Top 7 loại thuốc đau đầu của Mỹ hiệu quả được ưa chuộng

2023-09-13 13:53:57

Mặc dù thị trường thuốc nội địa hiện nay không hề thiếu các loại thuốc trị đau đầu, nhưng vẫn có nhiều người tìm kiếm và lựa chọn các loại thuốc ngoại nhập. Trong đó phổ biến nhất có lẽ chính là các sản phẩm thuốc giảm đau hoặc điều trị đau đầu tới từ Mỹ. Với quy trình sản xuất, chất lượng được đánh giá cao, thuốc đau đầu của Mỹ có thể cải thiện triệu chứng đau đầu, giúp người bệnh sớm trở lại để làm việc và sinh hoạt bình thường. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những loại thuốc giảm đau, thuốc điều trị triệu chứng đau đầu hàng đầu của Mỹ được sử dụng phổ biến và những lưu ý khi sử dụng loại thuốc này.

Bất kỳ ai chắc hẳn đều đã từng trải qua tình trạng đau nhức đầu. Nếu các triệu chứng nhẹ thì có thể tự hết mà không cần dùng thuốc, nhưng nếu cơn đau nhức kéo dài, thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của người mắc. Và một trong những cách nhanh nhất để cắt cơn đau đầu đó là sử dụng thuốc đau đầu. Các loại thuốc đau đầu của Mỹ lúc này sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bởi khả năng làm giảm cơn đau nhanh chóng, an toàn.

I - TOP 7 loại thuốc đau đầu của Mỹ phổ biến, hiệu quả được tin dùng

Các sản phẩm thuốc trị đau đầu của Mỹ luôn được đánh giá cao về công dụng giảm đau, đồng thời giúp người bệnh an tâm hơn vì đây đều là các sản phẩm tới từ thương hiệu lớn của Hoa Kỳ. Theo thời gian, các loại thuốc giảm đau đầu của Mỹ đã trở thành lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người.

Dưới đây là 7 loại thuốc trị đau đầu của Mỹ phổ biến nhất và được chuyên gia đánh giá là hiệu quả trong việc giảm đau đầu mà bạn có thể tham bảo:

1. Tylenol

Tylenol là một trong những nhãn hiệu thuốc hàng đầu tại Mỹ, được sử dụng cho nhiều tình trạng, bệnh lý khác nhau như đau nửa đầu, viêm xoang, đau đầu do căng thẳng… Tylenol có thành phần chính là paracetamol (acetaminophen), thành phần nằm trong bậc đầu tiên trong thang giảm đau của Tổ chức Y tế Thế giới. Đây cũng là thành phần có trong thuốc giảm đau phổ biến nhất, ước tính ở Mỹ có khoảng 27 tỷ liều thuốc giảm đau bán ra mỗi năm có chứa thành phần này. Trong số đó thì Tylenol là nhãn hiệu thuốc phổ biến nhất có chứa acetaminophen.

Thuốc có tác dụng cản trở hoạt động của enzyme cyclooxygenase trong cơ thể, qua đó giúp ức chế quá trình sản xuất prostaglandin trong hệ thần kinh trung ương để làm giảm triệu chứng sưng, viêm, đau, căng thẳng.

Liều dùng:

  • Người lớn: Khoảng 1-2 viên một lần, mỗi lần uống cách nhau 4-6 tiếng.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: Từ 10-15g/kg (tính theo cân nặng), mỗi lần cách nhau 4-6 tiếng.

Giá tham khảo: 550.000 - 860.000 đồng tùy loại.

Thuốc Tylenol trị đau đầu của Mỹ

Tylenol là một trong những dòng thuốc giảm đau phổ biến tại Mỹ

2. Advil

Thuốc Advil có chứa thành phần chính là Ibuprofen, đây là thuốc thuộc nhóm chống viêm không steroid (NSAID). Loại thuốc này dùng để điều trị đau đầu do căng thẳng và đau nửa đầu. Cơ chế tác dụng của Advil đó là ức chế hoạt động hormone gây đau đầu nhờ đó làm giảm cơn đau đầu nhanh chóng. Theo thống kê từ Statista, Advil là thuốc giảm đau phổ biến nhất tại Mỹ vào năm 2019.

