luật tự nhiên mà mọi phụ nữ đều phải trải qua. Thế nhưng bạn vẫn có thể làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể thông qua những cách sau:

1. Tập thể dục

Khi bạn xây dựng thói quen tập thể dục thường xuyên thì đời sống “chăn gối” cũng sẽ khởi sắc hơn. Đó là bởi hoạt động này sẽ giúp cho cơ thể trở nên dẻo dai hơn khi bạn bước đến ngưỡng tuổi 50. 

Chưa kể, hoạt động này còn kích thích sản sinh các hoạt chất trong não bộ, với khả năng tăng sự hưng phấn khi quan hệ, giúp bạn có được những “cuộc yêu” trọn vẹn hơn.

Ngoài ra, thói quen này còn cho bạn có được một hình thể khỏe khoắn, thu hút, giúp bạn tự tin khi đối diện với người ấy mỗi lần “ân ái”.

2. Quan tâm tới chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng chính là nhân tố quan trọng giúp phái nữ bảo vệ được chất lượng đời sống tình dục. Hãy cố gắng bổ sung vitamin A,B,C… trong các chế độ ăn của bạn để gia tăng ham muốn, kích thích sự lưu thông máu, cho bạn dễ “đạt đỉnh” hơn.

Ngoài ra, những thực phẩm giàu đạm ưu tiên đạm thực vật, hoa quả tươi, chocolate đen… cũng là những nhân tố bạn nên tăng cường trong chế độ ăn để cải thiện ham muốn ở độ tuổi 50.

Những loại thực phẩm giàu đạm, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện nhu cầu sinh lý phụ nữ tuổi 50

Những loại thực phẩm giàu đạm, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện nhu cầu sinh lý phụ nữ tuổi 50

3. Đầu tư cho hoạt động tình dục

Một đời sống tình dục phong phú, với các hoạt động mới lạ là giải pháp giúp giữ gìn lửa “yêu” cho các cặp vợ chồng, đặc biệt là với những người đã bước vào độ tuổi trung niên.

Thay vì chỉ thực hiện những tư thế quan hệ nhàm chán, hay quan hệ ở những không gian quen thuộc, bạn có thể thay đổi địa điểm “yêu”, áp dụng những tư thế mới, hoặc sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ… để kích thích khoái cảm.

4. Tăng cường nội tiết tố

Ham muốn tình dục của phái nữ có mối liên quan mật thiết đến nồng độ hormone sinh dục nữ bên trong cơ thể. Do đó, với những ai đang đối mặt với đời sống tình dục ảm đạm do rối loạn nội tiết tố, việc áp dụng các giải pháp giúp cơ thể tăng sinh estrogen là điều cần thiết.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều chị em đang gặp phải tình trạng sử dụng các sản phẩm bổ sung estrogen nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn. Để lý giải cho điều này, các chuyên gia cho biết: Khi estrogen được bổ sung từ bên ngoài, tùy theo cơ địa mà cơ thể mỗi người sẽ có khả năng hấp thu khác nhau.

Đó là lý do không phải ai áp dụng các giải pháp bổ sung hormone sinh dục nữ từ bên ngoài cũng đạt được hiệu quả. 

Thế nhưng vấn đề này đã được giải quyết hoàn toàn với viên uống nội tiết Ngự y mật phương. Sản phẩm được sản xuất theo Đông y thế hệ 2, với cơ chế nổi bật là tác động trực tiếp đến cơ quan sản sinh estrogen, cụ thể là buồng trứng. 

Viên uống nội tiết Ngự y mật phương cải thiện sinh lý chị em tuổi 50

Các hoạt chất trong sản phẩm được tối ưu ở tỷ lệ vàng, giúp kích thích buồng trứng sản xuất estrogen một cách ổn định theo thời gian. Nhờ vậy mà nồng độ hormone sinh dục nữ trong cơ thể chị em luôn được duy trì ở mức cân bằng. 

Từ đó bạn có thể khắc chế các vấn đề do rối loạn nội tiết ở tuổi trung niên gây ra. Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở một sản phẩm chất lượng, viên uống Ngự y mật phương còn được giới chuyên gia đánh giá cao bởi nguồn gốc của nó. 

Viên uống được bào chế theo bộ Ngự y mật phương do thái y viện thời Nguyễn lưu giữ tuyệt mật, giúp giữ gìn vẻ đẹp xuân sắc và cảm hứng tình dục mãnh liệt cho các cung tần mỹ nữ trong cung thời xưa.

Nhờ duyên lành trời ban, Nhất Nhất may mắn sở hữu công thức bào chế quý hiếm này. Sau đó các dược sĩ tại đây đã tinh chỉnh để phù hợp với thể trạng của phụ nữ hiện đại, đem đến một liệu pháp tăng cường estrogen vô cùng hiệu nghiệm.

Chính vì thế, với những ai đang băn khoăn “phụ nữ 50 tuổi còn ham muốn không?” và lo lắng sự sụt giảm ham muốn sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục, Nhất Nhất tin rằng nội dung trên đã giúp bạn giải quyết được vấn đề một cách hiệu quả.

thông tin tư vấn

Viên nội tiết Nhất Nhất 44
Viên nội tiết Nhất Nhất 44
Lên đầu trang
Loading