Liều dùng: Tối đa mỗi lần sử dụng hàm lượng khoảng 800 mg, mỗi ngày dùng không quá 3200 mg. Nên sử dụng thuốc sau khi ăn để làm giảm tác hại lên dạ dày.

Lưu ý: loại thuốc giảm đau đầu này có thể gây ra một số tác dụng phụ như: chảy máu dạ dày ruột, đau tim, phát ban, nổi mề đay, khó thở…

Giá tham khảo: 450.000 - 600.000 đồng/ hộp.

Thuốc đau đầu của Mỹ Advil

Thuốc giảm đau Advil chứa ibuprofen

3. Aleve

Thuốc Aleve chứa 220mg naproxen, thuộc nhóm thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Loại thuốc đau đầu của Mỹ này dùng cho người có triệu chứng nhức đầu nhẹ hoặc vừa. Thuốc giảm đau đầu Aleve cũng được dùng với mục đích phòng ngừa và điều trị các chứng đau đầu do căng thẳng quá mức, đau nửa đầu, đau đầu do nội tiết tố. Ngoài ra, sản phẩm này còn có tác dụng làm giảm đau răng, đau lưng, đau cơ hoặc làm giảm triệu chứng thời kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng có thấy rằng Aleve có tác dụng giảm đau đầu lâu hơn so Advil, mặc dù cả hai đều thuộc nhóm thuốc NSAID. Tuy nhiên, cũng có nghiên cứu chỉ ra thành phần naproxen trong Aleve có thể không có nhiều tác dụng cho những người bị đau nửa đầu.

Liều sử dụng của thuốc: Người lớn uống 220mg/lần, mỗi ngày 2-3 lần, khoảng cách cho 2 lần sử dụng liên tiếp cần cách nhau 8 đến 12 giờ.

Giá tham khảo: 650.000 - 800.000 đồng tùy theo từng loại.

Thuốc đau đầu của mỹ: Aleve

Thuốc trị đau đầu Aleve caplets 220mg

4. Motrin IB

Thuốc Motrin IB thuộc nhóm chống viêm không steroid (NSAID), dược chất có trong thuốc Motrin IB đó là ibuprofen tương tự như Advil. Thuốc có tác dụng cải thiện tình trạng đau nhức đầu do căng thẳng thần kinh quá mức nhờ vào cơ chế ức chế hoạt động của hợp chất trung gian gây viêm đau trong cơ thể.

Liều dùng: Mỗi ngày có thể dùng 1200 - 1800 mg, mỗi ngày dùng 3-5 lần tùy thuộc vào tình trạng đau nhức đầu của bạn. Khoảng cách giữa mỗi lần sử dụng thuốc là từ 4 - 6 giờ. Thuốc được chỉ định sử dụng cho các đối tượng là người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Giá tham khảo: 250.000 - 500.000 đồng/hộp

Lưu ý: Không được sử dụng thuốc Motrin IB quá liều dùng cho phép, bởi có thể làm tổn thương tới dạ dày và đường tiêu hóa.

Thuốc giảm đau đầ Motrin IB của Mỹ

Thuốc giảm đau Motrin IB 200mg

 

5. Sumatriptan

Thuốc Sumatriptan được sử dụng cho người bị đau nửa đầu hoặc với các cơn đau đầu nặng, đau đầu mạn tính. Loại thuốc này thuộc nhóm thuốc chủ vận thể serotonin, dạng bào chế của thuốc có thể là viên nén, dung dịch tiêm hoặc dung dịch xịt mũi.

Theo tổ chức AHRQ, trong năm 2020 đã có khoảng 1,66 triệu người tại Mỹ được kê đơn sử dụng sumatriptan trong việc điều trị chứng đau nửa đầu. Chưa kể đây cũng là loại thuốc được đánh giá là an toàn, thậm chí tại Đức và Anh, loại thuốc này còn được cho phép bán không cần kê đơn.

Liều dùng của thuốc:

  • Thuốc dạng viên:
    • Khi cơn đau đầu xuất hiện, nên uống ngay 1 viên 50mg. Nếu tình trạng đau đầu không đỡ thì uống thêm liều thứ hai.
    • Nếu sử dụng liều 50mg không có hiệu quả, thì bác sĩ có thể tăng liều của thuốc lên 100mg/lần sử dụng. Tuy nhiên, trong một ngày thì người bệnh không được dùng vượt quá 300mg, giữa 2 lần sử dụng thuốc cách nhau tối thiểu là khoảng 2 giờ.
  • Thuốc dạng dung dịch phun mũi: Ban đầu xịt mũi với liều 10 mg, nếu không có sự cải thiện thì có thể tăng liều thành 20mg.
  • Dung dịch tiêm: Dành cho người trưởng thành trên 18 tuổi và người dưới 65 tuổi, tiêm với liều 6mg và tiêm dưới da. Nếu sau lần tiêm đầu tiên mà không đỡ, thì cũng không nên tiêm tiếp tục lần thứ hai trong cùng một cơn đau đầu.

Lưu ý:

  • Không sử dụng thuốc (dạng viên uống, thuốc tiêm) cho trẻ em dưới 12 tuổi mà thay vào đó có thể dùng loại xịt mũi với liều tương tự như người lớn.
  • Người bệnh cũng không nên tự ý mua, tự ý sử dụng mà phải được sự cho phép từ bác sĩ, sau khi đã thăm khám và chẩn đoán tình trạng đau đầu.

6. Excedrin

Excedrin cũng được coi là một trong những loại thuốc đau đầu phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Đây là sản phẩm có sự kết hợp của cả ba thành phần phổ biến bao gồm acetaminophen, aspirin và caffeine, đem lại khả năng giảm đau đầu một cách hiệu quả, nhanh chóng và lâu dài. Thuốc được cả người dùng cũng như các dược sĩ đánh giá cao công dụng của nó.

Liều dùng: Mỗi lần uống một viên, ngày không quá 2 viên.

Lưu ý:

  • Không dùng cho trẻ em bị đau đầu kèm sốt, cúm, thủy đậu. Bởi thành phần aspirin có thể gây ra hội chứng Reye ở trẻ.
  • Dùng quá liều có nguy cơ gây tổn thương gan, chảy máu dạ dày, ruột.
  • Sau khi uống, không nên nằm xuống mà nên ngồi nghỉ khoảng 10 phút.

Giá tham khảo: 675.000-700.000 đồng/hộp/300 viên

7. Bufferin

Thuốc Bufferin có chứa thành phần chính là Aspirin (hay còn gọi là Acetylsalicylic acid), là loại thuốc giảm đau, điều trị khá nổi tiếng tại Mỹ và các nước châu Mỹ. Thuốc có tác dụng giảm triệu chứng đau đầu, đau nửa đầu, đau dây thần kinh. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ do thiếu máu não thoáng qua, phòng nhồi máu cơ tim.

Liều dùng: Liều khuyến cáo sử dụng khi bắt đầu có cơn đau đầu là 1000mg. Liều tối đa có thể sử dụng mỗi ngày là 4000mg, không được sử dụng quá 5 ngày trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Giá tham khảo: 400.000 đồng/ hộp.

Thuốc Bufferin trị đau đầu của Mỹ

Thuốc giảm đau đầu Bufferin từ Mỹ

II - Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị đau đầu của Mỹ

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tăng hiệu quả khi sử dụng thuốc chữa đau đầu của Mỹ, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Đối với các loại thuốc trị đau đầu của Mỹ không kê đơn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng (về liều lượng, cách dùng), hoặc tham khảo ý kiến của dược sĩ, bác sĩ để sử dụng đúng cách.
  • Không nên dùng quá nhiều thuốc giảm đau, vì có thể dẫn tới tình trạng lệ thuộc vào thuốc hoặc nhờn thuốc.
  • Cân nhắc thật kỹ trước khi cho trẻ em sử dụng, với những trẻ nhỏ dưới 6 tuổi nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi cho trẻ dùng.
  • Không dùng đồng thời thuốc giảm đau đầu với các loại thuốc điều trị rối loạn lo âu, thuốc chữa trầm, thuốc có chứa thành phần là cafein.
  • Nếu sau một khoảng thời gian sử dụng (5-7 ngày) mà cơn đau đầu vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên tạm dừng thuốc, và thăm khám tại các cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân gây đau đầu, sử dụng thuốc điều trị bệnh lý gây đau đầu.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc giảm đau đầu, nếu bạn phát hiện ra bất kỳ vấn đề bất thường về sức khỏe (hoa mắt, chóng mặt, xuất huyết tiêu hóa, buồn nôn) thì cần ngưng sử dụng thuốc trị đau đầu và đến ngay các bệnh viện để xử lý kịp thời.

Nên đọc: Đau đầu uống thuốc nhưng không khỏi phải làm sao?

Lưu ý khi dùng thuốc giảm đau của Mỹ

Không tự ý dùng hoặc dùng quá liều cho phép

III - Đề phòng tác dụng phụ khi sử dụng thuốc đau đầu của Mỹ

Thuốc giảm đau của Mỹ nói riêng, hay thuốc tây Y nói chung đều như “con dao hai lưỡi”. Nếu sử dụng đúng loại, đúng liều lượng sẽ không có vấn đề gì. Nhưng nếu lạm dụng thuốc, sử dụng sai cách sẽ tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe người dùng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Và tùy theo thể trạng cơ thể và loại thuốc người bệnh sử dụng, khi dùng sai cách, dùng quá liều có thể xảy ra các triệu chứng như:

  • Cảm thấy đau tăng hơn, cơn đau kéo dài không kiểm soát.
  • Giảm tác dụng của thuốc tránh thai.
  • Da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, hoặc thậm chí phát ban.
  • Tay chân bị tê bì.
  • Người thường xuyên bị ớn lạnh, hoặc bốc hỏa.
  • Khô miệng, đắng miệng.
  • Rối loạn tiêu hóa: Táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, đầy hơi, ợ chua…
  • Rối loạn giấc ngủ: Mất ngủ, thiếu ngủ, ngủ chập chờn.
  • Chóng mặt, hoa mắt.
  • Đau lưng, đau ngực.
  • Cảm xúc, tính tình thay đổi thất thường.

Theo thống kê từ CDC Hoa Kỳ, kể từ năm 1999 cho đến 2010 ở Mỹ đã có khoảng 48.000 phụ nữ tử vong do dùng thuốc giảm đau quá liều. Ngoài ra, ước tính có khoảng 18 người tử vong mỗi ngày do vấn đề sử dụng thuốc giảm đau kê đơn tại Mỹ. Chính vì vậy người bệnh không nên quá lạm dụng loại thuốc trị đau đầu của Mỹ nói riêng cũng như thuốc giảm đau nói chung vì có thể gây hại cho sức khỏe.

Thuốc đau đầu của Mỹ có tác dụng phụ không?

Khi sử dụng cần đề phòng các tác dụng phụ của thuốc

Trên đây là toàn bộ thông tin về thuốc đau đầu của Mỹ, hy vọng bạn đã góc nhìn khách quan về loại thuốc này để có thể lựa chọn được sản phẩm hiệu quả và an toàn. Mong rằng bạn sẽ sớm vượt qua các cơn đau đầu và cơ thể luôn khỏe mạnh.

Lên đầu trang
Loading